แชมป์โลกหญิงคนใหม่! "แพนด้าจอมโหด"ยำใหญ่ "ทิฟฟานี่" หมดสภาพ (คลิป)

แชมป์โลกหญิงคนใหม่! "แพนด้าจอมโหด"ยำใหญ่ "ทิฟฟานี่" หมดสภาพ (คลิป)

แชมป์โลกหญิงคนใหม่! "แพนด้าจอมโหด"ยำใหญ่ "ทิฟฟานี่" หมดสภาพ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันศิลปะการป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาเอเชีย ONE Championship ระเบิดความมันครั้งแรกในปี 2018 กับรายการ ONE: KINGS OF COURAGE โดยสังเวียนแรกของปีนี้ พวกเขากลับมาเปิดศึกกันที่ จาการ์ต้า คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

คู่เอกของค่ำคืนนี้ที่แดนอิเหนา การชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นสตรอวเวทหญิงเส้นแรกของ ONE Championship “แพนด้าจอมโหด” Xiong Jing Nan ได้สลักชื่อตนเองลงในประวัติศาสตร์ของรายการนี้สำเร็จเมื่อเธอได้ครอบครองเข็มขัดเส้นดังกล่าว ด้วยการเล่นงาน Tiffany Teo ผู้ท้าชิงจาก สิงคโปร์ ตลอดการแข่งขัน

โดยไฟต์นี้ Xiong Jing Nan เปิดเกมบุกเข้าใส่คู่ต่อสู้อย่างดุเดือดทั้งหมัดและเท้า พร้อมกับพยายามหาทางจับล็อค ซึ่งฝั่งของ Teo ก็พยายามยื้อยุดแบบไม่ยอมแพ้ ทว่าเมื่อถึงยก 4 ก็เป็นจุดสิ้นสุดของการต่อสู้เมื่อสาวแกร่งจากจีน เหวี่ยงหมัดเข้าหน้า Teo จนร่วงลงไป ก่อนเป็นผู้ตัดสิน Olivier Coste เข้ามายุติการแข่งขันและชูมือให้  Xiong Jing Nan ชนะน็อคอย่างสวยงาม

แชมป์โลกหญิงคนใหม่ของ ONE คำรามอย่างสะใจหลังจบไฟต์ว่า “ขอบคุณ ONE Championship สำหรับโอกาสที่ให้ฉันได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าชาวจีน และผู้หญิงของประเทศนี้สามารถทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ ฉันมีความสุขและเป็นเกียรติยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของเมืองจีน ทำให้ทุกคนภาคภูมิใจ นี่คือข้อความที่ฉันอยากส่งไปบอกผู้หญิงทุกคนบนโลกนี้ว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็มีสิทธิ์ที่จะประสบความสำเร็จได้ และอยากอุทิศชัยชนะนี้ให้กับคุณปู่-คุณย่า ผู้ล่วงลับด้วย”

ถัดมาเป็นคู่รองของรายการนี้ รุ่นฟลายเวทชาย Stefer Rahardian ขวัญใจเจ้าถิ่น เดินขึ้นสังเวียนท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่มเจอกับ Muhammad Imran จากปากีสถาน รูปเกม นักกีฬาชาวอินโดนีเซียน แม้จะรูปร่างเล็กแต่ฝีมือเหนือกว่าชัดเจนทั้งเกมบุกและการจับเทคดาวน์ เล่นเอา  Imran ขยับหนีไปไหนไม่ได้ ถึงนักแข่งจากปากีสถาน จะสามารถเอาตัวรอดไปได้ตลอดการแข่งขันทว่าผู้ชนะก็คือ Rahardian ที่ผู้ตัดสินเทใจให้เป็นฝ่ายชนะคะแนนขาด

การพบกันของนักกีฬาที่เก่งกาจในเรื่องการใช้ทักษะท่าซับมิชชั่น Shinya Aoki ยอดฝีมือจากแดนอาทิตย์อุทัย เจอกับ Marat Gafurov คู่ต่อสู้ร่างใหญ่จาก รัสเซีย ไฟต์นี้แข่งกันในกติกาพิเศษ Grappling Super-Match จับล็อคเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ทั้งคู่อาศัยจังหวะผลัดกันรุกรับอยู่นานจนช่วงท้าย Aoki ก็หาช่องเข้าหา Gafurov แล้วรีบปิดบัญชีด้วยท่า เรียร์ เนคเค็ด โชค ล็อคคอจนอยู่หมัด และชัยชนะก็ตกเป็นของจอมเทคนิคจากญี่ปุ่นคนนี้

xiongggg22
มาที่รุ่นแบนตัมเวทชาย เป็นการเจอกันของ Sunoto ตัวแทนชาวอินโดนีเซียน พบกับ Rin Saroth จากลาว ไฟต์นี้ต่างฝ่ายต่างหาจังหวะเล่นงานด้วยเทคนิคกันเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อถึงยกสอง Sunoto ก็พิชิตผู้มาเยือนด้วยการระดมหมัดเข้าศรีษะจนอีกฝ่ายต่อต้านไม่ไหว และเป็น Sunoto ที่จบด้วยท่า อเมริกาน่า ซับมิชชั่น ปิดบัญชีกำชัยด้วยท่าซับมิชชั่นเป็นครั้งที่ 3 ของตัวเอง

อีกคู่ของรุ่นแบนตัมเวทชาย ถึงคิวของ Yusup Saadulaev นักรบกล้ามใหญ่จาก รัสเซีย พบ Masakazu Imanari จอมเทคนิคจากญี่ปุ่น ซึ่งด้วยทักษะการป้องกันตัวแบบ บราซิเลียน ยิวยิตสู ดีกรีสายดำทำให้ Saadulaev เป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่า แม้จะไม่สามารถจับคู่ต่อสู้ล็อคเข้าทางซับมิชชั่นได้ แต่สุดท้ายด้วยเกมการบุกที่เด็ดดวงก็ทำให้นักกีฬาจากแดนหมีขาว เป็นฝ่ายชนะคะแนนจากผู้ตัดสินทั้ง 3 ข้างเวทีไปได้

รุ่นแคชเวทชาย เป็นการเจอกันของสองนักกีฬาเจ้าถิ่น Victorio Senduk  จอมเก๋าวัย 36 ปี กับ Yohan Mulia Legowo เพื่อนร่วมชาติ การแข่งขันเป็นไปอย่างลุ้นระทึกเมื่อ Senduk สามารถสลัดการถูกพันธนาการของ  Legowo กลับมาไล่อัดคู่ต่อสู้อย่างเด็ดดวง และสุดท้ายก็จบด้วยการบรรจงเสยเข่าใส่ปลายคางของอีกฝ่ายในยกสองและเป็นฝ่าย ชนะน็อคไป
assssd
มาถึงสตรอวเวทชาย Rene Catalan จาก ฟิลิปปินส์ เผชิญหน้า Peng Xue Wen นักกีฬาหนุ่มจากเมืองจีน โดยก่อนหน้านี้ Catalan กวาดชัยชนะบนเวทีลูกกรงของ ONE มา 3 ไฟต์รวด และครั้งนี้เขาก็เพิ่มสถิติชัยชนะแก่ตัวเองอีกเมื่อพยายามจับนักกีฬาแดนมังกรนอนกองกับพื้นแล้วกระหน่ำกำปั้นใส่ไม่ยั้งจน Peng Xue Wen ทนพิษบาดแผลไม่ไหวยอมแพ้ไปในที่สุด

รุ่นอะตอมเวทหญิง Priscilla Hertati Lumbangaol นักกีฬาหญิงฝั่งเจ้าถิ่น ปะทะกับ Audreylaura Boniface  ผู้ต่อกรจาก มาเลเซีย  และด้วยทักษะการป้องกันตัวแบบวูซูอันครบเครื่องของ Lumbangaol  ก็ทำให้ Boniface ต้องพบกับความยากลำบากในการป้องกันตัวเมื่อเจอเตะเข้าบริเวณศรีษะจนลงไปกองและนั่นก็ทำให้ Lumbangaol  ได้รับการชูมือขึ้นฟ้าเป็นผู้ชนะไป

สุดท้ายเป็นคู่เปิดหัว รุ่นฟลายเวทชาย Riski Umar นักสู้ชาวอินโดนีเซียน เดินขึ้นสังเวียนท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนเจ้าถิ่นอย่างอบอุ่นในการเจอกับ Egi Rozten คู่ต่อสู้คนบ้านเดียวกัน และทุกอย่างก็ตัดสินกันเพียงแค่ยกเดียวเมื่อ  Umar ไล่ต้อนคู่ต่อสู้จนติดกรง อัดอีกฝ่ายจนร่วงพื้นแล้วบรรจงรัวหมัดใส่จนชนะ

สรุปผลการแข่งขัน ONE: KINGS OF COURAGE
ชิงเข็มขัดแชมป์โลก สตรอวเวทหญิง - Xiong Jing Nan ชนะน็อค Tiffany Teo ด้วยเวลา 2 นาที 17 วินาทีของยกสี่
รุ่นฟลายเวท - Stefer Rahardian ชนะคะแนน Muhammad Imran หลังแข่งกันครบสามยก
ไฟต์พิเศษ Grappling Super-Match - Shinya Aoki ชนะ Marat Gafurov ด้วยท่าซับมิชชั่น (Rear Naked Choke) ด้วยเวลา 12 นาที 22 วินาที
รุ่นแบนตัมเวท – Sunoto ชนะ Rin Saroth ด้วยท่าซับมิชชั่น (Americana) ด้วยเวลา 2 นาที 7 วินาที ของยกสอง
รุ่นแบนตัมเวท - Yusup Saadulaev ชนะคะแนน Masakazu Imanari หลังแข่งกันครบสามยก
รุ่นแคชเวท - Victorio Senduk ชนะน็อค Yohan Mulia Legowo ด้วยเวลา 57 วินาทีของยกสอง
รุ่นสตรอวเวท - Rene Catalan ชนะน็อค Peng Xue Wen ที่เวลา 4 นาที 22 วินาทีของยกสอง
รุ่นอะตอมเวท - Priscilla Hertati Lumbangaol ชนะน็อค Audreylaura Boniface ที่เวลา 3 นาที 23 วินาที ของยกแรก
รุ่นฟลายเวท - Riski Umar ชนะน็อค Egi Rozten ที่เวลา 4 นาที 20 วินาที ของยกแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook