ฉลองแชมป์! พี่เสือเชือดม้าขาวหวิว1-0ปิซาร์โร่ซัดทดเจ็บ

ฉลองแชมป์! พี่เสือเชือดม้าขาวหวิว1-0ปิซาร์โร่ซัดทดเจ็บ

ฉลองแชมป์! พี่เสือเชือดม้าขาวหวิว1-0ปิซาร์โร่ซัดทดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "เสือใต้" เกือบได้ฉลองแชมป์ในบ้านตัวเองแบบจืดสนิท ได้ ปิซาร์โร่ สวมบทพระเอกซัดก่อนหมดเวลา เชือด "ม้าขาว" สุดหืด 1-0 เกมส่งท้าย บุนเดสลีกา ซีซั่น 2013/2014

การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2013/2014 เกมนัดปิดฤดูกาลประจำคืนวันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2557 ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า ระหว่าง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค พบ "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท

เริ่มเกมไปได้เพียง 10 นาที สตุ๊ตการ์ท ทักทายก่อน การ์ลอส กรูเอโซ่ ส่องไกลด้วยซ้ายนอกกรอบ แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป จากนั้นถัดมานาทีเดียว คอนสแตนติน เราซ์ ได้ซัดนอกกรอบเช่นกัน แต่ก็ยังพลาดไปอีกเช่นเดียวกัน

น.21 ใบเหลืองแรกของเกมนี้เกิดขึ้น เมื่อ อาเธอร์ โบก้า ไปทำฟาวล์น่าเกลียใส่ผู้เล่น "เสือใต้"

น.22 โทนี่ โครส มารับใบเหลืองเป็นคนแรกของฝั่งเจ้าถิ่น หลังเจ้าตัวไปเตะใส่ อิบราฮิม ตราโอเร่ ในจังหวะที่จะพยายามเลี้ยงหนีไปดื้อๆ

น.24 "บาเยิร์น" เกือบได้ประตูบ้าง เมื่อ มาริโอ มานด์ซูคิช ลากมาเข้าเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยขวาเน้นๆ หาประตู แต่บอลก็ไปติดมือ สเวน อุลริช ที่พุ่งปัดออกหลังไว้ได้อย่างรวดเร็ว

น.37 เจ้าถิ่นต้องเปลี่ยนเอา บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ที่ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวออกไป แล้วส่ง ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก ลงสนามมาแทน

ท้ายครึ่งแรก สตุ๊ตการ์ท จัดการถอด อาเธอร์ โบก้า ออก แล้วส่ง ดาเนี่ยล ดิดาวี่ ลงสนามมาเสริมแนวรุกของทีมเพิ่ม แต่จากนั้นยังทำอะไรไม่ได้ หมดเวลาเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาในช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 53 "บาเยิร์น" พลาดโอกาสได้ประตูไปอีก มาริโอ มานด์ซูคิช จ่ายให้ ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก ได้วัดด้วยขวาในเขตโทษ แต่เจ้าตัวยังไม่สามารถทำสกอร์ให้ทีมขึ้นนำได้ซะที

น.64 "เสือใต้" ตัดสินใจถอด มานด์ซูคิช ออกไป แล้วส่ง เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ ลงสนามมาเล่นในแดนหน้าแทน

น.65 ทางฝั่ง "ม้าขาว" ก็แก้เกมเช่นกันส่ง คาเคา มาประจำการในแดนหน้าเพื่อโอกาสลุ้นประตู แทนที่ของ เวดัด อิบิเซวิช

น.68 เกมวุ่นวายไปชั่วครู่ เมื่อผู้เล่นทั้งสองทีมเกือบจะมีเรื่องกัน ในจังหวะที่ ดันเต้ พุ่งเข้าไปเสียบสองเท้าใส่ คาเคา แบบน่าเกลียด ก่อนที่สุดท้ายปราการหลังหัวฟูก็มารับใบเหลืองไปในท้ายที่สุด

ผ่านมาถึงนาทีที่ 72 คาเคา รับบอลจาก อเล็กซานดรู มักซิม ก่อนจะได้กดด้วยขวาเน้นๆ ในเขตโทษฝั่งซ้าย แต่โชคไม่ดีที่ มานูเอล นอยเออร์ ยังคงป้องกันประตูไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

น.78 สตุ๊ตการ์ท เปลี่ยนเอา ติโม่ เวอร์เนอร์ ลงสนามมาเป็นคนสุดท้าย และเป็นทาง อเล็กซานดรู มักซิม ที่ต้องถูกถอดออกไป

ช่วงท้ายก่อนหมดเวลาไม่กี่วินาที แฟนๆ ใน อัลลิอันซ์ อารีน่า ก็ได้เฮกันทั้งสนาม อาร์เยน ร็อบเบน ครองบอลที่ฝั่งขวา ก่อนจะโยนยาวด้วยซ้ายเข้าเขตโทษ บอลถูกแนวรับ "ม้าขาว" โหม่งสกัด ลูกลอยมาเข้าทาง เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ วิ่งมาเอี้ยวตัวกดด้วยซ้าย บอลลอยผ่านมือ สเวน อุลริช เข้าไปอย่างเฉียบขาด เป็นประตูชัยให้ บาเยิร์น มิวนิค เอาชนะ สตุ๊ตการ์ท ไปได้สำเร็จ 1-0

โดยหลังจบเกมก็มีพิธีการมอบถาดแชมป์ให้กับทัพ "เสือใต้" ได้ฉลองแชมป์สมัยที่ 24 ของทีมกันอย่างเป็นทางการในสนามของตัวเอง แต่ทีมก็ยังมีเกมนัดสำคัญในศึก เดเอฟเบ โพคาล รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม เป็นการส่งท้ายฤดูกาล 2013/2014 ของทีม
รายชื่อผู้เล่น บาเยิร์น มิวนิค (4-3-3) :
มานูเอล นอยเออร์ - ราฟินญ่า, ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น, ดันเต้, ดาวิด อลาบา - โทนี่ โครส, ฆาบี มาร์ติเนซ, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก น.37) - โทมัส มุลเลอร์, มาริโอ มานด์ซูคิช (เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ น.64), อาร์เยน ร็อบเบน
ผู้เล่นสำรอง
ลูคัส เรเดอร์ - ดิเอโก้ คอนเตนโต้ - ติอาโก้ อัลคันทาร่า - มิทเชล ไวเซอร์
 
รายชื่อผู้เล่น สตุ๊ตการ์ท (4-2-3-1) :
สเวน อุลริช - โกโตคุ ซากาอิ, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, จอร์จ นีเดอร์ไมเออร์, อาเธอร์ โบก้า (ดาเนี่ยล ดิดาวี่ น.45) - การ์ลอส กรูเอโซ่, คริสเตียน เกนท์เนอร์ - อิบราฮิม ตราโอเร่, อเล็กซานดรู มักซิม (ติโม่ เวอร์เนอร์ น.78), คอนสแตนติน เราซ์ - เวดัด อิบิเซวิช (คาเคา น.65)
ผู้เล่นสำรอง
ทอสเท่น เคียชบอม - คาริม อากกี - โมริทซ์ ไลท์เนอร์ - โทเบียส แวร์เนอร์
 
ผู้ตัดสิน : บาสเตียน ดันแกร์ท
 
สรุปผลการแข่งขัน บุนเดสลีกา 2013/2014 นัดปิดฤดูกาล

บาเยิร์น มิวนิค 1-0 สตุ๊ตการ์ท
ชาลเก้ 04 4-1 เนิร์นแบร์ก
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2-1 แวร์เดอร์ เบรเมน
ฮันโนเวอร์ 3-2 ไฟร์บวร์ก
โวล์ฟสบวร์ก 3-1 โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค
ฮอฟเฟ่นไฮม์ 3-1 ไอน์ทรัคท์ เบราน์ชไวก์
ไมนซ์ 3-2 ฮัมบูร์ก
เอาก์สบวร์ก 2-1 ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต
แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 0-4 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook