ต๋องปิดตำนานสอยคิวอาชีพชวดลุยครูซิเบิ้ล

ต๋องปิดตำนานสอยคิวอาชีพชวดลุยครูซิเบิ้ล

ต๋องปิดตำนานสอยคิวอาชีพชวดลุยครูซิเบิ้ล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"คิวทอง"สุดเสียดาย หลัง"ต๋อง"พ่ายมือเก๋าจากมอลต้า ชวดลุยครูซิเบิ้ล ปิดตำนานสนุกเกอร์อาชีพแน่นอนแล้วสั่งจับตา "เอฟ นครนายก" ได้ลุ้น ส่วน "แจ๊ค สระบุรี" มีอาการเจ็บหลังหนักอาจต้องลุ้นเหนื่อย

การแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนระดับอาชีพโลก รายการสุดท้ายของปี "ดาฟาเบท เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" หรือศึกชิงแชมป์โลก ได้ฤกษ์ระเบิดคมคิวรอบคัดเลือกแล้ว ที่พอนด์ส ฟอร์จ อินเตอร์เนชั่นแนล สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เพื่อหานักสอยคิวไปแข่งขันที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ วันที่ 19 เมษายน-5 พฤษภาคมนี้ ในระบบ 10 ใน 19 เฟรม ซึ่งการดวลคิวเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา 3 นักสอยคิวของไทยลงแข่งขัน ประกอบด้วย "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม, "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ และ "เช็ก นครนายก" รัชโยธิน โยธารักษ์ ปรากฏว่า ทั้ง 3 คนกอดคอกันตกรอบแรกทั้งหมด

เริ่มจาก ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ที่ต้องการเข้าให้ได้ถึงรอบ 3 เพื่อการันตีการอยู่รอดปลอดภัยในซีซั่นหน้า ดวลกับ อเล็กซ์ บอร์ก มือเก๋าจากมอลต้า ผลปรากฎว่า ต๋อง พ่ายไปอย่างเจ็บปวด 9-10 เฟรมตกรอบไปและเสียหายถึงกับชวดเล่นอาชีพโลกปีหน้าส่วน "หมู ปากน้ำ" อุตส่าห์ขึ้นนำ วินนี่ คาลาเบรเซ่ จากออสเตรเลีย 9-7 แต่โดนแทงแซงพ่ายไป 9-10 และ"เช็ก นครนายก" แพ้ หลี่ฮัง จากจีน 5-10

ภายหลังเกม "คิวทอง" นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เปิดเผยว่า เป็นที่แน่นอนแล้วว่าในซีซั่นหน้า ต๋อง จะไม่ได้เล่นอาชีพโลก เพราะตอนนี้อยู่อันดับ 67 ซึ่งคิวโลกจะคัดเอาไว้ 64 อันดับแรกเล่นอาชีพต่อไป อีกทั้งมือที่อันดับใกล้เคียงกับต๋องก็ยังไม่ตกรอบ ทำให้ ต๋อง ต้องกลับมาเล่นในเมืองไทยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยเส้นทางที่จะกลับไปเล่นอาชีพได้นั่นคือ เป็นแชมป์เอเชีย หรือเป็นแชมป์สมัครเล่นโลกเท่านั้น

ขณะที่รอบ 2 มีนักสอยคิวไทย 3 คนลงแข่งขัน ประกอบด้วย "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู เจอกับ อเล็กซานเดอร์ อูร์เซนบาเชอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์, "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง พบกับ ซาง อันด้า จากจีน และ"แมน นครปฐม" ธนวัฒน์ ถิระพงศ์ไพบูลย์ พบกับ แอนโธนี่ย์ แม็คกิล จากสก็อตแลนด์ ซึ่ง "คิวทอง" เปิดเผยว่า ได้ลุ้นจาก เทพไชยา มากที่สุดที่จะเข้ารอบต่อไป ส่วน แจ๊ค สระบุรี มีอาการป่วยหลังจากเดินทางไปถึงอังกฤษ เมื่อ 3 วันก่อนทำให้ต้องลุ้นหนักอย่างมากในการดวลคิวคืนวันศุกร์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook