"ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป" สุดยิ่งใหญ่ มั่นใจ “โมโตจีพี” พลิกประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตไทย

"ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป" สุดยิ่งใหญ่ มั่นใจ “โมโตจีพี” พลิกประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตไทย

"ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป" สุดยิ่งใหญ่ มั่นใจ “โมโตจีพี” พลิกประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดงาน “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป” อย่างเป็นทางการต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกที่เดินทางเข้าชม โมโตจีพี วินเทอร์เทสต์ ในสุดสัปดาห์นี้ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาชี้เป็นการกระตุ้นวัฒนธรรมมอเตอร์สปอร์ตไทยให้ตื่นตัว “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานใหญ่สนามช้างฯ เชื่อมั่นจะพลิกประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตไทยให้ก้าวสู่ผู้นำของโลก

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดแทร็กให้นักบิดโมโตจีพี 24 ชีวิตลงทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์เป็นวันที่ 2 พร้อมกับเปิดเทศกาลมอเตอร์สปอร์ต “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป” อย่างเป็นทางการ เพื่อรองรับแฟนกีฬาความเร็วที่เดินทางเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

chchch44
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นประธานในพิธีเปิด ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ได้กลายเป็นมหานครกีฬาของโลกไปแล้ว การที่เราจะได้เห็น โมโตจีพี ครั้งแรกในประเทศไทย ในนามรัฐบาลต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันผลักดันให้กิจกรรมต่างๆ เกิดขึ้น ผมเชื่อว่าการทุ่มเทครั้งนี้จะช่วยพลิกวัฒนธรรมกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้คนไทย หันมาคลั่งใคล้กีฬาชนิดนี้มากขึ้นเรื่อยๆ และจะนำไปสู่การพาประเทศไทยเป็นมหาอำนาจกีฬามอเตอร์สปอร์ตในอนาคต”

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ขี่นำขบวนรถบิ๊กไบค์จาก กรุงเทพมหานคร สู่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กว่า 1,000 ชีวิต เพื่อเข้าชมการทดสอบ โมโตจีพี วินเทอร์เทสต์ครั้งแรกของประเทศไทย เปิดเผยว่า “กกท. พยายามอย่างมาก และทำงานหนักมาตลอด 2 ปี เพื่อที่เราจะได้เห็นประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ครั้งแรก และเราก็ทำได้ เรามองว่านี่คือการจะยกระดับประเทศให้มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นในด้านกีฬาและการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก โดยเฉพาะ โมโตจีพี ที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและประเทศอย่างมหาศาล ทั้งในแง่ของธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ, อุตสาหกรรมยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง และที่แน่นอนคือสร้างงานจำนวนมากให้คนในประเทศไม่ใช่เพียงในจังหวัดบุรีรัมย์เท่านั้น”

chchch22
นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า “ในนามตัวแทนของคนบุรีรัมย์ผมขอต้อนรับไบค์เกอร์และชาวไทยทุกคนเข้าสู่ลมหายใจแห่งบุรีรัมย์ การที่เรามาอยู่วันนี้ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต คือการนับถอยหลังไปอีก 8 เดือน ไปสู่อีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของชาวไทยในเดือนตุลาคม วันนี้ทุกคนได้เข้าใจว่าการชมการแข่งขันบนแกรนด์สแตนด์สนามช้างฯ คือการชมแบบพาโนราม่าและโฟร์ดี เพราะมองเห็นทุกส่วนของสนาม แถมจะได้อรรถรสทั้งกลิ่นน้ำมัน กลิ่นยาง กลิ่นเบรก เรียกได้ว่าครบทุกอารมณ์ โดยเฉพาะในการทดสอบของ โมโตจีพี นี่คือการซ้อมยังเร้าใจขนาดนี้ ของจริงในเดือนตุลาคมผมรับรองว่าจะสนุกและเร้าใจมากแน่นอน”

“ผมลำบากมา 3 ปี พยายามทำทุกอย่างให้คนในประเทศไทยรู้จักและรักมอเตอร์สปอร์ต กีฬามีหลายประเภท แต่มอเตอร์สปอร์ตเป็นกีฬาประเภทเดียวที่สร้างงานสร้างรายได้ให้ประเทศมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ฮอนด้า หรือ ยามาฮ่า ที่ตั้งโรงงานและสร้างงงานให้คนนับแสน  วันนี้ผมดีใจที่ 3 ปี ของผมที่ร่วมกันต่อสู่เคียงข้างผู้สนับสนุนทั้งหลาย ทำให้รัฐบาลเข้าใจมอเตอร์สปอร์ต และยอมจัด โมโตจีพี ให้คนไทยได้ดูแล้ว เข้าใจวิถีของไบค์เกอร์แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าจะนำมาสู่รายได้ของประเทศไทย นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก อุตสาหกรรมยานยนต์ ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับมอเตอร์สปอร์ต”

chchch4455
สำหรับ การทดสอบ โมโตจีพี วินเทอร์เทสต์ นับเป็นครั้งแรกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้ถูกเลือกให้เป็นสังเวียนของการทดสอบครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีแฟนๆ ทั้งชาวไทยและต่างชาติหลั่งไหลเข้ามากมายก่อนจะเข้าสู่การแข่งขัน โมโตจีพี ครั้งแรกในไทยรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ในวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ ในปี 2018 สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จะยังคงเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกทั้งประเภทจักรยานยนต์อย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในช่วงปลายเดือนมีนาคม ก่อนหน้านั้นในช่วงต้นเดือนมีนาคมจะจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนามแรก และสนามปิดท้ายในช่วงปลายปี รวมถึงการแข่งขัน ซูเปอร์จีที สุดยอดเกมรถยนต์ทางเรียบจากประเทศญี่ปุ่นในเดือนมิถุนายน และรายการนานาชาติอีกหลายรายการ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป" สุดยิ่งใหญ่ มั่นใจ “โมโตจีพี” พลิกประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook