"วรชิต" ติดไฟ, เจ้าท่าล่าสถิติใหม่, บียู 8 นัด : สิ่งที่คุณอาจพลาดไปในโตโยต้าไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่

"วรชิต" ติดไฟ, เจ้าท่าล่าสถิติใหม่, บียู 8 นัด : สิ่งที่คุณอาจพลาดไปในโตโยต้าไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่

"วรชิต" ติดไฟ, เจ้าท่าล่าสถิติใหม่, บียู 8 นัด : สิ่งที่คุณอาจพลาดไปในโตโยต้าไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้าไทยลีก 2018 นัดรองสุดท้ายของเลกแรก จบลงด้วยชัยชนะของเจ้าบ้าน 5 คู่ และทีมเยือน 4 คู่ พร้อมกับยิงถล่มทลาย 36 ประตู โดยมีการยิงเกิน 5 ประตูถึง 4 คู่ นอกจากนี้ยังมีสถิติ หรือเรื่องราวอะไรที่คุณอาจพลาดไปอีก ติดตามได้ที่นี่

ชลบุรี ล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จ

หลังจากไม่เคยชนะ นครราชสีมา เอฟซี แม้แต่ครั้งเดียว ทั้งเหย้าและเยือน นับตั้งแต่เจอกันครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2015 (6นัด)

ล่าสุด ฉลามชล ล้างอาถรรพ์ดังกล่าวได้สำเร็จ เมื่อบุกไปชนะ 1-0 จากประตูชัยของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ นอกจากเป็นการคว้าชัยในรอบ 3 เกมแล้ว ดาวรุ่งวัย 20 ปี ยังสร้างสถิติใหม่ให้ตัวเอง ด้วยการยิงประตู 3 เกมติดต่อกัน เป็นครั้งแรกในชีวิตด้วย

บียูทาบสถิติคว้าชัยต่อเนื่องนานสุดของตัวเอง

แข้งเทพ ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ล่าสุดบุกชนะ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 1-0 นอกจากรักษาระยะห่างกับ จ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไว้ที่ 2 คะแนนต่อไป 3 แต้มดังกล่าว ยังส่งให้ทีมของ มาโน โพลกิ้ง ทาบสถิติ คว้าชัยต่อเนื่องนานสุด บนโตโยต้า ไทยลีก ของตัวเอง ที่ 8 นัดติดต่อกัน เทียบเท่าฤดูกาล 2017

เท่ากับว่า หากนัดต่อไปที่จะเปิดบ้านพบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล วันที่ 26 พฤษภาคมนี้ พวกเขาสามารถเอาชนะได้อีก จะสร้างสถิติใหม่ของตัวเองทันที ด้วยการคว้าชัย 9 นัดติดต่อกัน ซึ่งเป็นผลงานดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร

บีจี ยังรักษาสถิติไม่เคยเปิดบ้านแพ้สุพรรรบุรี

มากันที่ ลีโอ สเตเดียม ล่าสุด บางกอกกล๊าส เอฟซี ยังรักษาสถิติไม่เคยเปิดบ้านแพ้ สุพรรณบุรี เอฟซี ต่อไป เมื่อเอาชนะได้ 1-0 จากประตูโทนของ ดาเนียล การ์เซีย โตติ มิดฟิลด์ชาวสแปนิช

เท่ากับว่า เป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน นับตั้งแต่เจอกันครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2013 ที่กระต่ายแก้วไม่พลาดท่าในบ้านให้ช้างศึกยุทธหัตถี ยิ่งกว่านั้น 3 ปีหลังสุด ที่เล่นในบ้าน ยังเก็บได้ถึง 9 คะแนนเต็มจากคู่แข่งรายนี้

เอสซีจี สเตเดียม ยังเป็นของแสลงของ สุโขทัย

ค้างคาวไฟ มีโอกาสดีที่จะมีแต้มออกจากรัง กิเลนผยอง เป็นครั้งแรก เมื่อพวกเขาขึ้นนำก่อนถึง 3-1 อย่างไรก็ตามสุดท้าย เอสซีจี สเตเดียม ยังได้ชื่อว่าเป็นของแสลงสำหรับทีม เมื่อถูก อดิศร พรหมรักษ์ โขกประตูชัย ช่วงทดเจ็บ ช่วยให้ อดีตแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 4 สมัย เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 4-3

ทำให้ 3 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ฤดูกาล 2016 สุโขทัย เอฟซี บุกมาเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3 นัด ปราฏว่าแพ้รวด ที่สำคัญ สถิติโดยรวมที่พบกันทั้งเหย้าและเยือน ก็ยังไม่สามารถโค่นคู่แข่งรายนี้ได้

การท่าเรือ สร้างสถิติใหม่ให้ตัวเอง

ปิดท้ายกันที่ การท่าเรือ เอฟซี ที่ล่าสุดเปิดบ้านถล่ม ราชนาวี เอฟซี 7-1  นอกจากคว้าชัยเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน ยังถือเป็นการยิงใส่คู่แข่งได้ถึง 7 ประตูในเกมลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรด้วย หรือในรอบ 22 ปี  นับตั้งแต่เข้าร่วมแข่งขันไทยลีก ครั้งแรก เมื่อปี 1996

โดยก่อนหน้านี้ การท่าเรือ เอฟซี เคยยิงคู่แข่งในเกมลีก ได้มากสุดที่ 6 ประตู ขณะที่เกมชนะ ไทยฮอนด้า 8-1 เมื่อฤดูกาล 2013 เป็นการแข่งขันในรายการช้าง เอฟเอคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook