"ธนาคารออมสิน" ทุ่ม 80 ล้านหนุนบอลไทย ภายใต้แนวคิด "ออมสินส่งเสริมฟุตบอลไทย สู่ความเป็นหนึ่ง"

"ธนาคารออมสิน" ทุ่ม 80 ล้านหนุนบอลไทย ภายใต้แนวคิด "ออมสินส่งเสริมฟุตบอลไทย สู่ความเป็นหนึ่ง"

"ธนาคารออมสิน" ทุ่ม 80 ล้านหนุนบอลไทย ภายใต้แนวคิด "ออมสินส่งเสริมฟุตบอลไทย สู่ความเป็นหนึ่ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ห้องบอลล์รูม 1 โรงแรมดิเอมเมอรัลรัชดา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับธนาคารออมสิน จัดงานแถลงข่าว ธนาคารออมสินร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นเงินจำนวน 80 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด "ออมสินส่งเสริมฟุตบอลไทย สู่ความเป็นหนึ่ง" เพื่อเดินหน้าสร้างความสุขให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทยและเป็นอีกหนึ่งแรงในการช่วยขับเคลื่อนวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลทั้งทางตรงและทางอ้อม  

การแถลงข่าวมี พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ เป็นประธานในงานแถลงข่าว  พร้อมด้วย คุณ ลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชีและการเงิน, คุณ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค, คุณ ธนะศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร, คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, คุณ กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันบริษัท ไทยลีก จำกัด, ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน, คุณ นำพร ยมนา รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มทรัพยากรบุคคล, คุณ อนุรักษ์ เสงียมจิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานวิเคราห์ความเสี่ยงสินเชื่อ, คุณ มนตรี บุญดี ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานตรวจสอบภายใน พร้อมด้วยนักเตะชื่อดังอาทิ มงคล ทศไกร, ชญาวัต ศรีนาวงศ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, ธนีกาญจน์ แดงดา และ สุนิสา สร้างไธสง

โดย พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า ในนามสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ "ธนาคารออมสิน" เข้ามาเป็นร่วมเดินหน้าพัฒนาวงการฟุตบอลไปพร้อมกัน"

"ในปี 2561 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาฟุตบอลสัญชาติไทยในระดับเยาวชน ที่จะมีส่วนสำคัญต่อทีมชาติไทยในอนาคต จึงส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนได้ลงทำการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย โดยเฉพาะในระดับไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4 ที่มีการแข่งขันทั่วทุกภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการวางรากฐานของนักกีฬาฟุตบอลสัญชาติไทยในระดับเยาวชน และเพิ่มจำนวนนักกีฬาฟุตบอลสัญชาติไทยในระดับเยาวชนให้มีตัวเลือกที่มากขึ้นสำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในระดับทีมชาติไทย"

"นอกจากนี้ เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทางสมาคมฯ และ ธนาคาร ออมสิน มีแผน จัดทัวร์นาเม้นท์การแข่งขัน SAVINGS CUP เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาเยาชน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน"

"สำหรับ ฟุตบอลอาชีพในฤดูกาล 2018 นี้ "ธนาคารออมสิน" จะเป็นผู้สนับสนุนหลักของฟุตบอลลีกภูมิภาค ทั้ง ไทยลีก 3 ในชื่อ "ธนาคารออมสินลีกโปร" และ ไทยลีก 4 ในชื่อ "ธนาคารออมสินลีก"
 
นอกจากนี้ "ธนาคารออมสิน" ยังส่งเสริมฟุตบอลไทยสู่ความเป็นหนึ่ง ด้วยการเป็นผู้สนับสนุน ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยทุกรุ่นอายุ และสนับสนุนฟุตบอลไทยลีก 1/ ไทยลีก 2   และ ฟุตบอลเอฟ เอ คัพ, ฟุตบอลลีก คัพ จะได้รับการสนับสนุนจากธนาคารออมสินเช่นเดียวกัน  ในการนี้ ผมนามตัวแทนของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณ "ธนาคารออมสิน" ที่มีความมุ่งมั่นและจริงใจ ในการจับมือเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไปด้วยกัน

ด้าน ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวถึงการสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่า "สำหรับธนาคารออมสินแล้ว เราคือองค์กรที่ให้ความสำคัญกับสังคมไทยเป็นอันดับหนึ่ง แม้เราจะเป็นสถาบันทางการเงิน แต่สิ่งที่ชัดเจนและเรายึดถือเป็นนโยบายมาตลอดคือคำว่า "มากกว่าการธนาคาร ธนาคารเพื่อสังคม" ครับ โดยครั้งนี้ ผมถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมพัฒนาฟุตบอลไทยร่วมกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และเราเองก็พร้อมที่จะทุ่มเงินในจำนวน 80 ล้านบาทให้กับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเป็นการสนับสนุนแนวคิดนี้"

"ผมเชื่อว่าทุกวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่ากีฬามหาชนของประเทศไทยเบอร์หนึ่งในทุกวันนี้คือฟุตบอล การได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดัน ต่อยอด สนับสนุนทั้งทีมชาติและในส่วนของฟุตบอลอาชีพ จึงเป็นสิ่งที่เราเล็งเห็นและให้ความสำคัญอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทยทุกระดับ นี่คือการทำเพื่อสังคมครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งของธนาคารออมสินของเราครับ"

"สำหรับฟุตบอลลีกอาชีพ อย่างที่ผมได้เรียนไปข้างต้น เราเชื่อว่าเราต้องให้ความสำคัญกับศึกลูกหนังในทุกระดับชั้น และเกมฟุตบอลในระดับภูมิภาค คือรากฐานของทุกความสำเร็จในระดับมืออาชีพ เราอยากเดินหน้าร่วมพัฒนาในจุดนั้นด้วย นั่นคือความตั้งใจของเราครับ"

สำหรับ ธนาคารออมสินจะสนับสนุนสมาคมฯ ในส่วนของฟุตบอลไทยลีก 1 และไทยลีก 2 และในฤดูกาล 2018 ฟุตบอลไทยลีก 3 จะใช้ชื่อ ธนาคารออมสินลีกโปร และฟุตบอลไทยลีก 4 จะใช้ชื่อธนาคารออมสินลีก นอกจากนี้ธนาคารออมสินยังสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยในทุกรุ่นอายุ ตามแนวคิด "ธนาคารออมสิน ต่อยอดฟุตบอลไทย สู่ความเป็นมืออาชีพ" อีกด้วย

ซึ่งทีมใน ไทยลีก 3 "ธนาคารออมสินลีกโปร" มีจำนวน 28 ทีม และ ไทยลีก4 "ธนาคารออมสินลีก" จำนวน 48 ทีม โดยทีมในไทยลีก 3 และไทยลีก 4 ได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 1,000,000 บาท ทีมที่ชนะเลิศไทยลีก 3 ในแต่ละโซนจะได้เงินรางวัล 1,500,000 บาท ส่วนรองแชมป์ได้เงินรางวัล 750,000 บาท

ขณะที่ทีมชนะเลิศไทยลีก 4 ในแต่ละโซนจะได้เงินรางวัล 1,000,000 บาท ส่วนรองแชมป์ได้เงินรางวัล 500,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook