ตำนานมวยไทย "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" เตรียมประเดิมไฟต์แรกใน ONE : Global Superheroes มะนิลา 26 ม.ค.นี้

ตำนานมวยไทย "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" เตรียมประเดิมไฟต์แรกใน ONE : Global Superheroes มะนิลา 26 ม.ค.นี้

ตำนานมวยไทย "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" เตรียมประเดิมไฟต์แรกใน ONE : Global Superheroes มะนิลา 26 ม.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามเอ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์เวทีลุมพินีหลายสมัย ถือเป็นตำนานอีกหนึ่งบทในหน้าประวัติศาสตร์วงการมวยไทย ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ขึ้นสังเวียนมามากกว่า 400 ไฟต์

กับบทบาทปัจจุบัน ตำแหน่งเทรนเนอร์ที่ Evolve MMA แหล่งฝึกซ้อมระดับโลกที่สิงคโปร์ ตอนนี้ถึงเวลาของสามเอแล้ว ที่จะได้แสดงบทบาทในเวทีที่ต่างออกไปอย่าง สังเวียนกรง ONE Championship

ในศึก ONE : Global Superheroes ที่จะมีขึ้นในคืนวันศุกร์ที่ 26 ม.ค.นี้ สามเอจะได้ขึ้นเวทีโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยกับ โจเซฟ "เฮอร์ริเคน" ลาซีรี่ คู่แข่งจากเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

แม้จะเป็นการแข่งขันภายใต้กฎมวยไทยเต็มรูปแบบที่สามเอคุ้นเคย แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกบนเวที ONE Championship ของเจ้าตัว ที่จะได้แสดงฝีมือต่อหน้าผู้ชมนับล้านทั่วโลก ด้วยวัย 34 ปี สามเอยังเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองว่ามีดีพอสำหรับการแข่งขันครั้งนี้

"ในฐานะนักกีฬา คุณต้องเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่คาดเดาไม่ได้อยู่เสมอ ขณะอยู่บนสังเวียนมันมีปัจจัยหลายอย่างที่คุณคิดไม่ถึง คุณต้องรู้ถึงศักยภาพของตัวเองและคอยดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง" สามเอกล่าว

ตำนานแห่งเวทีลุมพินี เจ้าของรางวัล "นักมวยแห่งปี 2011" ผ่านประสบการณ์โชกโชน ด้วยสถิติการชกมวยไทย ชนะ 364 ครั้ง แพ้ 46 ครั้ง และเสมอ 9 ครั้ง เขาเคยเป็นแชมป์ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต และ แบนตั้มเวท รวมไปถึงผ่านนักมวยดังๆอย่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย, เป็นเอก ศิษย์หนุ่มน้อย, เพชรบุญชู เอฟเอกรุ๊ป, สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล และอื่นๆอีกมากมาย

ด้านคู่แข่งจากอิตาลี ลาซิรี่ วัย 25 ปี มีประวัติไม่ธรรมดา เจ้าตัวมีทักษะคิกบ็อกซิ่งระดับสูง เป็นเจ้าของฉายา "เฮอร์ริเคน" ด้วยสถิติการชกมวยไทยอาชีพ ชนะ 31 ครั้ง แพ้ 5 ครั้ง และมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์มวยไทยของ WBA ในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตมาแล้ว

"มองย้อนกลับไปในการเดินทางสุดบ้าคลั่งที่ผมได้ผ่านมา ผมรู้สึกขอบคุณมากที่ได้มาอยู่ตรงนี้ ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจต่อแฟนๆที่ได้รับชมจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อแสดงให้เห็นว่าศิลปะป้องกันตัวมันเปลี่ยนแปลงชีวิตได้จริงๆ" สามเอทิ้งท้าย

สำหรับศึก ONE : Global Superheroes จะระเบิดความมันส์ขึ้นในวันที่ 26 ม.ค.นี้ ณ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการพบกันระหว่าง เจเฮ ยูสตาเกียว ขวัญใจเจ้าถิ่น ดวลกับ ไครัต อัคห์เมตอฟ จากคาซักสถาน ซึ่งผู้ชนะจะได้รับโอกาสไปท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตกับ อาเดรียโน่ โมราเอส แชมป์ชาวบราซิลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook