10 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ควรได้แชมป์พรีเมียร์ลีก (ตอนจบ)

10 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ควรได้แชมป์พรีเมียร์ลีก (ตอนจบ)

10 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ควรได้แชมป์พรีเมียร์ลีก (ตอนจบ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สัปดาห์ก่อน ร่ายมา 5 ข้อแล้ว วันนี้มาต่อกันอีก 5 ขัอที่เหลือ และย้ำอีกครั้ง นี่คือ คอลัมน์ของ เอเดรียน ดูร์ฮาม คอลัมนิสต์ของ สปอร์ตเมล ไม่ใช่ ความเห็นส่วนตัวแต่อย่างใด

ถ้าคุณยังไม่ได้อ่านย้อนกลับไปอ่าน 10 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ควรได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ตอนแรก คลิก

6. ถ้า ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ จะเป็นตัวอย่างว่า แม้จะไม่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก คุณก็ยังสามารถเก็บตัวหลักเอาไว้ได้

โดยปกติ ถ้าหากทีมของคุณไม่ได้เข้าร่วมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มันก็เป็นเรื่องยากที่จะรั้งสตาร์หลักของทีมเอาไว้ เพราะจะมีทีมที่ได้เข้าร่วมในรายการนี้ พร้อมดึงสตาร์ตัวเก่งของคุณออกไป เหมือนอย่างที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดน เรอัล มาดริด คว้าตัว แกเร็ธ เบล ไปเมื่อช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมา 

ลิเวอร์พูล

แม้จะไม่ได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สตาร์หลักของทีมก็ยังอยู่ครบเพื่อช่วยทีมในการคว้าแชมป์

แต่สำหรับ ลิเวอร์พูล พวกเขาพยายามอย่างเต็มที่ในการเก็บ หลุยส์ ซัวเรซ เอาไว้ แม้นักเตะจะแสดงออกอย่างชัดเจนว่า ต้องการย้ายทีม จนสุดท้าย ซัวเรซ ก็อยู่ต่อ และเป็นตัวหลักให้ ลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์ อยู่ในตอนนี้

7.ถ้าหาก ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ จะระอุขึ้นอย่างแน่นอน

ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ นั้นเป็นหนึ่งในดาร์บี้แมตช์ ที่สุดแสนตื่นเต้นของวงการฟุตบอลอังกฤษอยู่แล้ว แต่ลองนึกดูว่า หากหนึ่งในทีมแถบนี้ ระหว่าง ลิเวอร์พูล หรือ เอฟเวอร์ตัน ทีมใดทีมหนึ่ง มีดีกรีเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกล่ะ มันจะน่าตื่นเต้นขนาดไหน

ลิเวอร์พูล

เมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้จะกลับมาระอุเป็นระดับโลกอีกครั้งเมื่อมันเป็นดาร์บี้ของทีมแชมป์

ยุคทองของเมืองนี้ เกิดขึ้นในช่วงปลายยุค 80 ที่ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทัพของ เคนนี่ ดัลกลิช เบียดแย่งแชมป์กับ เอฟเวอร์ตัน ยุค ฮาวเวิร์ด เคนดัลล์ กันแบบสุดมันส์ แม้ว่าศักยภาพในตอนนี้ ของ เอฟเวอร์ตัน จะยังไม่ถึงขั้นเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ว่า เกมดาร์บี้แมตช์ ต้องเข้มข้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

8.ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในสโมสรที่มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่

ลิเวอร์พูล

แชมป์สมัย 5 ของหงส์แดงที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของเหล่าเดอะค็อป

อย่างที่รู้กันว่า ลิเวอร์พูล คือทีมที่มีประวัติศาสตร์ อันยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ ขนาดไม่ได้แชมป์มามากกว่า 20 ปี ก็ยังมีแฟนบอลเหนียวแน่นทั่วโลก ดังนั้น ถ้าหากว่าจะต่อยอดตรงนี้ พวกเขาต้องกลับไปดวลแข้งกับสุดยอดทีมของยุโรปอีกครั้ง ในแชมเปี้ยนส์ ลีก อย่าลืมว่า พวกเขาเป็นแชมป์ยุโรป มาแล้วถึง 5 สมัย และแชมป์พรีเมียร์ลีก ปีนี้จะตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของพวกเขาได้เป็นอย่างดี

9. สตีเว่น เจอร์ราร์ด สมควรได้ชูถ้วย พรีเมียร์ลีก สักครั้ง

แม้หลายคนจะทำใจ แต่มันก็ต้องยอมรับว่า ทุกคนอยากเห็นนักเตะระดับ เจอร์ราร์ด ได้สัมผัสถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก สักครั้ง ในช่วงตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า ในบรรดาสุดยอดนักเตะของ เกาะอังกฤษ ทั้ง เวย์น รูนี่ย์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, จอห์น เทอร์รี่, ริโอ เฟอร์ดินานด์ ต่างได้สัมผัสแชมป์ลีกประเทศตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ สตีวี่ จี ทำได้เพียงแค่ชายตามอง

ลิเวอร์พูล

นักเตะไร้ศักดินาอย่าง เบเบ้ ยังมีบุญวาสนาได้จับถ้วยนี้แต่ เจอร์ราร์ด ไปไม่ถึงสักที

เจอร์ราร์ด อาจจะได้ทุกแชมป์ในฐานะนักเตะของ ลิเวอร์พูล แต่แน่นอนว่า ความปราถนาสูงสุดของเขาก็คือ การได้แชมป์ลีก เขาเลือกที่จะตามอุดมการณ์ของตัวเอง คือการปฏิเสธ ย้ายไปร่วมทัพเชลซี เมื่อปี 2005 แม้มันจะช่วยให้เขามีโอกาสได้แชมป์ลีกครั้งแรกก็ตาม เขาเลือกที่จะขออยู่สู้เพื่อคว้าแชมป์กับ ลิเวอร์พูล และแชมป์พรีเมียร์ลีก ในปีนี้ น่าจะเป็น รางวัลที่ตอบแทนความซื่อสัตย์ของเขาได้เป็นอย่างดี


10.ลิเวอร์พูล คือทีมที่เต็มไปด้วยกลุ่มดาวรุ่งอังกฤษ

สิ่งที่ ลิเวอร์พูล สร้างความตื่นเต้นให้กับศึกลูกหนังเมืองผู้ดีในซีซั่นนี้ ก็เพราะว่า แกนหลักของพวกเขา คือนักเตะในเกาะอังกฤษ ผิดกับทีมดังอื่นๆ ที่จะมีแกนหลักเป็นชาวต่างชาติ

ลิเวอร์พูล

2 ดางรุ่งกับ 1 ว่าที่นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลอะไรจะเหมาะสมไปกว่านี้อีกแล้วนอกจากแชมป์

การขึ้นมาของ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, การพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำให้วงการฟุตบอลอังกฤษ ได้ประโยชน์จากตรงนี้เต็มๆ ยิ่งถ้าหากว่าพวกเขาสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองได้สำเร็จ ด้วยนักเตะชุดนี้

The Nut

10 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ควรเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก (ตอน1)

ลิเวอร์พูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook