ออกล่าเข็มขัด! "ยอดมงคล" เหินฟ้าสู่ยูเครนชิงแชมป์โลก 17 มิ.ย.นี้

ออกล่าเข็มขัด! "ยอดมงคล" เหินฟ้าสู่ยูเครนชิงแชมป์โลก 17 มิ.ย.นี้

ออกล่าเข็มขัด! "ยอดมงคล" เหินฟ้าสู่ยูเครนชิงแชมป์โลก 17 มิ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้ากิ๊ก" ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท กำปั้นไทยวัย 27 ปี พร้อมด้วยทีมงานออกเดินทางไปยัง เมืองเคียฟ ประเทศยูเครน ด้วยสายการบินยูเครนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ PS 272 เพื่อทำการชกชิงแชมป์สมาคมมวยโลก WBA รุ่นฟลายเวท (พิกัด 112 ปอนด์) กับนักชกเจ้าถิ่นเชื้อสายอาเซอร์ไบจาน อาเต็ม ดาลาเคี่ยน ในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน นี้

การเดินทางครั้งนี้ มี "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จากเพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น นำทีมรวมทีมงานจำนวน 6 ชีวิตประกอบไปด้วย ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท ยอดกำปั้นชาวไทย, "โค้ชหนึ่ง" ฉัตชัย สาสะกุล, โอเล่ย์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท และ ปัญญา ประชากร ฝ่ายต่างประเทศ โดยกำหนดการเดินทางครั้งนี้ใช้เวลา 11 ชั่วโมง

เสี่ยตังค์ ได้เผยว่า แม้การชกครั้งนี้ของนักชกในสังกัด จะเป็นรองในหลายๆด้าน แต่ตนก็ยังเชื่อว่า ยอดมงคล มีทีเด็ดที่จะสามารถพลิกเกมช็อกแฟนมวยเจ้าถิ่นเพื่อนำเข็มขัดแชมป์เส้นดังกล่าวกลับมาสู่ประเทศไทยได้ เช่นกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจังหวะและสถานการณ์บนเวที อย่างไรก็ดี โปโมเตอร์จาก ไดม่อนโปรโมชั่น ก็ยังมองว่า โอกาสที่ ยอดมงคล จะเป็นผู้ชนะก็มีไม่น้อยเช่นกัน

ส่วนทางด้าน “โค้ชหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล เทรนเนอร์คู่ในยอดมงคล ได้เผยถึงความพร้อมในด้านตางๆของลูกศิษย์ในคาถาว่า ณ ตอนนี้ ยอดมงคล ถือว่ามีความพร้อมทุกด้านแล้วก่อนการเดินทาง ร่างกายจิตใจ ไม่มีอะไรน่ากังวล ส่วนความหวังในการนำแชมป์กลับประเทศไทยนั้น อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวต เผยว่า ในความเห็นส่วนตนนั้น คิดว่าโอกาสแพ้ชนะมีเท่ากัน ทว่าหากวันชก ยอดมงคล ทำได้ดี และเกมบนเวทีเข้าทาง แชมป์ก็ไม่ไกลเกินเอื้อม

ขณะที่ “เจ้ากิ๊ก” ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท อดีตแชมป์เฉพาะกาล รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ WBA ชาวสระบุรี เผยว่า น้ำหนักตนเกินเพียง 1 กก.เท่านั้น และการเดินทางครั้งนี้ของตนนั้นต่างจากการเดินทางไปชิงแชมป์โลกครั้งก่อนที่ ประเทศอาร์เจนติน่า โดยสิ้นเชิง เนื่องจาก ได้ประสบการณ์จากการชกครั้งนั้นมาก สภาพจิตใจ มั่นคง ไม่มีอะไรกังวล พร้อมกับขอแรงเชียร์จากพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศให้ช่วยเป็นกำลังใจในการชกครั้งนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook