SCOOP : "5 ปัจจัย" เหตุใดจึงทำให้ "เชลซี" ฟอร์มตก??!

SCOOP : "5 ปัจจัย" เหตุใดจึงทำให้ "เชลซี" ฟอร์มตก??!

SCOOP : "5 ปัจจัย" เหตุใดจึงทำให้ "เชลซี" ฟอร์มตก??!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่น่าประหลาดใจอย่างมากสำหรับทีมแชมป์เก่าอย่าง "เชลซี" หลังจากที่ออกสตาร์ท ช่วงปีใหม่ได้อย่างน่าผิดหวัง หลังจากชนะเพียง 2 จาก 5 เกมหลังสุด โดยเฉพาะ 2 เกมหลัง ที่เสียไปถึง 7 ยิงได้เพียงลูกเดียวจาก เอเด็น อาซาร์

​จากฟอร์มที่น่าผิดหวังทำให้ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมเชลซีต้องเจอกับข่าวที่ว่า อาจจะอยู่กับทีมไม่ถึงจบฤดูกาล

​เพราะเหตุใดทำให้แชมป์เก่าอย่างพวกเขาต้องตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ลองมาดู 5 ปัจจัยหลัก ๆ ที่มีส่วนทำให้ เชลซี อาจต้องตกอยู่ในสถานการณ์แบบเมื่อสมัย โฆเซ มูรินโญ ที่ต้องถูกดีดให้พ้นออกจากเก้าอี้ก็เป็นได้

 x01

ปัจจัยที่ 1 . การจบสกอร์

เป็นปัญหาใหญ่เอาเรื่องสำหรับการจบสกอร์ของทัพสิงห์บูลในขณะนี้ แม้ว่าพวกเค้าจะมีตัวรุกระดับแนวหน้าของโลกอยู่หลายคน แต่มันกลับไม่เป็นที่น่าพอใจสักเท่าไหร่

โดยเฉพาะ อัลบาโร โมราต้า ถึงแม้จะทำไปแล้ว 10 ประตู แต่นั้นคงไม่พอสำหรับการพิสูจน์ตัวเอง โดยเฉพาะช่วงหลังที่เรียกไม่มีบทบาทเลยก็ว่าได้

 x02

ปัจจัยที่ 2 . ตัวเลือกภายในทีม

ถ้าย้อนกลับไปในช่วงที่ผ่านๆมา จะเห็นได้ว่าเมื่อก่อนนั้นทัพสิงห์บูลแทบจะไม่เจอปัญหาในเรื่องนี้เลย เรียกได้ว่าตัวสำรองยังมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ได้

แต่พอมาในปีนี้กลายเป็นว่าเราแทบจะไม่มีตัวเลือกที่มาช่วยตัวหลักเลย อีกทั้งการดันเด็กดาวรุ่งก็ดูเหมือนว่ายังไม่น่าพอใจสักทีเดียว

 x03

ปัจจัยที่ 3. ตลาดซื้อ-ขาย

ตลาดซื้อขายรอบ 2 ได้จบลงไปเรียบร้อย แน่นอนว่าการคว้า 2 นักเตะอย่าง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ เอเมอร์สัน พัลมิเอรี่​ เป็นที่น่าสนใจอย่างมาก

โดยเฉพาะในรายของกองหน้าวัย 32 ปี ซึ่งอาจช่วยปิดจุดที่กำลังขาดหายไปของเกมรุกก็เป็นได้ แต่คำถามก็คือมันพอแล้วหรือกับช่องโหว่ที่มี ณ เวลานี้

 x04

ปัจจัยที่ 4. เกมรับ

ปัญหาใหญ่ ซึ่งเกิดคำถามมาตั้งแต่สมัยในยุคการคุมทีมของ โฆเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งมันก็โดนปัดข้อสงสัยไปได้เนื่องจากแทคติคสุดเขี้ยวในยุคนั้น

แต่พอมาในยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ ปัญหานั้นค่อยๆแสดงออกมาให้เห็นในหลายๆนัด ทั้งการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างช้า ทั้งความผิดพลาด และเด็ดขาดในการเข้าสกัด

ทำให้กลายเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดเลยว่าหากต้องการติด Top 4 พวกเขาควรแก้ไขในจุดนี้ให้ได้

 x05

ปัจจัยที่ 5. ปัญหาภายในทีม

หากตามข่าวสโมสรบ่อย ๆ มักจะได้ยินข่าวว่าเกิดการงัดข้อ และตำหนิกันอยู่บ่อย ๆ ของทั้งบอร์ดบริหารและในตัวของผู้จัดการกับนักเตะ

ซึ่งข่าวนี้เราอาจเคยได้ยินมาบ้างในยุคก่อนที่ โฆเซ่ มูรินโญ่ จะโดนปลดจากตำแหน่ง หากเรื่องนี้บานปลายและหาข้อยุติไม่ได้ในเร็ว ๆนี้ เราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงซึ่งทำให้ฤดูกาลนี้กลายเป็นปีแห่งความล้มเหลวอีกครั้งก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook