เก็บตกหลังเกม "5 ประเด็น" น่ารู้ "ราชัน" อัด "เปแอสเช"

เก็บตกหลังเกม "5 ประเด็น" น่ารู้ "ราชัน" อัด "เปแอสเช"

เก็บตกหลังเกม "5 ประเด็น" น่ารู้ "ราชัน" อัด "เปแอสเช"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5. โรนัลโด้ ก็ยังคงเป็น โรนัลโด้ อยู่วันยังค่ำ

5a84b8cb526855517c000001

แม้ว่าฟอร์มในฤดูกาลนี้ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะดร็อปลงไปจากเดิมมากโข แต่สตาร์ชาวโปรตุกีส ก็ยังไว้ลายในเกมเมื่อคืนนี้ โอกาสหลายครั้งที่หลุดลอยไปในครึ่งแรกอาจทำให้เขาสูญเสียความมั่นใจไปไม่น้อย บวกกับอาการหัวเสียอย่างเห็นได้ชัดเมื่อไม่สามารถจบสกอร์ได้

กลายเป็น เนย์มาร์ ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นผู้เล่นที่ตัดสินเกมนี้ แต่ท้ายที่สุด ประตูจากลูกจุดโทษตีเสมอให้ทีมในท้ายครึ่งแรกก็เหมือนปลุกโรนัลโด้คนเดิมให้กลับมาได้ ก่อนที่เขาจะยิงประตูขึ้นนำให้ราชันชุดขาวในช่วงท้ายเกม

4. โรนัลโด้ ชนะคะแนน เนย์มาร์

5a84bb730515d805a0000001

ประเด็นการขับเคี่ยวกันระหว่างคีย์แมนของทั้งสองทีมถูกโหมโรงตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน และโรนัลโด้ก็เป็นฝ่ายกำชัยไปได้ในยกแรกที่ซานติเอโก้ เบอร์นาเบว

เนย์มาร์ เป็นหัวใจสำคัญในการบุกของทีมเยือนจากสถิติเป็นนักเตะในแนวรุกของเปแอสเช ที่สัมผัสบอลมากที่สุดกับจำนวน 86 ครั้ง เสียงโห่กดดันในรังเหย้าของราชันชุดขาว ไม่สามารถสร้างปัญหาให้แก่เขาได้เมื่อเจ้าตัวงัดทริกการเล่นอันยอดเยี่ยมออกมาโชว์ได้เป็นระยะ

ส่วน โรนัลโด้ ที่เริ่มต้นเกมอย่างที่เขาไม่พอใจตนเองนักเมื่อพลาดโอกาสทองไปหลายต่อหลายครั้ง กลายเป็นคนที่สมใจกว่าเมื่อจบเกม กับวัย 33 ปีและวิธีการเล่นที่เราไม่ค่อยได้เห็นการใช้สปีดต้นกระชากพาบอลหนีคู่แข่งบ่อยนักเหมือนแต่ก่อน ดาวเตะโปรตุเกสใช้เซนส์หาพื้นที่อันตรายและวิญญาณเพชฌฆาตเอาชนะเทคนิคแพรวพราวของแข้งทีมชาติบราซิลไปได้

3. คำถามถึงการจัดทัพของ เอเมรี่

5a84bf260515d8a6b9000002

เครื่องหมายคำถามตัวใหญ่ๆผุดขึ้นมาทันทีเมื่อรายชื่อ 11 ตัวจริงของฝั่งปารีสฯออกมา นักเตะอย่าง ติอาโก้ ซิลวา มีชื่อแค่เพียงบนม้านั่งสำรอง แม่ทัพของพวกเขาเลือกที่จะใช้บริการกองหลังวัย 22 ปีอย่าง เปรสเนล คิมเป็มเบ้ จับคู่กับ มาร์ควินญอส แทน ขณะที่ในแดนกลางก็มีชื่อของ จิโอวานนี่ โล เซลโซ่ ดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ ทั้งที่พวกเขาเพิ่งจะเซ็นสัญญากับ ลาสส์ ดิยาร์ร่า มาเมื่อตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมาและมีสิทธิ์ลงเล่นในเกมนี้ได้

ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ความสดของนักเตะอายุน้อยเข้าสู้หรืออะไรก็ตามแต่ ทว่าการเดิมพันของเขากลับล้มเหลวไม่เป็นท่า แม้ความผิดพลาดของ คิมเป็มเบ้ จะไม่ถูกลงโทษ แต่สำหรับ โล เซลโซ่ นับว่าดาวรุ่งรายนี้พลาดอย่างมหันต์เมื่อไปคว้า โทนี่ โครส ล้มลงในกรอบเขตโทษเป็นเหตุให้เสียลูกจุดโทษและประตูตีเสมอในที่สุด

2. การเดิมพันของ ซีดาน ที่สุดท้ายแล้วได้ผล

 5a84c18514003316ed000001

ซีเนดีน ซีดาน กุนซือเรอัล มาดริด เลือกที่จะปรับผู้เล่นในแนวรุกหลังผ่านครึ่งทางของครึ่งหลัง เริ่มจากส่ง แกเร็ธ เบล ลงมาแทนที่ คาริม เบนเซม่า ที่วันนี้แทบจะไม่มีบทบาทใดๆเลย ตามด้วยการหวังบุกอย่างเต็มตัวโดยเลือกใช้สองแข้งในเกมบุกอย่าง ลูคัส บาสเกวซ กับ มาร์โก อเซนซิโอ ลงมาแทน คาเซมิโร่ และ อิสโก้

ประตูที่ 2 ของทีมจากโรนัลโด้ อาจไม่เห็นผลพวงจากการเปลี่ยนตัวดังกล่าวชัดเจนนัก แต่ประตูที่ 3 นั้นเกิดจากการตัดสินใจของนายใหญ่ราชันชุดขาวอย่างชัดเจน เมื่อแผนการเล่น 4-2-4 ทำให้พวกเขาสามารถโอเวอร์โหลดพื้นที่ริมเส้นฝั่งซ้ายได้จนทำให้แนวรับของเปแอสเชไล่ไม่จน และสุดท้ายเป็น มาร์เซโล่ ที่เติมขึ้นไปจบสกอร์อย่างสวยงาม

1. สถิติมหัศจรรย์ของ โรนัลโด้

 5a84c5591d79cda51a000017

- ประตูแรกของโรนัลโด้ในเกมนี้ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับ 1 สโมสรแตะหลัก 100 ประตูจากการลงเล่น 95 นัด (ลิโอเนล เมสซี่ 80 ประตู)

- 2 ประตูในเกมนี้ทำให้เขายิงประตูใน ยูซีแอล มากกว่า 10 ประตูติดต่อกันมา 7 ฤดูกาลเข้าไปแล้ว (เมสซี่ 4, ฟาน นิสเตลรอย 2)

- สถิติการลงเล่นของโรนัลโด้ กับเรอัล มาดริด จนถึงวันนี้เมื่อรวมทุกรายการ 423 เกม, 428 ประตู และ 117 แอสซิสต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook