"ชบาแก้วโต๊ะเล็ก" สู้สุดใจพ่าย ญี่ปุ่น หวุดหวิด 1-2 ชวดเข้าชิงฯฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

"ชบาแก้วโต๊ะเล็ก" สู้สุดใจพ่าย ญี่ปุ่น หวุดหวิด 1-2 ชวดเข้าชิงฯฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

"ชบาแก้วโต๊ะเล็ก" สู้สุดใจพ่าย ญี่ปุ่น หวุดหวิด 1-2 ชวดเข้าชิงฯฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ประจำวันที่ 10 พ.ค. 61 เป็นเกมในรอบรองชนะเลิศ คู่เวลา 18.00 น. เจ้าภาพ ทีมโต๊ะเล็กสาวไทย ที่เอาชนะ ไต้หวัน มา 6-1 ในรอบ 8 ทีม พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่เอาชนะ อุซเบกิสถาน มาได้ 5-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

สำหรับสถิติที่เคยพบกันมาของทั้ง 2 ทีม เคยพบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง ทีมชาติไทยชนะได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และแพ้ไปถึง 5 นัด

โดยเกมนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)ได้ประกาศอัดฉีดจำนวน 2 ล้านบาท ให้กับทัพโต๊ะเล็กสาวไทย หากสามารถเอาชนะและผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

เริ่มเกมมา 4 นาที เป็นญี่ปุ่นที่ออกนำไปก่อน 1-0 นาทีที่ 4 เมื่อ ฟูจิตะ มิโอ ได้บอลบริเวณเส้นกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายต่อไปให้กับ อิกาวา เรียว ที่ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆ ยิงบอลสวนตัวผู้รักษาประตูเข้าไป โดยในจังหวะนี้ "จูน" ศศิชา โพธิวงษ์ ดาวยิงตัวเก่งของไทยไปปะทะกับผู้เล่นญี่ปุ่น จนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวออกไปรักษาอาการอยู่ด้านข้างสนาม

น.11 มุทิตา เสนคราม ไปดึง แอนนา อะมิชิโร่ ในจังหวะที่กำลังหลุดเดี่ยวเข้าไปทำประตู เลยโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ไทยต้องเหลือผู้เล่น 4 คนเป็นเวลา 2 นาที แต่อย่างไรก็ตามญี่ปุ่นก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

จบครึ่งแรก ญี่ปุ่น ออกนำ ไทย อยู่ 1-0

ครึ่งหลัง น.30 เสียงเชียร์กระหึ่มอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อโต๊ะเล็กสาวไทยตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ สาวิตรี หม่ำยะลี ได้บอลตรงริมเส้น ก่อนจ่ายมาให้ เจนจิรา บุบผา ยิงเล่นทางเข้าประตูไป

น.33 ญี่ปุ่นขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะเตะมุมไหลย้อนมาให้ อีกูชิ มิก้า ปาดเลียดไปหน้าประตู ก่อนจะเป็น คาโตะ มาซามิ ที่สะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป

ช่วง 4 นาทีสุดท้าย ไทยหันมาเล่นพาวเวอร์เพลย์ แต่ก็ไม่สามารถทวงประตูคืนได้ จบเกมเป็น ญี่ปุ่น ที่เฉือนชนะไปได้ 2-1 ผ่านเข้าไปรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศกับ อิหร่าน คู่ปรับเก่าอีกครั้ง

ขณะที่ผลการแข่งขันอีก 1 คู่ในรอบรองชนะเลิศ แชมป์เก่า ทีมชาติอิหร่าน ถล่มเอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม ไปอย่างขาดลอย 5-0 ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

ซึ่งจากการที่ทีมชาติอิหร่าน และ ทีมชาติญี่ปุ่น ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ ทำให้ทั้ง 2 ทีมจะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนจากทวีปเอเซียเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลหญิง “ยูธ โอลิมปิค 2018”ที่ประเทศอาร์เจนติน่า ในช่วงเดือน ต.ค.ปีนี้ทันที

สำหรับการแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติอิหร่าน พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 พ.ค. 61 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต เอชดี และสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ช่อง 19

ส่วนคู่ชิงอันดับที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม พบกับ ทีมชาติไทย จะแข่งขันในวันเดียวกันเวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต เอชดี โดยทั้ง 2 คู่แข่งขันที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก แฟนฟุตซอลสามารถเข้าชมได้ฟรี โดยรับบัตรได้ที่ด้านหน้าสนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook