สุพรรณฯ ลั่นเก็บชัยในบ้าน ประจวบ หวังทีมเล่นเกมเยือนดีขึ้น

สุพรรณฯ ลั่นเก็บชัยในบ้าน ประจวบ หวังทีมเล่นเกมเยือนดีขึ้น

สุพรรณฯ ลั่นเก็บชัยในบ้าน ประจวบ หวังทีมเล่นเกมเยือนดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดส่งท้ายเลกแรก คู่ 19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 9 เปิดบ้านพบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 4

ช้างศึกยุทธหัตถีฟอร์มหลุดหลังแพ้มาสองเกมติดต่อกัน โดยล่าสุดบุกไปพ่าย บางกอกกล๊าส เอฟซี มา 0-1 ขณะที่ ต่อพิฆาต แม้ฟอร์มในรังจะไร้พ่าย แต่เกมเยือนแพ้มาสี่เกมติดต่อกันแล้ว

โดยทาง สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า "ความพร้อม เราก็ต้องเช็ค ณัฐพงษ์ สมณะ ที่พักมาสองเกมอีกครั้ง ส่วน ทินกร อสุรินทร์ คาดว่าน่าจะไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วนคนอื่นๆ น่าจะพร้อมในการเจอกับ พีที ประจวบ เอฟซี"

"ที่ผ่านมา เราก็แบกรับความกดดัน ด้วยการไม่แพ้มา 9 เกมติดต่อกัน และพอแพ้มาสองเกมติด ก็ไม่ได้กดดัน เพราะฟุตบอลมันเกิดขึ้นได้ สภาพจิตใจของทุกคนก็ยังเหมือนเดิม ส่วนอเดบาโย กาเดโบ ก็ยังทำหน้าที่ต่อไปแน่นอน ตอนนี้เรามี มีโชค มหาศรานุกูล และ อรรถวิทย์ สุขช่วย เราอาจจะเพิ่มอีก 2-3 ตำแหน่ง ในเลกแรกเรามีผู้เล่นดาวรุ่งหลายคน ก็ต้องทำให้ทีมมีความสมดุลมากขึ้น"

"ส่วนเรื่องนักเตะต่างชาติ อย่างในรายของ สเตฟาโน กอมฟาลิอุส แม้ไม่ได้โอกาส แต่เมื่อมีโอกาส เขาก็จะพยายามทำเต็มที่ เขาเคยยิงที่อินโดนีเซียมา 30 ประตู เขาก็ตั้งใจพิสูจน์ตัวเองว่าที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องบังเอิฐ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง แต่หลังจากแมตช์นี้ทางบอร์ดบริหารก็จะสรุปอีกที"

"เรื่องการเสริมแนวรับ ตอนนี้ เรามีทินกร อสุรินทร์ และ วสันต์ ฮมแสน รวมถึงดาวรุ่งอีกสองคน เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องยากที่จะคว้า ประวีณวัช บุญยงค์มาร่วมทีม"

"ส่วนการปล่อย อนาวิน จูจีน อายุเขาขึ้นเลขสามแล้ว เราต้องการเพิ่มความกระหายให้กับทีม ขณะเดียวกัน เรามีผู้เล่นดาวรุ่งหลายคน เราต้องพยายามปรับสมดุลให้กับทีม เพราะหากเรามีผู้เล่นอายุมากไป สปีดเกมก็จะช้า"

"ส่วนในเกมรุก เรามี ชนานันท์ ป้อมบุบผา, โรมูโล, ศิริมงคล จิตบรรจง, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ซึ่งเรามองว่ายังไม่เพียงพอ เพราะสองรายหลังยังถือเป็นดาวรุ่ง ส่วนที่เหลือก็ถือเป็นกำลังหลัก เราก็อยากได้เพิ่มอีกสักคน ก็อยู่ที่บอร์ดบริหารว่าจะเพิ่มตรงไหน"

"เราแพ้มาสองนัดติดต่อกัน เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้านอีกครั้ง ในบ้านครั้งก่อนเราแพ้ การท่าเรือ และเป็นเกมที่สองที่เราแพ้ในบ้าน เราก็ไม่มีทางเลือก เกมนี้หากเราเก็บหนึ่งแต้มก็ไม่เพียงพอที่จะจบอันดับเลกแรก ด้วยเลขตัวเดียว เราต้องการอยู่ห่างจากโซนตกชั้น เพราะฉะนั้นต้องคว้าสามแต้มสถานเดียว เพราะเราไม่ต้องการแพ้ติดต่อกันสามเกมด้วย"

"เลกแรก เกมรับเราแข็งแกร่งและเสียประตูน้อย แต่เกมรุกก็ยังยิงน้อยไป ช่วงหลังก็เริ่มมีหลายคนเจ็บ ทั้งทินกร อสุรินทร์, ณัฐพงษ์ สมณะ และบางคนก็ติดโทษแบน ซึ่งต่างเป็นแกนหลัก เราก็ต้องพยายามปรับปรุงแก้ไข เพื่อหาคนที่มาทดแทน ทำหน้าที่ได้ดี และไม่ให้สมดุลทีมเสีย"

ด้าน อมร ผิวดี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สโมสร พีที ประจวบ เอฟซี กล่าวว่า "เกมนี้จะขาดนักเตะที่ติดโทษแบน คือ ลอนซานา ดุมบูญา เกมเยือนเราก็ต้องพยายามปรับปรุงให้ดี และมีสมาธิมากกว่าเดิม และเชื่อว่าเลกสองเราน่าจะทำได้ดีขึ้น"

"นักเตะในโควต้า อาเซียน (นันดา ลิน คยอ ชิต) บอร์ดบริหารน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ้าง แต่ก็ต้องรอดูหลังจากเกมนี้ เรื่องนักเตะเราก็คงไม่เปลี่ยนนักเตะเยอะ แต่เราก็พยายามทำให้ขุมกำลังดีขึ้น"

"การมาเยือนเกมนี้เราไม่กดดัน เพราะเราเป็นทีมน้องใหม่ที่พร้อมจะรับมืออยู่แล้ว พร้อมที่จะแก้ไข สุพรรณบุรี เอฟซี มีผลงานที่ดีในบ้าน แต่เราจะทำเต็มที่เพื่อเก็บสามคะแนนให้ได้ โค้ชวัง ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารอย่างเต็มที่"

"เราเซอร์ไพรส์กับการเป็นอันดับ 4 ในฐานะทีมน้องใหม่ "

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 17
วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2561
17.45  สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนาม สิงห์ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2
18.00  สุโขทัย เอฟซี พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2
18.00  โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ ราชนาวี ที่สนาม บุญยะจินดา ถ่ายทอดสด ทาง true spark jump ช่อง445
18.00  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่สนาม ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด ทาง true4U
19.00  ชลบุรี เอฟซี พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6
19.00  พัทยา ยูไนเต็ด พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม เทศบาลเมืองหนองปรือ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 3
19.00  สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม กีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ตเอชดี และ Thaithai ช่อง 358
19.00  อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนาม ยูเอ็มที สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 7
20.00  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนาม ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2, ทรูสปอร์ต 2 และ true4U

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook