เก็บตกหลังเกม : 5 ประเด็น "สิงห์บลูส์" เริงร่าเปิดบ้านถล่ม "ฮัลล์"

เก็บตกหลังเกม : 5 ประเด็น "สิงห์บลูส์" เริงร่าเปิดบ้านถล่ม "ฮัลล์"

เก็บตกหลังเกม : 5 ประเด็น "สิงห์บลูส์" เริงร่าเปิดบ้านถล่ม "ฮัลล์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบที่ 5
คืนวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2018
เชลซี 4-0 ฮัลล์ ซิตี้
สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์

5. เกมที่ง่ายกว่าที่คิดด้วยประตูจากต้นเกม

919100368

ประตูตั้งแต่นาทีที่ 2 ของ วิลเลี่ยน ช่วยให้ เชลซี เล่นเกมนี้ได้ง่ายดายขึ้นมาก นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงชั้นเชิงฟุตบอลที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงของทั้งสองทีม ความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยของผู้เล่น ฮัลล์ ซิตี้ ทำให้เขาผิดพลาดอย่างมหันต์เมื่อถูกตัดบอลในแดนตัวเองโดย โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ก่อนบอลจะไปถึงดาวเตะ บราซิล จบสกอร์ให้กับทีมตั้งแต่ไก่โห่

4. ความเร็วที่สร้างความปั่นป่วนกับแนวรับทีมเยือน

 919098616

นอกจาก วิลเลี่ยน ที่โดดเด่นในริมเส้นฝั่งหนึ่ง เมื่อมองไปที่อีกฝั่งก็มี เปโดร คอยปั่นป่วนแนวรับของ ฮัลล์ ตลอดทั้งเกม และเขาก็ฉวยโอกาสหลุดเดี่ยวจากการจ่ายบอลคิลเลอร์พาสของ เชส ฟาเบรกาส เข้าไปสำเร็จโทษเป็นประตูที่ 2 ของทีมสำเร็จเมื่อผ่านครึ่งทางของครึ่งแรก

3. ริมเส้นที่ถูกโอเวอร์โหลดโดยวิงแบ็คทั้งสองข้างของเชลซี

 919113216

นอกจากตัวรุกริมเส้นทั้งสองฝั่ง เกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ ยังสั่งให้วิงแบ็คทั้งสองข้างอย่าง ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า และ เอเมอร์สัน พัลมิเอรี่ แข้งตัวใหม่ถอดด้ามของทีมเติมเกมรุกไปจนสุดเส้นหลังซึ่งทำให้แนวรับของ ฮัลล์ ไม่อาจรับมือกับการโจมตีทางริมเส้นของ เชลซี ได้ เห็นได้ชัดจากการเติมไปจนสุดเส้นของ เอเมอร์สัน ก่อนหักกลับให้ ชิรูด์ ตวัดเหน่งๆ เป็นประตูที่ 4 ก่อนจบครึ่งแรก

2. จะตั้งรับลึกหรือจะบีบสูงก็ไม่รอดเงื้อมมือ สิงห์บลูส์

 919095230

สิ่งที่เห็นได้ชัดในเกมนี้คือความเหนือชั้นกว่าทั้งตัวผู้เล่นและแทคติกของ เชลซี พวกเขามีความครบเครื่องทั้งความเร็วในการจู่โจมคู่แข่งซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งยาม ฮัลล์ ซิตี้ ลงไปแพ็คเกมหน้ากรอบเขตโทษ ขณะที่เมื่อทีมเยือนดันไลน์แนวรับขึ้นสูง ฝั่งสิงโตน้ำเงินคราม ก็มี ฟาเบรกาส คอยวางบอลข้ามไลน์ให้แนวรุกตัวจี๊ดได้วิ่งแข่งกับกองหลัง ฮัลล์ ซึ่งเราเห็นก็ได้การเข้าทำดังกล่าวจากประตูที่ 2 ของทีม ที่ เชส จ่ายคิลเลอร์พาสสุดสวยให้ เปโดร หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงประตูสำเร็จ

1. ชิรูด์ นับหนึ่งในสีเสื้อ เชลซี

 919098466

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เบิกประตูแรกของเขาในยูนิฟอร์ม สิงโตน้ำเงินคราม สำเร็จ เมื่อตวัดยิงลูกแอสซิสต์ของ เอเมอร์สัน เป็นประตูในช่วงท้ายครึ่งแรก เป็นการเรียกความมั่นใจให้กับทั้งตนเองและเพื่อนร่วมทีมหลังจากเพิ่งย้ายเข้ามาเมื่อตลาดช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นผลดีกับทีมในแง่ของการแข่งขันแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ อัลบาโร่ โมราต้า อีกเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook