10 แข้งต่างชาติหน้าใหม่ ไทยลีก 2018 ที่น่าจับตามอง

10 แข้งต่างชาติหน้าใหม่ ไทยลีก 2018 ที่น่าจับตามอง

10 แข้งต่างชาติหน้าใหม่ ไทยลีก 2018 ที่น่าจับตามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่คือ 10 แข้งที่น่าจับตามองในศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 บางรายพกดีกรียิงระเบิดในปีที่ผ่านมาก่อนจะย้ายมาชิมลางลีกเมืองไทย บางรายยังไม่ทันเปิดซีซั่น ก็โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมจนพาทีมคว้าแชมป์มาครองได้ทันที พวกเขาคือใคร? ฝีเท้าเป็นอย่างไร? ติดตามได้ที่นี่

z01
 - อ่อง ธุ

ฝีเท้าของหัวหอกชาวเมียนมาในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาช่วยตอกย้ำให้เห็นว่าเขาคือศูนย์หน้าที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม และเหมาะกับการย้ายมาเล่นในลีกสูงสุดของไทยแค่ไหน
 
อ่อง ธุ ถูก โปลิศ เทโร เอฟซี คว้าตัวมาร่วมทัพในปีนี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโควต้าอาเซียนที่น่าจะคุ้มค่าอย่างมาก เพราะยังไม่ทันเริ่มฤดูกาล กระแสความดังของ อ่อง ธุ ส่งผลให้เสื้อของเขาถูกแฟนบอลแห่จับจอง บวกกับมีแฟนบอลชาวเมียนมาคอยตามเชียร์ตลอดเวลาตั้งแต่วันแรกที่เขาเหยียบสนามบุญยะจินดา นอกจากนี้ยังประเดิมทำสองประตูตั้งแต่นัดแรกที่ลงเกมอุ่นเครื่องกับต้นสังกัดใหม่อีกด้วย
 
สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือชาวไอริชของโปลิศ เทโร ยังออกปากชมว่า “เจ้าหนูคนนี้ไม่ธรรมดา”

z02
 
- เอ็ดการ์ บรูโน่

นี่คือศูนย์หน้าที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หวังจะให้เข้ามาแทนที่ ชาคสัน โคเอลโญ่ อดีตหัวหอกตัวเก่ง ที่เพิ่งหมดสัญญากับทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา
 
จริงอยู่ที่แม้วัยจะปาไป 31 ปี แต่เขายังเปี่ยมไปด้วยอันตราย และพิษสงรอบด้าน โดยได้โอกาสลงเล่นให้ "ปราสาทสายฟ้า" ไปแล้วในศึกปรีซีซั่นทั้งเกมอุ่นเครื่องกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล และรายการออมสิน ไทยแลนด์ คัพ 2018
 
ยิ่งดูจากประสบการณ์ค้าแข้งของเขาก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะเคยเล่นในลีกบราซิลรวมถึงยุโรปมาแล้วกับทีมดังอย่าง เอฟซี ปอร์โต้, วิคตอเรีย กิมาไรส์ นอกจากนี้ยังเคยติดทีมชาติบราซิล รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี อีกด้วย

z03
- ชิโร่ อัลเวส

นี่คือครั้งแรกที่เขาย้ายจากทวีปบ้านเกิดมาเล่นในแถบเอเชีย และเป้าหมายของเขาคือ ชลบุรี เอฟซี หนึ่งในทีมระดับตำนานของศึกโตโยต้า ไทยลีก

อัลเวส ผ่านการค้าแข้งกับสโมสรจอยวิลล์ ทีมในลีกรองบราซิล รวมถึง แอตเลติโก พาราเนนเซ่, ฟลูมิเนนเซ่, บาเฮีย, ฟิกูเรนเซ่ นอกจากนี้เขายังเคยติดทีมชาติบราซิล รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี มาแล้วในรายการเยาวชนชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2009

ฤดูกาลนี้เขาถูก “ฉลามชล” เสริมเข้ามาเพื่อทดแทนการหายไปของ เรนาน มาร์เกวส และด้วยดีกรีที่ผ่านเกมลูกหนังฉบับแซมบ้ามายาวนาน ก็น่าช่วยให้ ชลบุรี เอฟซี มีเกมรุกที่น่ากลัวไม่น้อยเลยทีเดียว

z04
 - ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด

แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัดสินใจปล่อย กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ให้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยืมไปใช้งานในฤดูกาลนี้ และเขาคือคนที่จะเข้ามาเป็นมือหนึ่งในทัพ "แข้งเทพ" ชุดสู้ศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018
 
ผู้รักษาประตูลูกครึ่งเดนมาร์กเชื้อสายฟิลิปปินส์ ย้ายจากมิดทิลลันด์ สโมสรในซุเปอร์ลีกาเดนมาร์ก ซึ่งก่อนหน้านี้ยังเคยติดทีมชาติเดนมาร์กรุ่นเยาวชน ไล่ตั้งแต่ 18, 19 และ 20 ปี ก่อนจะมาประเดิมศึกลูกหนังในไทยลีกในปีนี้เป็นครั้งแรก

ว่ากันว่า นี่ คือ จิ๊กซอว์คนสำคัญของ “แข้งเทพ” ปีนี้ และจะยึดโควตาต่างชาติในทีมบียูแน่ๆ อย่างน้อยแล้ว 1 พื้นที่

z05
 - ร็อบสัน แฟร์นานเดส

เขาคือผู้กล้าปฏิเสธข้อเสนอทีมจากญี่ปุ่น และเกาหลีใต้เพื่อมาค้าแข้งในเมืองไทยกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด
 
"แข้งเทพ" เพิ่งเสีย ดราแกน บอสโควิช แนวรุกตัวเก่งดีกรีดาวซัลโวไทยลีกปีล่าสุดที่ยิงไปถึง 42 ประตู ไปให้กับ การท่าเรือ เอฟซี ก่อนที่ทีมจะคว้ากองหน้าชาวบราซิลมาร่วมทีมในเวลาต่อมา
 
แฟร์นานเดส ผ่านการค้าแข้งกับ ปอนเต เปรตา โดยประเดิมชุดใหญ่ของสโมสรครั้งแรกด้วยวัยเพียง 19 ปี ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ เซา คาเอตาโน่ ปี 2015 เขาย้ายไปเล่นให้ ปารานา ในซีรีย์บี โดยยิงไป 8 ประตู จากการลงสนาม 21 นัด ซึ่งปีล่าสุดเขายิง 7 ประตู จากการลงเล่น 33 นัดก่อนจะย้ายมาอยู่กับ "แข้งเทพ" ในปีนี้

z06
 - ยู จุน ซู

"ปราสาทสายฟ้า" ทำช็อคแฟนบอลเมื่อตัดสินใจปล่อย โก ซุล กิ กองกลางตัวเก่งของทีมไปให้กับ อินชอน ยูไนเต็ด ยืมตัวหนึ่งฤดูกาลทำให้โควต้าเอเชียมีที่ว่าง และถูกจับตาจากแฟนบอลรวมถึงสื่อว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะคว้าใครเข้ามาแทน
 
ท้ายที่สุดหลังจากนั้นไม่นาน บุรีรัมย์ ประกาศเซ็นสัญญากับ ยู จุน ซู กองกลางชาวเกาหลีใต้มาร่วมทัพ ซึ่งดีกรีไม่ธรรมดา เพราะเขาผ่านการเล่นในเคลีกมาแล้วกว่า 100 นัด ให้กับหลายสโมสรทั้ง อินชอน ยูไนเต็ด, อุลซาน ฮุนได, และซังจู ซังมู
 
ยิ่งไปกว่านั้นเขาถือเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ เพราะสามารถเล่นได้ทั้ง กองกลาง กองหน้า และกองหลังเลยทีเดียว ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงปรีซีซั่น โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือชาวเซิร์บของปราสาทสายฟ้า ถึงกับชมมิดฟิลด์เกาหลีใต้คนนี้ไม่หยุด

z07
 - เฟรเดริก เมนดี

หัวหอกเจ้าของส่วนสูง 191 เซนติเมตร ผ่านการค้าแข้งในลีกระดับล่างของฝรั่งเศส ก่อนย้ายมาเล่นในทวีปเอเชียกับในศึกเอสลีก สิงคโปร์ กับเอตอล เมื่อฤดูกาล 2010 ซึ่งเพียงปีแรกเขากลับคว้ารางวัลดาวซัลโวได้ทันทีด้วยผลงาน 21 ประตู ในซีซั่นนั้น
 
หลังจากนั้นผลงานยังดีต่อเนื่องจนถูก โฮม ยูไนเต็ด คว้าไปร่วมทัพ และเป็นสิ่งที่ต่อยอดให้เขาได้ย้ายไปเล่นในลีกโปรตุเกสกับ เอสโตริล ปรายา ก่อนกลับมาเล่นในเอเชียกับ อุลซาน ฮุนไล และ เจจู ยูไนเต็ด ซึ่งในฤดูกาล 2018 แฟนบอล "เดอะ แรบบิท" กำลังจะได้ชมฝีเท้าของเขาติดขอบสนาม ต้องคอยดูกันว่าเขาจะเข้ามาแทนที่ อาเรียล โรดริเกซ ได้ดีแค่ไหน

z08
 - ซิลวาโน่ กอมฟาลิอุส

หลายคนอาจตกใจกับสถิติผลงานของเขาในฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะกองหน้าชาวดัตช์ ยิงไปถึง 37 ประตู จากการลงสนาม 34 นัด กับ บาหลี ยูไนเต็ด
 
หัวหอกวัย 30 ปี ถูก สุพรรณบุรี เอฟซี คว้าตัวมาร่วมทัพหลังทีมปล่อยดาวยิงตัวเก่งอย่าง กิลแยร์โม เดลลาตอร์เร ออกไป โดยก่อนหน้านี้เขาผ่านการเล่นฟุตบอลมาแล้วหลายประเทศทั้ง เนเธอร์แลนด์, มอลตา, สก็อตแลนด์, คูเวต, คาซัคสถาน, จีน, เยอรมัน และยูเครน ก่อนย้ายมาสร้างชื่อกระหึ่มในลีกอินโดนีเซีย
 
ซึ่ง 37 ประตู ที่เขาฝากไว้กับ บาหลี ยูไนเต็ด ในปีที่ผ่านมาทำให้น่าจับตามองทีเดียวว่าฤดูกาลแรกบนศึกลูกหนังเมืองไทยเขาจะระเบิดฟอร์มได้ดีแค่ไหน

z09
 - เนลสัน โบนีญา

หัวหอกความเร็วสูงรายนี้แจ้งเกิดมากับ อลิอันซ่า ในลีกบ้านเกิด เอล ซัลวาดอร์ ก่อนก้าวไปติดทีมชาติชุดใหญ่ในปี 2012 และยังคงเป็นกำลังหลักของทีมจนถึงเวลานี้

เขาเพิ่งย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ สุโขทัย เอฟซี ในปีนี้เพื่อเพิ่มมิติเกมรุกของทีมให้อันตรายมากขึ้น และเพียงยังไม่ทันเปิดซีซั่นเขาก็โชว์ฟอร์มสุดยอดออกมาให้แฟน "ค้างคาวไฟ" ได้เห็นทันที
 
เกมนัดชิงชนะเลิศศึกช้างอินวิเตชั่น 2018 ที่ สุโขทัย เอฟซี พบกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด เขาคือผู้เหมาสองประตูพา "ค้างคาวไฟ" ถล่ม "เทพอินทรี" ไป 3-0 พร้อมคว้าโทรฟี่แรกของซีซั่นมาครองได้สำเร็จ

z10
 - เทเรนส์ ปูหิริ

ปีกฝีเท้าจัดย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ การท่าเรือ เอฟซี ในยุคเปลี่ยนผ่านที่ทุ่มทุน เพื่อเป้าหมายที่สูงกว่าแค่โลดแล่นบนลีกสูงสุดไปแบบปีต่อปี
 
แข้งชาวอินโดนีเซีย ผ่านการค้าแข้งกับ บอร์เนียว เอฟซี โดยลงสนามให้อดีตต้นสังกัดไป 65 นัด ยิง 6 ประตู ซึ่งแฟนบอลชาวไทยบางคนอาจคุ้นชื่อของเขา เพราะนี่คือนักเตะที่กระชากบอลด้วยความเร็วจากครึ่งค่อนสนามเข้าไปยิงประตูใส่ทีมคู่แข่งอย่าง มิตรา คูคาร์ จนคลิปนั้นถูกแชร์ และชื่อของเขากลายเป็นที่พูดถึง

จนกระทั่ง “สิงห์เจ้าท่า” สร้างความฮือฮาด้วยการคว้าเขามาผนึกกำลังกับ นูรูล ศรียานเก็ม เรียกได้ว่า การท่าเรือ มีเกมรุกริมเส้นที่น่าสนใจทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook