ผลบอล : แข้งสาวไทยทุบจอร์แดน 6-1 รอฟัด ฟิลิปปินส์ ลุ้นไปบอลโลกสมัย 2 (ภาพ+คลิป)

ผลบอล : แข้งสาวไทยทุบจอร์แดน 6-1 รอฟัด ฟิลิปปินส์ ลุ้นไปบอลโลกสมัย 2 (ภาพ+คลิป)

ผลบอล : แข้งสาวไทยทุบจอร์แดน 6-1 รอฟัด ฟิลิปปินส์ ลุ้นไปบอลโลกสมัย 2  (ภาพ+คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวกีฬา ทีมหญิงไทยเปิดประตูลุ้นไปฟุตบอลโลกหลังทุบเจ้าภาพจอร์แดนไปครึ่งโหล โดยต้องการแค่ผลเสมอเป็นอย่างน้อยในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ เพื่อนร่วมภูมิภาคอาเซียนอย่างฟิลิปปินส์

วันที่ 9 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม คิง อับดุลลอฮ์ ที่สอง การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สอง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจอร์แดน เจ้าภาพ

ก่อนหน้านี้ ชบาแก้ว พลาดท่าพ่ายต่อ จีนมา 0-4 ขณะที่ จอร์แดน พ่ายต่อ ฟิลิปปินส์ มา 1-2 เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เปลี่ยนผู้เล่นจากเกมแรก สองคน หลังตัดสินใจพัก พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ และ รัตติกาล ทองสมบัติ และให้โอกาส พิสมัย สอนไสย์ และ อรทัย ศรีมะณีลงสนาม ส่วนแดนหน้ายังมี กาญจนา สังข์เงิน, สุชาวดี นิลธำรงค์ และ ธนีกานต์ แดงดา ด้าน จอร์แดน ของ ไมเคิล ดิคกี้ เกมนี้นำมาโดย สเตฟานี อัล นาเบอร์ กัปตันทีม และ เมย์ซา จบาราห์ ที่ยิงประตู มาในเกมก่อน

เริ่มเกมมาได้แค่สามสิบวินาทีเป็น ทีมชาติไทยที่มาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ ฉกบอลจากยาสมีน แคลร์ ไปได้ ก่อนยิงด้วยขวาผ่านมือ ซัลมา กอซัล เข้าไปให้ ชบาแก้ว ออกนำก่อน 1-0

นาทีที่ 4 จอร์แดนมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ เมย์ซา จบาราห์ ได้ส่องไกลด้วยขวาแต่บอลยังเบาและไปตรงตัวของวราภรณ์ บุญสิงห์

แต่นาทีที่ 6 กลายเป็น ชบาแก้ว ที่มาได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ ผู้รักษาประตูจอร์แดนรับบอลพลาดก่อนกาญจนา สังข์เงินจะเก็บตกได้เปิดให้ สุชาวดี นิลธำรงค์ โหม่งบอลเลยไปถึง ธนีกานต์ แดงดา ยิงจ่อๆเข้าไปให้ทีมชาติไทยนำห่างเป็น 2-0

นาที 39 ไทยมาได้ประตูนำห่างจอร์แดนจนได้จากจังหวะเมย์ซา จบาราห์ ไปทำแฮนด์บอลหน้าเขตโทษและเป็น ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ปั่นฟรีคิกด้วยซ้ายเข้าไปให้ ชบาแก้วหนีห่างเจ้าภาพไปเป็น 3-0

นาที 41 ชบาแก้วก็มาได้ประตูต่อเนื่อง จากจังหวะที่ อรทัย ศรีมะณี แทงทะลุช่องให้ กาญจนา สังข์เงิน ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟของซัลมา กอซัล ก่อนจิ้มซ้ำเข้าไปให้ทีมชาติไทย นำห่างเป็น 4-0

แต่นาที 43 จอร์แดนก็มาได้ประตูตีไข่แตกจากบอลยาวที่อัลลา เอล ฮาวา วางให้ ชาห์นาซ เยบรีน สปีดหนีตัวประกบก่อนยิงสวนตัววราภรณ์ บุญสิงห์เจ้าไปให้เจ้าภาพไล่มาเป็น 1-4 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมานาที 48 เป็นไทยที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ วางบอลข้ามไปทางขวาให้ กาญจนา สังข์เงิน เลี้ยงตัดเข้ามาแล้วยิงแต่ยังไปติดเซฟของ ซัลมา กอซัล

aaa
จอร์แดนพยายามเดินหน้าบุกอย่างหนัก แต่กลับมาโดนลูกโต้กลับของไทย ในนาทีที่ 70 ที่ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ตัดบอลได้ก่อนจ่ายให้ กาญจนา สังข์เงิน แตะต่อให้ สุชาวดี นิลธำรงค์ แต่งหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยขวาเข้าไปให้ ชบาแก้วหนีห่างเป็น 5-1 และเป็นประตูที่สองของมิรันด้าในเกมนี้

ช่วงเวลาที่เหลือจอร์แดน พยายามบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูตีตื้นแต่ก็เจาะไม่เข้าและในช่วงทดเจ็บ กาญจนา สังข์เงิน เปิดให้ พิสมัย สอนไสย์ สอดขึ้นมากดด้วยซ้ายเข้าไปเป็นประตูปิดท้าย  ผลบอล จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะไป 6-1 พร้อมเก็บสามคะแนนแรกในรายการนี้มาครองได้สำเร็จ

สำหรับผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ฟิลิปปินส์ พ่ายต่อ จีนมา 0-3 จากการยิงคนเดียวสองลูกของ หลี่ หยิง และ อีกลูกจาก หม่า จุน ทำให้จีนกลายเป็นทีมแรกที่ได้ไปเป็นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ฝรั่งเศส ในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ไทยต้องไปวัดกับฟิลิปปินส์ ในเกมนัดสุดท้าย เพื่อหาอีกทีมที่ได้ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก โดยชบาแก้วนั้นต้องการแค่ผลเสมอเป็นอย่างน้อยก็จะได้ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ฝรั่งเศสทันที

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะต้องทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้ายพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม คิง อับดุลลอฮ์ ที่สอง ในวันที่ 12 เมษายน 2561 (เช้าวันที่ 13 เมษายน 2561) เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย
วราภรณ์ บุญสิงห์ - ดวงนภา ศรีตะลา, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, พิสมัย สอนไสย์ - วารุณี เพ็ชร์วิเศษ, อรทัย ศรีมะณี, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, สุนิสา สร้างไธสง - ธนีกานต์ แดงดา, กาญจนา สังข์เงิน, สุชาวดี นิลธำรงค์

คลิป ไทย ชนะ จอร์แดน 6-1

คลิปจีน ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ ผลบอล : แข้งสาวไทยทุบจอร์แดน 6-1 รอฟัด ฟิลิปปินส์ ลุ้นไปบอลโลกสมัย 2 (ภาพ+คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook