5 ยอดดีลที่เคยเกือบบังเกิด

5 ยอดดีลที่เคยเกือบบังเกิด

5 ยอดดีลที่เคยเกือบบังเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ยอดดีลที่เกือบเกิดขึ้น...ย้อนไปดูแล้ว...มีแต่ดีลที่น่าเสียดายทั้งน้านน!!!

เรื่องราวของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดดาวยิงทีมชาติสวีเดน ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ถูก โทนี่ ฟลีกาเร่ เพื่อนเก่าสมัยโลดแล่นอยู่ด้วยกันที่ มัลโม่ เปิดเผยว่า เขานั้นเคยเกือบได้ย้ายไปค้าแข้งกับ ควีนปาร์ค เรนเจอร์ส เมื่อตอนอายุ 16 ปี แต่ท้ายที่สุดสโมสรกลับปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญากับเขา เนื่องจากประพฤติตนไม่เหมาะสมในช่วงที่ไปทดสอบฝีเท้า

 

 

แน่นอนว่าทางคนใหญ่คนโตของ "คิวพีอาร์" คงเสียดายแย่เลย ที่พลาดโอกาสคว้าสุดยอดนักเตะอย่าง อิบราฮิโมวิช ไป โดยเห็นได้ชัดจากปัจจุบัน อิบราฮิโมวิช ยิงประตูได้กระจุยกระจาย และทุกคนก็คงพูดเป็นเสียงเดียวกันนะว่าเขานั้นคือ 1 ใน 3 ของสุดยอดดาวยิงที่ดีที่สุดในวงการลูกหนัง

หลังจากเรื่องราวของ ฮิบราฮิโมวิช ผ่านไป ทำให้ผมขึ้นได้ว่าในอดีตที่ผ่านมา ก็มีหลายสโมสรเลย ที่พลาดโอกาสในคว้านักเตะชื่อดังก้องโลก วันนี้เอาหยิบยกมาให้ได้ดูกัน 5 คนเด่นๆ เลย เอาล่ะ เราไปเริ่มกันเลยดีกว่า

 

1.ยาย่า ตูเร่ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เกือบไป อาร์เซน่อล)

นี่ก็มีอีก 1 รายที่เพิ่งถูกพูดถึง เมื่อเร็วๆ นี้ โดยเมื่อ 11 ปีก่อน หรือในปี 2003 นั้น ยาย่า ตูเร่ ได้ไปทดสอบฝีเท้ากับทีมอาร์เซน่อล และมีส่วนร่วมกับทีมอีกด้วยในช่วงปรีซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาล แต่สุดท้ายนักเตะเลือกย้ายซบ เมตัลลูร์ก โดเน็ตส์ค ทีมดังในลีก ยูเครน ต่อมาก็ได้ไปสร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักกับ บาร์เซโลน่า ก่อนจะมาโด่งดังเปรี้ยงปร้างกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปัจจุบัน

ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือหน้าเครียดของ "ปืนใหญ่" ก็ได้ออกมาให้เปิดปากถึงเรื่องนี้ด้วยว่า เขานั้นเสียดายมากๆ ที่ชวดโอกาสงาบตัว ยาย่า มาอยู่กับทีม เช่นเดียวกับผมๆ คิดว่า หาก ยาย่า ได้อยู่กับ อาร์เซน่อล ไม่แน่นะ เรื่องที่ไม่ได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์ตลอดเกือบ 9 ปีมานี้ อาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้ เพราะตัวนักเตะนั้นมีส่วนสำคัญอย่างมากเลยที่ช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อ 2 ปี ก่อน

2. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของ เรอัล มาดริด (เกือบไป ลิเวอร์พูล)

ในปี 2003 เช่นกัน ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่เจ้าของโค้ดเนม "CR7" จะย้ายไปแจ้งเกิดและเป็นกำลังสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขายังอยู่กับ สปอตติ้ง ลิสบอน ใน โปรตุเกส และก็ทำผลงานได้น่าประทับทีเดียวในวัย 18 ปีโดยในยุคนั้น เชร์ราร์ อุลลิเยร์ ยังเป็นผู้จัดการทัพ "หงส์แดง" ซึ่งเขาเกือบได้ตัว โรนัลโด้ ไปร่วมทีม แต่ท้ายที่สุดสโมสรกับสู้ค่าเหนื่อยของนักเตะไม่ไหว โดยตอนนั้น "โด้จิ๋ว" รับค่าเหนื่อยอยู่สูงเหมือนกันกับที่นั่น

แต่เชื่อว่าตอนนี้พวกเขาก็คงเสียดายเอามากๆ เลย เพราะตอนนี้ โรนัลโด้ ได้กลายเป็น 1 ใน 2 ผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก เขายิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ทุบสถิติตำนานของ "ราชันชุดขาว" ได้ตั้งหลายคน โดยเจ้าของค่าตัวสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ (4,400 ล้านบาท) ยิงไปแล้ว 244 ประตูโดยใช้เวลาแค่ 5 ฤดูกาลเท่านั้น

3.ซีเนดีน ซีดาน (เกือบไป แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส)

ผมฮากับดีลนี้เอามากๆ เมื่อครั้งหนึ่ง ทาง "กุหลาบไฟ" ได้ประกาศเอาไว้ว่า พวกเขาต้องการสตาร์ดังทุกคนที่พวกเขาต้องการ ซึ่ง แบล็คเบิร์น เคยเกือบได้ตัว "ซิซู" ไปร่วมทีม นับว่ามีโอกาสพอสมควรเลย ทว่าทุกอย่างนั้นต้องจบลง ด้วยคำพูดของ แจ็ค วอล์คเกอร์ ประธานสโมสร โดยพูดเอาไว้ว่า "คุณจะอยากเซ็น ซีดาน ไปทำไม เพื่ออะไร ในเมื่อเรามี ทิม เชอร์วูด อยู่แล้ว"

ผมเห็นถึงประโยคๆ นี้ แล้ว ผมมองดูว่าตอนนี้ เชอร์วูด เป็นยังไงบ้าง กำลังตกระกําลําบากกับการคุมทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เอามากๆ แต่ทางฝั่ง ซีดาน ล่ะ ตอนนี้เขาเหนือกว่า เชอร์วูด ในทุกๆ ด้านเลยจริงๆ

4. รุด กุลลิท (เกือบไป เอฟเวอร์ตัน)

ก่อนจะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ และตำนานดังของ เอซีมิลาน เชื่อไหมว่า รุด กุลลิท เคยเกือบย้ายไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อตอนที่เขาอายุ 17 ปี เขาได้รับข้อเสนอจาก เอฟเวอร์ตัน ซึ่งตอนนั้น กอร์ดอน ลี เป็นผู้จัดการทีม แต่เหตุผลที่การปิดดีลดังกล่าวไม่เกิดขึ้นนั้น ผมเองก็ไม่รู้

5. ดีเอโก้ มาราโดน่า (เกือบไป เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด)

ในบรรดาดีลที่หลายสโมสรพลาดท่าอดคว้ามันคริงได้ ผมว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เนี่ยจะเฮิร์ทมากกว่าเพื่อนเลย เมื่อตอนที่พวกเขาอยู่ในดิวิชั่น 2 ของอังฤษ พวกเขากำลังมองหานักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม มีแว็บหนึ่งพวกเขาไปเตะตา ดิเอโก้ มาราโดนา วัย 17 ปี ด้วยค่าตัว 200,000 ปอนด์ แต่ บอร์ดบริหารของสโมสรกลับลังเลที่จะจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว

และต่อมาไม่นานจากดาวรุ่งผู้มีค่าตัวแค่ 200,000 ปอนด์ (1.1 ล้านบาท) ได้กลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกตลอดกาลไปแล้ว เขาสร้างชื่อเอาไว้มากมายกับ อาร์เจนติโนส และนาโปลี รวมไปถึง ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ทั้งในฐานะนักเตะและกุนซือ

เล่าต่อๆ หลังจากที่เขาลังเลที่จะจ่ายเงินซื้อ "เสือเตี้ย" มาร่วมทีม พวกเขากลับไปปิดดีลซื้อตัว อเลฮานโดร ซาเบลล่า ผู้เป็นกุนซือทีมฟ้าขาวคนปัจจุบันมาแทน ด้วยค่าตัว 160,000 ปอนด์ ไม่ต้องบอกเลยว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะเสียใจแค่ไหน ที่ปล่อยตำนานแห่งโลกฟุตบอลรายนี้หลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย

***เป็นไงกันบ้างครับ แต่ละดีลนั้นน่าเสียดายทั้งนั้นเลยนะ ความจริงแล้ว "ยอดดีล" ที่ไม่เกิดขึ้นนั้นยังมีอีกมากมายหลายคน ซึ่งถ้าผมจะหยิบยกไปรื้อฟื้นความหลังกัน ก็คงจะอีกยาวเลย....

HaMu

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook