เสี่ยเซฟเร่งทีพีแอลหาตัวคนผิดล็อคผล ยันพลังเพลิงบริสุทธิ์

เสี่ยเซฟเร่งทีพีแอลหาตัวคนผิดล็อคผล ยันพลังเพลิงบริสุทธิ์

เสี่ยเซฟเร่งทีพีแอลหาตัวคนผิดล็อคผล ยันพลังเพลิงบริสุทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยเซฟ วอนทีพีแอลหาตัวคนที่มีส่วนล็อคผลเกมคู่ปตท.ระยอง ดวล เชียงราย มั่นใจทีมบริสุทธิ์และเล่นอย่างเต็มที่

จากการเปิดเผยของ นายนิโรจน์ สุนทรเลขา ประธานคณะอนุกรรมการประเมินเรื่องของจริยธรรมและจรรยาบรรณของบุคลากรกีฬาและนักกีฬาอาชีพ และ "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ที่แจ้งว่าในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ในคู่ระหว่าง ปตท.ระยอง กับ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เสมอกันไป 2-2 เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2557 ณ พีทีที สเตเดี้ยม มีความไม่โปร่งใสเกิดขึ้นด้วยการล็อคสกอร์
 
เรื่องดังกล่าวนี้ สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมปตท.ระยอง ขอให้ผู้ที่ตรวจสอบรีบสรุปข้อมูลให้ชัดเจน โดยเผยว่า "จับให้มั่น คั้นให้ตาย ไปเลยครับ ว่าใครกัน? มาทำการล็อคผลเสมออย่างนี้ คนของปตท.ระยอง หรือ คนของเชียงราย ยูไนเต็ด ? นักเตะของทีมใดทีมหนึ่ง หรือทั้ง 2 ทีม? กรรมการที่ตัดสิน หรือ บุคคลนอกวงการ?  มีคนเดียว หรือทำมากกว่า 1 คน ? เอากันให้ชัด ให้ครบ"
 
"เสี่ยเซฟ" ยังออกมายืนยันความบริสุทธิ์ของต้นสังกัดของตัวเอง ย้ำชัดว่าทุกคนเต็มที่
 
"ในฐานะที่ผมรับงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม ตั้งแต่วันที่เข้ามาทำงาน มีโอกาสได้หารือกับผู้จัดการทีม พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ เราตั้งปฏิญาณและฝากถึงทีมงาน เจ้าหน้าที่ทุกคนไปในแนวทางเดียวกันว่า เราจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการว่าจ้างผู้ตัดสิน การล็อคผลสกอร์ ไม่ว่าจะมุ่งหวังผลเพื่อการใดๆทั้งสิ้น เราจะทำทีมปตท.ระยอง ให้เป็นทีมสุภาพบุรุษ เล่นทุกนัดอย่างเต็มที่ ปลูกฝังให้นักเตะทุกคนมีน้ำใจนักกีฬา เอาชนะคู่แข่งด้วยความพร้อม มีทีมสปิริต และความมุ่งมั่นทุ่มเท หากทีมเราไม่ดีพอ ขาดความพร้อม สู้คู่แข่งไม่ได้ เรายินดียอมรับ หากแพ้บ่อยๆจนถึงขั้นพาทีมตกชั้น ท่านผู้จัดการทีมและผม ก็มีสปิริตพอที่ต้องพิจารณาตนเอง ลาออกจากทีม"
 
"ผมขอยืนยันและให้สัตย์วาจา ว่าจะจรรโลงวงการฟุตบอลไทย จะเคารพให้เกียรติ ต่อพลังศรัทธาของพี่น้องแฟนบอลปตท.ระยอง และจะยืนหยัด ชัดเจนต่อนักฟุตบอลและทีมงานโค้ชที่ร่วมงานกับผมในฤดูกาลนี้ โดยจะไม่มีการรับล้มบอล อ่อนข้อให้ทีมใดหน้าไหน และจะไม่มีการไปขอให้ใครมาอ่อนข้อ ล้มบอล ล็อคสกอร์ให้ทีมปตท.ระยอง อย่างเด็ดขาดครับ"
 
นอกจากนี้ผู้ช่วยผู้จัดการทีม "พลังเพลิง" ย้ำชัดว่าหากพบว่าบุคคลในสโมสรที่เกี่ยวข้องกับความทุจริตในการแข่งขันจะลงโทษแน่นอน "หากมีหลักฐาน ปรากฏว่ามีใครในสโมสรปตท.ระยอง ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อคผลสกอร์ ขอให้เอาตัวมาลงโทษ และขอยืนยันว่า สโมสรที่มีพล.ต.ท.ประวุฒิ เป็นผู้จัดการทีม และผมเป็นผู้ช่วย ก็จะลงโทษซ้ำด้วยเช่นกัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook