ชลบุรีหวังหอกใหม่เพิ่มมิติเกมรุก, สุพรรณบุรี ยันต้องมีแต้มเพื่อห่างโซนแดง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/144/720453/maoaoaoao2.jpgชลบุรีหวังหอกใหม่เพิ่มมิติเกมรุก, สุพรรณบุรี ยันต้องมีแต้มเพื่อห่างโซนแดง

    ชลบุรีหวังหอกใหม่เพิ่มมิติเกมรุก, สุพรรณบุรี ยันต้องมีแต้มเพื่อห่างโซนแดง

    2018-06-20T16:03:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 20 ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 8 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 10

    ฉลามชล คืนฟอร์มเกมล่าสุด หลังบุกไปเฉือนชนะ สุโขทัย เอฟซี ถึงถิ่น ขณะที่ ช้างศึกยุทธหัตถีเริ่มยวบ หลังไม่ชนะใครมาห้าเกมติดแล้ว โดยคู่นี้ในเลกแรก เป็น ชลบุรี ที่บุกไปชนะมา 1-0

    โดยทาง จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อ  ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า "ชลบุรียังเจอปัญหาผู้เล่นตัวหลักมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งเป็นตัวหลักที่ไม่ได้ลงเล่นมาหลายนัดไม่ว่าจะเป็น เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ณัฐพงศ์ เปพาทย์  ยังไม่ได้ลงเล่นใน 2-3 นัดที่ผ่านมา รวมไปถึงนัดล่าสุดที่ไปเยือนสุโขทัย สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ กองกลางก็มีอาการเข่าบิด ส่วนนักเตะที่ติดโทษตอนนี้ไม่มี อย่างไรก็ตามเราคงหมุนเวียนผุู้เล่นเพื่อรับมือกับสุพรรณบุรี ในเกมนี้แน่นอน"

    "มัทเธอุส อัลเวส เป็นนักเตะใหม่ที่เรายืมตัวมาจากสโมสรฟลูมิเนนเซ่ เป็นศูนย์หน้า วัย 25 ปีจากบราซิล  ซึ่งเดินทางมาถึงไทย 2 วันแล้ว เมื่อวานได้ตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะมาเพิ่มมิติให้กับทีม เพราะปัญหาของเราคือไม่สามารถจบสกอร์ได้ นักเตะต่างชาติที่มีอยู่ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวหลักในการทำประตู"

    "ที่ผ่านมาเราใช้นักเตะไทยเป็นส่วนใหญ่  กองหน้าต่างชาติทีมอื่นยิงค่อนข้างเยอะ ของเราเเทบจะไม่สามารถยิงได้เลย หวังว่าเขาจะเข้ามาแก้ปัญหาส่วนนี้ได้  ถึงแม้ มาร์เคลย์ จะเริ่มทำสกอร์ได้แต่คงสายไป เราคงจะถอดออกแล้วให้ตัวใหม่มาทำหน้าที่แทน น่าจะได้เห็นเขาแน่นอนในวันเสาร์นี้"

    "ช่วงแรกเราเปลี่ยนนักเตะเยอะมาก เราพยายามหนีโซนตกชั้น จนปัจจุบันผู้บริหาร, ฝ่ายเทคนิค ยังคงกังวลเรื่องการตกชั้น เชื่อว่าทุกทีมในโซนกลางตาราง ตั้งแต่อันดับ 6 เป็นต้นไปแน่นอนว่าคงกังวลกันหมด เราเองอยู่อันดับที่ 8 ก็ยังประมาทไม่ได้ ทุกนัดเราต้องมีเเต้มเพราะปีนี้น่ากลัวมาก สำหรับการตกชั้น 5 ทีม"

    "ปัจจุบัน เรามีการประเมินการทำงานจักรพันธ์ ปั่่นปี มาตลอด ในตอนนี้ผู้บริหารยังพอใจในการทำงานของโค้ชโบ้ ชลบุรีเองเราเปลี่ยน นักเตะมาตลอดใช้ดาวรุ่งเยอะ ผลงานขนาดนี้ ต้องชื่นชมโค้ชโบ้ที่พาทีมเกาะกลุ่มมาได้และไม่ทำคะแนนหายไปมากนัก ก็ยังยืนยันในการให้โค้ชโบ้คุมทีมต่อไปจนจบฤดูกาล"

    "การยืมเนบีญา บายรัม เป็นการเสริมแนวรุกให้กับทีมเพราะว่าเรายังขาดมิติและยังแก้ไขัญหาไม่ได้ การที่เขามาใหม่ต้องปรับตัวกันอีก คิดว่าการซ้อมที่ผ่านมาเขาน่าจะเข้ากับทีมได้ เชื่อว่า ถ้าเขาปรับตัวได้ก็อาจจะทำให้ชลบุรีน่ากลัวขึ้น"

    "เราเปลี่ยน ผู้เล่นต่างชาติ 2 คนตามกฏของไทยลีก ส่วนผู้เล่นไทยเราดันเด็กๆขึ้นมา 5 คน ในเลก 2 จะเจอชื่อแปลกๆแน่นอน เพราะเราเตรียมทีมให้พร้อมในปีนี้ เพื่อความเเข็งแกร่งในปีหน้า"

    ด้าน สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า "ทินกร อสุรินทร์ และ ณัฐพงษ์ สมณะ ที่กลับมาลงเล่นหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ แต่ไม่มั่นใจว่าจะสามรถลงเป็น 11 ตัวจริงได้หรือไม่  ส่วนที่ลงไม่ได้คือสุพรรณ ทองสงค์ ที่ติดโทษใบเหลือง ผู้เล่นคนอื่นๆค่อนข้างพร้อมรวมทั้งผู้เล่นใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพ"

    "นฤพน พุฒซ้อน เป็นผู้เล่นหลักมาตลอด ช่วงหลังเริ่มมีอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม ล่าสุดที่เข้าพบแพทย์ยังคงต้องรออีก 2 อาทิตย์ ทำให้ไม่อาจใช้งานได้ในตอนนี้"

    "ในส่วนของทีม ตอนนี้พอใจกับการเสริมกองกลาง บางแมตซ์เราเอา นฤพน  ไปเล่นกองหลัง ทำให้กองกลางหายไป สุบรรณ เงินประเสริฐ หายไป 2 ปี ที่ไม่ได้เล่นเลยพอกลับมายังก็ยังไม่สามารถลงครบทั้ง 90 นาทีได้  ประสิทธิ์ จันทุม มีอาการบาดเจ็บ ตัวยืนจริงๆในตอนนี้ เป็น ทาคาฟูมิ อากาโฮชิ การเสริม กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์, อรรถวิท สุขช่วยและสุประวีณ์ มีประทัง รวมทั้ง นฤพน ที่บางครั้งเอามาเล่นกองกลางกอง ทำให้ในเลก2 เรามีผู้เล่นเพียงพอ"

    "ทีมในโซนแดงตอนนี้ มี 24 คะแนน ทีมเรามี 25 คะแนน ห่างกันแค่แต้มเดียว ซึ่งเราคิดตั้งแต่แรกว่าการตกชั้น 5 ทีม ทุกเกมสมควรต้องมีแต้ม  2 เกมหลังสุดเราไปเสมอมาทั้งที่้เราควรจะมีแต้ม และเกมล่าสุดเราแพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก็ต้องยอมรับว่าเขาดีจริงๆ"

    "อนาคตของ อเดบาโย กาเดโบ้  เราต้องเข้าใจว่าในช่วงปลายเลกเขาไม่มีของในการเลือกใช้ ในเลก2 เราเสริมทัพเข้ามา ต้องให้เวลาเขาอีก เพราะพึ่งผ่านไป 2 แมตซ์ยังตัดสินอะไรไม่ได้ ในเลก 2 เขาน่ามีอาวุธมากขึ้น"

    โปรแกรมการแข่งขัน และ การถ่ายทอด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 20 มีดังนี้
    วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2561
    20.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2 และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

    วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561
    17.45 น ชัยนาท ฮอร์นบิล พบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนาม เขาพลอง สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2
    18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนาม ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2
    19.00 แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่สนาม ธูปเตมีย์ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6
    20.00 ชลบุรี เอฟซี พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 2 และ ทรูสปอร์ต2
    .
    วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2561
    18.00 พีที ประจวบ เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนาม สามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี
    18.00 การท่าเรือ เอฟซี พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนาม แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6