แข้งบาร์ซ่าร่วมพิธีไว้อาลัยตีโต้ครั้งสุดท้าย

แข้งบาร์ซ่าร่วมพิธีไว้อาลัยตีโต้ครั้งสุดท้าย

แข้งบาร์ซ่าร่วมพิธีไว้อาลัยตีโต้ครั้งสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : แข้ง 'บาร์ซ่า' ตบเท้าร่วมส่งวิญญาณ ตีโต้ เป็นครั้งสุดท้ายแขกเหรื่อสำคัญมากันเพียบไม่ว่าจะประธานสโมสรทั้งอดีตและปัจจุบัน บุคคลสำคัญวงการลูกหนัง รวมทั้งผู้นำแคว้นกาตาลัน

นักเตะ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน พร้อมใจกันมาเข้าร่วมพิธีศพ ตีโต้ บีลาโนบา อดีตเฮดโค้ชมากฝีมือเพื่อส่งวิญญาณเจ้าตัวเป็นครั้งสุดท้าย โดยลูกๆ ทั้ง 2 คนก็ได้ร่วมกล่าวไว้อาลัยให้กับคุณพ่อด้วยเช่นกันเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

ภายในงานนั้นแขกเหรื่อสำคัญต่างก็มากันครบครันไม่ว่าจะเป็นฝ่ายบริหารสโมสร "บาร์ซ่า" ทั้งในอดีตและปัจจุบันซึ่งนำมาโดย โจน ลาปอร์ต้า และ ซานโดร โรเซลล์, สตาฟฟ์โค้ช, นักเตะ, บุคคลสำคัญในวงการลูกหนังอาทิ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค, เอริค อบิดัล อดีตแบ็กซ้ายของทีม รวมถึง ฮาเวียร์ อากีร์เร่ กุนซือ เอสปันญ่อล และ อาเทอร์ มาส ผู้นำแคว้นกาตาลัน

โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรคนปัจจุบันกล่าวว่า "วันนี้เป็นวันที่เศร้ามากๆ สำหรับ บาร์เซโลน่า เราสัญญาว่าเขาจะยังคงอยู่ในส่วนลึกของหัวใจของเราและเราก็จะไม่มีวันลืมเขา"

ขณะที่ จอร์ดี้ รูร่า เพื่อนสนิทซึ่งรับบทเป็นมือขวาให้กับ ตีโต้ ด้วยนั้นกล่าวว่า "คุณพูดอยู่เสมอว่าคุณเป็นแค่คนธรรมดา แต่ในท้ายที่สุดแล้วมันก็ไม่ใช่เลย คนธรรมดาจะไม่ได้รับความรักมากมายมหาศาลแบบนี้หรอก ไม่ต้องลูกของคุณนะ เราจะดูแลพวกเขาเป็นอย่างดี"

สำหรับ ตีโต้ เสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมาด้วยวัยเพียง 45 ปี หลังแพ้ให้กับโรคมะเร็งซึ่งลุกลามมานานกว่า 2 ปี โดยนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวเสียชีวิตไปนั้นก็มีแฟนๆ กว่า 53,000 คนมาร่วมไว้อาลัยที่สนาม คัมป์ นู จนกระทั่งถึงวันทำพิธีทางศาสนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook