ถ้าเขาได้ไป! "เลิฟ" ยันยังไว้ใจ "นอยเออร์" มือหนึ่งอินทรีเหล็ก

ถ้าเขาได้ไป! "เลิฟ" ยันยังไว้ใจ "นอยเออร์" มือหนึ่งอินทรีเหล็ก

ถ้าเขาได้ไป! "เลิฟ" ยันยังไว้ใจ "นอยเออร์" มือหนึ่งอินทรีเหล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยอาคิม เลิฟ ผู้จัดการทีมชาติเยอรมนี กล่าวถึง มานูเอล นอยเออร์ นายทวารมือหนึ่งของทีม ซึ่งตอนนี้กำลังเรียกความฟิตในเพื่อที่จะกลับมาลงเล่นให้กับ อินทรีเหล็ก ในฟุตบอลโลกรอบสุท้ายที่รัสเซียกลางปีนี้ว่า เขาจะนำผู้รักษาประตูรายนี้ไปฟุตบอลโลกด้วยในฐานะมือหนึ่งของทีมเท่านั้น

เยอรมนีประกาศรายชื่อนักเตะ 27 คนก่อนที่จะประกาศ 23 คนที่จะลุยศึกฟุตบอลโลก ซึ่งในตำแหน่งผู้รักษาประตู เลิฟ ได้เลือกมา 4 คนได้แก่ แบนด์ เลโน, มานูเอล นอยเออร์, มาร์ค-อังเดร แตร์ ชเตเก้น และ เควิน ทรัปป์

สำหรับ นอยเออร์ นั้น เขาไม่ได้ลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นมาเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่เท้า และกำลังเรียกความฟิตในแค้มป์ทีมชาติเพื่อให้ทางสต๊าฟโค้ชเช็กอาการว่าเขาจะสามารถลงสนามได้หรือไม่

โดยทีมชาติเยอรมนี จะมีคิวอุ่นเครื่อง 2 นัดในเดือนมิถุนายน ซึ่ง นอยเออร์ หวังว่าเขาจะได้ลงเล่นเพื่อเรียกความฟิตในเกมดังกล่าวแต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับ มาร์ค-อังเดร แตร์ ชเตเก้น ที่ช่วงหลังครองตำแหน่งมือหนึ่งมาดดยตลอด

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่อินทรีเหล็กยังคงยืนกรานว่า หากนายด่านของ บาเยิร์น มิวนิค ฟิตสมบูรณ์เขาคือ มือหนึ่งของทีม และพร้อมจะถูกส่งลงสนามในนัดประเดิมสนามที่จะพบกับ เม็กซิโก ในวันที่ 17 มิถุนายน

"ใช่ ผมคิดเช่นนั้น ถ้าเขาเดินทางไปกับเรา เขาจะต้องได้ลงเล่น" เลิฟ ให้สัมภาษณ์ Sportschau

แต่ทาง แตร์ ชเตเก้น ที่ช่วงหลังได้ลงเล่นในนามทีมชาติอยู่บ่อยครั้งแทนที่ นอยเออร์ ก็เป็นตัวเลือกที่ไว้วางใจได้เช่นกัน และ เลิฟ ก็คงไม่ลังเลที่จะส่งเขาลงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่ง เช่นกัน

"ผมก็ไม่ลังเลใจเช่นกันที่จะเปิดทัวร์นาเม้นท์ด้วยการให้ มาร์ค-อังเดร แตร์ ชเตเก้น เป็นมือหนึ่ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook