ช็อคสาวกล้านนา! ส.บอลสั่งแบนพ่อเลี้ยงอี๊ดตลอดชีพเหตุตบเปา

ช็อคสาวกล้านนา! ส.บอลสั่งแบนพ่อเลี้ยงอี๊ดตลอดชีพเหตุตบเปา

ช็อคสาวกล้านนา! ส.บอลสั่งแบนพ่อเลี้ยงอี๊ดตลอดชีพเหตุตบเปา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง มีมติลงโทษแบน ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ปธ.สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ห้ามทำหน้าที่ตลอดชีวิต พร้อมปรับ 120,000 บาท จากกรณีทำร้ายผู้ตัดสิน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (15 มี.ค.57) คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีมติลงโทษ "พ่อเลี้ยงอี๊ด" ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ทีมในศึกดิวิชั่น 1 ห้ามทำหน้าที่ตลอดชีวิตจากกรณีทำร้ายร่างกาย สุรศักดิ์ กุลดิลกสิโรดม ผู้ตัดสินในเกมที่เสมอกับ นครปฐม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทฯ ได้เรียกตัว สุรศักดิ์ กุลดิลกสิโรดม ในฐานะผู้เสียหายเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อสรุปบทลงโทษหลังจากสอบพยานแวดล้อมไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าถูก ดร.อุดรพันธ์ ทำร้ายร่างกายจริง ส่งผลให้เจ้าตัวจะถูกห้ามทำหน้าที่ตลอดชีวิตตามระเบียบข้อบังคับของทีพีแอลข้อที่ 2.9

สำหรับระเบียบข้องทีพีแอลข้อ 2.9 ระบุไว้ว่า กรณีทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน นักกีฬา หรือเจ้าหน้าที่ทีม กองเชียร์ จะมีโทษปรับเงิน 40,000-60,000 บาท และห้ามทำหน้าที่ตลอดฤดูกาล แต่ในวรรคสุดท้ายระบุไว้ว่าหากกระทำต่อผู้ตัดสินจะถูกปรับเงินเพิ่มเป็น 2 เท่า และห้ามทำหน้าที่เพิ่มเป็นตลอดชีวิต โดยกรณีนี้ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยังต้องเสียเงินค่าปรับจำนวน 120,000 บาท อย่างไรก็ตามเจ้าตัวมีสิทธิ์ที่จะยื่นเรื่องขออุทธรณ์ต่อคณะกรรมการอุทธรณ์โทษของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยต่อไปได้

ด้าน มนตรี หาญใจ ผู้จัดการทีมเชียงใหม่ เอฟซี เปิดเผยว่า ดร.อุดรพันธ์ ได้ทราบบทลงโทษดังกล่าวแล้วแต่ขอรอหนังสือยืนยันจากบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกก่อนจึงจะตัดสินใจว่าจะมีการยื่นอุทธรณ์หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook