วิ่งมาราธอน "ลากูน่า ภูเก็ต 2018" เตรียมต้อนรับนักวิ่งกว่า 8,000 คนจากทั่วโลก

วิ่งมาราธอน "ลากูน่า ภูเก็ต 2018" เตรียมต้อนรับนักวิ่งกว่า 8,000 คนจากทั่วโลก

วิ่งมาราธอน "ลากูน่า ภูเก็ต 2018" เตรียมต้อนรับนักวิ่งกว่า 8,000 คนจากทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้จัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต” เตรียมต้อนรับนักวิ่งมากกว่า 8,000 คนจากทั่วโลก ใน “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต 2018” ระหว่างวันที่ 9-10 มิ.ย. 2561 นี้

มิสเตอร์โรมัน ฟลอสเซอร์ ผู้จัดการทั่วไป โก แอดเวนเจอร์ เอเชีย ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ตเปิดเผยว่า “เราได้มีการปรับเส้นทางวิ่งสำหรับระยะฮาล์ฟมาราธอนและระยะมาราธอนในปีนี้ แต่ยังคงเส้นทางที่ท้าทายด้วยเนินเขาและเส้นทางสวยงามที่ผ่านอุทยานแห่งชาติรวมไปถึงชายหาดที่สวยงาม ซึ่งการปรับสนามทั้งสองระยะนี้เรามุ่งหมายให้ผู้เข้าแข่งขันได้รับประสบการณ์ที่ดีพร้อมกับความสนุกสนานมากขึ้น และเพื่อเป็นการดึงดูดนักวิ่งหน้าใหม่สู่การวิ่งมาราธอน เราจึงได้มีการเพิ่มการแข่งขัน “มาราธอนประเภททีม” เป็นปีแรก”

โดยไฮไลท์ของปีนี้ คือการเพิ่มการแข่งขันมาราธอนประเภททีมขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งแต่ละทีมจะประกอบด้วยนักวิ่งรวม 4 คน

การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต ได้รับการรับรองเส้นทางการแข่งขันโดย สมาคมวิ่งมาราธอนนานาชาติและการแข่งขันทางเรียบ หรือ แอมส์  (The Association of International Marathons and Distance Races:  AIMS)  ต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 และยังคงเป็นการแข่งขันที่นักวิ่งสามารถนำไปควอลิฟายเพื่อเข้าแข่งขันวิ่งระดับโลก อาทิ  บอสตัน มาราธอน ได้อีกด้วย

p01
นอกจากนั้นยังได้รับรางวัลการันตีในระดับนานาชาติ ด้วยการได้รับรางวัล “งานกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศไทย” ระดับ GOLD จากงานประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาเอเชีย SPIA Asia 2017 นอกจากนั้น การแข่งขันมีระบบการจับเวลาและผลการแข่งขัน โดย สปอร์ตสแตท เอเชีย (Sportstats Asia)  และด้วยการสนับสนุนจากสถานที่การจัดงานระดับเวิลด์คลาสอย่างลากูน่า ภูเก็ต จึงทำให้งานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต ขึ้นแท่นเป็นงานวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ คาดปีนี้จะมีนักวิ่งเข้าร่วมแข่งขันจากกว่า 50 ประเทศ

“ปีนี้เราได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักวิ่ง เช่น หลังจบงานในปีที่ผ่านมามีผู้สมัครเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คนภายในสองสัปดาห์ จำนวนนักวิ่งที่สมัครเข้ามามีจำนวนมากกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ และคาดว่าจำนวนนักวิ่งปีนี้จะทุบสถิติปีที่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 8,000 คน” มิสเตอร์ฟลอสเซอร์ กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนั้น ผู้จัดงานยังได้วางแผนจัดงานให้มีคอนเซ็ปต์สอดคล้องกับการที่ภูเก็ตได้รับการประกาศยกย่องให้เป็น เมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารจากยูเนสโก จึงได้มีการร่วมมือกับส่วนท้องถิ่นในการจัดเตรียมแสดงอาหารท้องถิ่นภายในงาน มอบประสบการณ์แก่นักวิ่ง ซึ่งนักวิ่งที่เข้าร่วมแข่งขันกว่า 80% นั้นเดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ

p02
“งานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต จัดว่าเป็นงานยอดนิยม เราได้ต้อนรับนักวิ่งจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และหลายคนเดินทางมาพร้อมกับครอบครัวหรือกับกลุ่มเพื่อนที่ถือโอกาสมาพักผ่อนในระหว่างที่มีการแข่งขันอีกด้วย สำหรับเส้นทางการแข่งขันซึ่งถือว่าจัดอยู่ในโซนที่มีความสวยงามและมนต์เสน่ห์ของชายฝั่งบริเวณลากูน่า ภูเก็ต ในปีนี้เราอยากนำเสนอความเป็นภูเก็ตมากขึ้น ด้วยการนำเสนออาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของภูเก็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลไม้พื้นเมืองที่เรานำมาบริการนักวิ่งในบางจุดบนเส้นทางวิ่ง” มิสเตอร์ฟลอสเซอร์ กล่าวเพิ่มเติม

มิสเตอร์แอนโทนี่ โล ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการ กลุ่มลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ตนั้นมีความสอดคล้องกับพันธกิจและปรัชญาของกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต ทั้งในด้านการส่งเสริมสุขภาพ การมีส่วนร่วมกับชุมชนเพือการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตในภาพรวมอย่างยั่งยืน สำหรับ ลากูน่า ภูเก็ต งานวิ่งมาราธอนฯ ยังมีความสำคัญในการเป็นเวทีเพื่อสร้างการตระหนักรู้และระดมทุนเพื่อโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมโดยมูลนิธิลากูน่า ภูเก็ต เช่นเดียวกับกิจกรรมขนาดใหญ่อื่นๆของเรา อาทิ งานไตรกีฬา งานเทศกาลอาหาร และดนตรี”

“โดยปีที่แล้ว เพื่อฉลองโอกาสลากูน่าภูเก็ตครบรอบ 30 ปี มูลนิธิฯได้เปิดตัวกองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ (Children First Fund) เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้ากว่า 400 ชีวิตในสถานรับเลี้ยง 7 แห่งทั่วภูเก็ต และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากทุกท่านอีกครั้งในกิจกรรมต่างๆของเราในปีนี้ รวมทั้งงานมาราธอนฯที่กำลังจะมาถึงและดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา เพื่อนพนักงานและผู้บริหารลากูน่าภูเก็ตหลายร้อยคน จะร่วมวิ่งในงานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต เพื่อช่วยระดมทุน ผมอยากใช้โอกาสนี้เชิญชวนให้นักวิ่งทุกท่าน ผู้ชมและกองเชียร์ทุกคน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมดีๆเพื่อชุมชนภูเก็ตด้วยกัน โดยท่านสามารถร่วมบริจาคตอนลงทะเบียนแข่งขัน หรือที่บูธ CSR ในงาน หรือติดต่อเราทาง csr@lagunaphuket.com” มิสเตอร์แอนโทนี่ โล กล่าวเพิ่มเติม

การแข่งขันจะจัดขึ้น 2 สองวัน โดยในช่วงเย็น (ซันเซ็ท) ของวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ประกอบด้วยการแข่งขันวิ่งยุวชน (2 กม.), วิ่ง 5 กม., วิ่ง 10.5 กม., ส่วนระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.097 กม.) และมาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนประเภททีม จะจัดแข่งขันในเช้า (ซันไร้ส์) ของวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน  โดยค่าสมัครเริ่มต้น 550 บาท สำหรับระยะ 5 กม.และค่าสมัครอัตราพิเศษใช้ได้จนถึง 28 กุมภาพันธ์นี้ ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ www.phuketmarathon.com/registration ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.phuketmarathon.com หรือ ติดตามข่าวสารได้ทางเฟสบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook