สิงโตคำรามเฮทดเจ็บ! "เคน" ฮีโร่ เหมาสองดอก เชือดหวิว ตูนีเซีย 2-1

สิงโตคำรามเฮทดเจ็บ! "เคน" ฮีโร่ เหมาสองดอก เชือดหวิว ตูนีเซีย 2-1

สิงโตคำรามเฮทดเจ็บ! "เคน" ฮีโร่ เหมาสองดอก เชือดหวิว ตูนีเซีย 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018
กลุ่มจี นัดแรก

ตูนิเซีย 1 - 2 อังกฤษ

สนาม โวลโกกราด อารีนา

คืนวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2018

เกมเริ่มต้นขึ้นด้วยความกระตือรือล้นของ สิงโตคำราม ตั้งแต่นกหวีดเริ่มการแข่งขัน เจสซี ลินการ์ด ได้โอกาสจบสกอร์ระยะเผาขนในนาทีที่ 3 ของเกม ทว่านายทวารของ ตูนิเซีย ยังเซฟไว้ได้

ต่อเนื่องกับจังหวะประสานงานกันระหว่าง อัลลี, ลินการ์ด ก่อนไปถึง ราฮีม สเตอร์ลิง แต่ดาวยิงจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเหลือเชื่อ ทว่าผู้กำกับเส้นให้สัญญาณธงเป็นลูกล้ำหน้า

eng03
และในนาทีที่ 11 ทรีไลอ้อนส์ ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุมของ แอชลีย์ ยัง ไปเข้าหัวของ จอห์น สโตนส์ ที่ได้ขึ้นโขกเน้นๆ มูซ ฮาสเซน ซูเปอร์เซฟได้อย่างน่าเหลือเชื่อ แต่บอลมาเข้าทางของ เคน ที่รออยู่จ่อๆ ซ้ำเป็นประตูให้ อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0

นายทวารของ ตูนิเซีย โชคร้ายได้รับบาดเจ็บจากจังหวะก่อนหน้าที่จะเสียประตูดังกล่าว และการงัดเซฟบินปัดลูกโหม่งของ สโตนส์ ก็ทำให้เจ้าตัวเจ็บซ้ำจนเล่นต่อไม่ไหวจนต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนาม

ก่อนจะจบครึ่งแรกเพียง 10 นาที ลูกครอสของ ตูนิเซีย จากริมเส้นเข้าไปในกรอบเขตโทษเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ดันไปวาดแขนฟาดใส่กองหน้าของทีมจาก แอฟริกา ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษอย่างไม่ลังเล ก่อนที่จะเป็น เฟร์จานี แซสซี รับหน้าทีสังหารไม่พลาด สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 ก่อนจบครึ่งแรก

เกมในครึ่งหลังเริ่มขึ้นมาได้ราว 6 นาที อัลลี มีโอกาสแรกเมื่อได้โหม่งลุ้นประตู แต่นายทวารสำรองของ ตูนิเซีย เบน มุสตาฟา ยังป้องกันไว้ได้

ทัพทรีไลอ้อนส์ เป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทว่าไม่สามารถสร้างโอกาสจบสกอร์อย่างถนัดถนี่ได้ ขณะที่ฝั่ง ตูนิเซีย พยายามถอยลงไปตั้งรับลึกแต่เกมสวนกลับของพวกเขาก็ไม่ดุดันมากพอ

แอชลีย์ ยัง ได้ปั่นฟรีคิกในระยะที่ได้ลุ้นประตูจังหวะต่อมาแต่ก็ข้ามคานออกไปไกล

และลูกเตะมุมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของ อังกฤษ ลูกเปิดของ ทริปเปียร์ ไปเข้าหัวของ แฮร์รี แม็คไกวร์ ที่กลางประตูพยายามขึ้นโหม่ง บอลลอยไปเข้าทาง เคน ที่รออยู่เสาไกลก่อนตั้งคอขวิดบอลเบียดเสาเป็นประตูชัยของ อังกฤษ


eng04
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ทีมชาติตูนิเซีย : ฮาสเซน, บาดรี, ฟาเครดดิน เบน ยุสเซฟ, ซยาม เบน ยุสเซฟ, บรอนน์, คาซรี, มาลุล, เมไรอาห์, ซาสซี, สคิรี, สลิตี

ทีมชาติอังกฤษ : พิคฟอร์ด, วอล์คเกอร์, สโตนส์, แม็คไกวร์, ลินการ์ด, เฮนเดอร์สัน, เคน, สเตอร์ลิง, ทริปเปียร์, ยัง, อัลลี

eng

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook