ตัดเกรด ! แข้ง หงส์ เจ๋งเป้งอัด โรมา เละ 5-2

ตัดเกรด ! แข้ง หงส์ เจ๋งเป้งอัด โรมา เละ 5-2

ตัดเกรด ! แข้ง หงส์ เจ๋งเป้งอัด โรมา เละ 5-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปดูว่าหลังเกม ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรก ที่ ลิเวอร์พูล เปิดรังไล่อัด โรมา ผลบอล 5-2 ไปดูว่าใครคู่ควรกับคะแนนเท่าไหร่

ลอริส คาริอุส (7/10) : เอาตัวรอดจากลูกยิงของ โคลารอฟ ได้ก่อนที่จะป้องกันลูกยิงของ ชิค ได้อีกหน แต่สองประตูที่เสียไปไม่มีสิทธิ์ป้องกันได้เลย

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (8/10) : ดูจะตื่นกับบรรยากาศพิเศษอยู่สักหน่อยในช่วงแรกแต่ก็ค่อยๆ ดีขึ้นในเวลาต่อมา มีส่วนกับที่มาของประตูที่ 3 และ 4 ก่อนที่จะได้ใบเหลืองจากการเข้าปะทะใส่ สตรูทแมน

เดยัน ลอฟเรน (7/10) : ยืนเป็นแนวประสานงานกับ ฟาน ไดจ์ค ป้องกันได้อย่างแข็งแกร่งแม้เกือบจะทำให้ทีมเสียจุดโทษในช่วงแรกของเกม ก่อนที่จะโหม่งไปชนคาน กะจังหวะโหม่งพลาดทำให้เสียประตูจาก เชโก้ และได้รับใบเหลืองไป

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค (8/10) : จับตาย เชโก้ ได้อยู่หมัดรวมทั้งเป็นผู้นำในแนวรับได้ดี ได้เห็นจังหวะสกัดบอลเป็นหัวใจในเกมรับบ่อยครั้ง

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (8/10) : เล่นอย่างตื่นๆ เหมือนกันเพื่อนร่วมทีมในช่วงแรกๆ แต่ก็ทำได้ดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ควรได้รับคำชมอย่างยิ่งในจังหวะโขยกกลับไปเล่นเกมรับ

อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน (6/10) : การได้รับบาดเจ็บจากการลงพื้นผิดจังหวะหลังเข้าปะทะกับ โคลารอฟ ทำให้โมเมนตัมของเกมเปลี่ยนไปเล็กน้อย แฟน หงส์แดง ต่างเป็นกังวลว่าดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ​ จะลงสนามให้กับทีมได้อีกหรือไม่

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (8/10) : การเข้าปะทะเข้าแย่งบอลของ เฮนโด้ เป็นที่มาของประตูแรกโดย ซาลาห์ แต่มาปล่อยให้ เนียงโกลัน มีพื้นที่ว่าง ทว่าโดยรวมยังนับว่าทำได้ดีตามมาตรฐาน

เจมส์ มิลเนอร์ (8/10) : มีบทบาทอย่างมากในครึ่งแรก แดนกลางของ โรมา ไม่สามารถหนีจาก มิลเนอร์ ได้เลย ได้แอสซิสต์จากลูกเตะมุมให้ ฟีร์มิโน โหม่งทำประตูและโชคไม่ดีนักที่ทำให้ทีมเสียจุดโทษ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (9/10) : ฉลองตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ ด้วยการซํดประตูเบิกร่อง, ประตูที่สอง และทำได้อีก 2 แอสซิสต์ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเกินคำบรรยายและสามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน (9/10) : ดาวเตะชาว บราซิล ทำได้ยอดเยี่ยมตลอดทั้งเกม ครองบอลได้อย่างยอดเยี่ยมและสามารถผ่านบอลได้ดี ทำได้สองประตูและแอสซิสต์ให้กับ ซาลาห์ ได้อีกครั้ง

ซาดิโอ มาเน (7/10) : เกือบจะทำได้ถึงสองประตูในครึ่งแรก ดูจะเสียความมั่นใจไปเล็กน้อยหลังจากนั้นแต่ก็สามารถมาแก้ตัวได้จากลูกแท็ปอิน

ตัวสำรอง
จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม แทนที่ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน นาทีที่ 18 (7/10) : ลงมาแล้วทำให้เกมดูกระชวยขึ้นมา น่าจะทำประตูได้จากจังหวะยิงโล่งๆ ในครึ่งหลัง

แดนนี อิงส์ แทนที่ ซาลาห์ นาทีที่ 75 (6/10) : ลงมาแล้วทำให้ โรมา ครองเกมได้หลังจากนั้นแต่ก็ไม่ใช่ความผิดของเจ้าตัว

รักนาร์ คลาวาน แทนที่ ฟีร์มิโน นาทีที่ 90+3 (N/A) : น่าจะลงมาเร็วกว่านี้เพื่อแพ็คเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook