มาสคอต “เลสเตอร์ ซิตี้” ตัวจริง “อลัน เบอร์เชนแนล”

มาสคอต “เลสเตอร์ ซิตี้” ตัวจริง “อลัน เบอร์เชนแนล”

มาสคอต “เลสเตอร์ ซิตี้” ตัวจริง “อลัน เบอร์เชนแนล”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอลของ เลสเตอร์ ซิตี้ อาจจะคุ้นเคยกับเจ้าหมาจิ้งจอกฟิลเบิร์ตที่ออกมาเต้นยึกยักตามแมตช์การแข่งขันต่างๆ ของสโมสร แต่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า แชมป์พรีเมียร์ลีกแบบหักปากกาเซียนเมื่อฤดูกาล 2015-2016 ซึ่งในตอนนี้มีเจ้าของเป็นชาวไทยอย่างครอบครัว “ศรีวัฒนประภา” ยังมีมาสคอตระดับตำนานอย่างคุณปู่ อลัน เบอร์เชนแนล ที่เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้ว

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (5 พฤษภาคม) ตามเวลาประเทศไทย Sanook Sport ได้มีโอกาสพบกับ อลัน เบอร์เชนแนล หรือที่แฟนบอลเลสเตอร์ในอังกฤษรู้จักกันรอบสนามว่า "เบิร์ช" หรือ "เบิร์ชชี่" ตำนานวงการลูกหนังที่ได้รับเกียรติในการติดตำแหน่ง MBE ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศจากสมาชิกแห่งจักรวรรดิอังกฤษมาแล้ว ในตอนนั้นเขากำลังเตรียมตัวที่จะวิ่งรอบสนามเป็นเวลา 90 นาทีก่อนแมตช์การแข่งขันคู่ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ และ เวสต์แฮม จะเริ่มคิ๊กออฟ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เบิร์ชชี่จะวิ่งรอบสนาม King Power Stadium เพื่อหารายได้ให้กับการกุศล

เพราะปีนี้เป็นปีที่ 38 แล้ว ที่ชายวัย 72 ปีผู้นี้เอาหยาดเหงื่อเข้าแลกเงินบริจาค

อลัน เบอร์เชนแนล อีกหนึ่งตำนานแห่ง เลสเตอร์ ซิตี้

“มันเริ่มจากที่ตอนผมเกษียณช่วงแรกๆ ผมอยากจะช่วยหาเงินให้การกุศลต่างๆ ผมมานั่งนึกว่า ผมจะทำอะไรได้นอกจากวิ่ง ดังนั้นผมเลยวิ่ง ตอนแรกผมคิดว่าทำแค่ครั้งเดียวจบ แต่ไปๆ มาๆ ล่อเข้าปีที่ 38 ไปแล้ว ไม่น่าเชื่อเหมือนกันนะครับ” เบิร์ชชี่กล่าว

นอกจากนั้นความพิเศษที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้คือ แบ็คซ้ายชาวออสเตรียอย่าง คริสเตียน ฟุคส์ ได้บริจาคเสื้อยืด #NoFuchsGiven เพื่อนำไปจำหน่าย และร่วมบริจาคเงินให้กับ Leicester Children’s Holiday Centre องค์กรการกุศลที่ให้พาเด็กด้อยโอกาสในเมืองเลสเตอร์ออกเดินทางหาประสบการณ์ชีวิตตามสถานที่ต่างๆ

บรรยากาศที่ King Power Stadium

ความอลังการด้านนอกสนาม

ทางเดินสู่สังเวียนแข้งของจิ้งจอกสยาม

“เมื่อก่อนผมสามารถวิ่งได้ประมาณ 30 กว่ารอบสนามในเวลา 90 นาทีเท่ากับเวลาแข่งนั่นแหละ แต่เดี๋ยวนี้วิ่งได้ประมาณ 6 รอบก็หอบแฮ่กแล้วครับ” เขากล่าวพร้อมหัวเราะ “แต่ปีที่แล้วผมเพิ่งหัวใจวายไปครับ คิดว่าโชคดีแล้วที่ปีนี้ยังกลับมาวิ่งได้”

โดยท่านทูตของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้เกิดอาการหัวใจวายภายในงานแจกรางวัล Leicester Mercury Sports Awards เมื่อต้นปี 2017 โชคดีที่ว่ามีพยาบาลอยู่ในหมู่ผู้มาร่วมงานพอดี

ถึงไม่ได้เป็นชาวเลสเตอร์ตั้งแต่กำเนิด ทว่า อลัน เบอร์เชนแนล เป็นที่รักของแฟนลูกหนังจิ้งจอกสยามเป็นอย่างมาก เขาลงสนามค้าแข้งให้เลสเตอร์ระหว่างปี 1971-1977 และติดทีมชาติอังกฤษรุ่น U-23 ถึง 4 ครั้ง นอกจากจะได้รับเครื่องราชฯ แล้ว เขายังได้รับเกียรติจากเมืองเลสเตอร์กับรางวัล Honorary Freedom of Leicester และปริญญาเอกกิตติมศักดิ์ด้านกฎหมายจาก University of Leicester ด้วยเช่นกัน

#เลสเตอร์ซิตี้ 
#kingpowerthaipower
#พลังคนไทย
#indigocollection

ผ้ายันต์เลสเตอร์ จากท่านเจ้าคุณธงชัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

>>> เหมือนฝัน! "มาดามแป้ง" เผยชบาแก้วสุดเซอร์ไพรส์ "เจ้าสัววิชัย" ตัอนรับยิ่งใหญ่ <<<

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ มาสคอต “เลสเตอร์ ซิตี้” ตัวจริง “อลัน เบอร์เชนแนล”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook