ใครมีลุ้น-ใครหมดหวัง : เช็กผลงานนัดแรกทีมเอเชียบอลโลก 2018

ใครมีลุ้น-ใครหมดหวัง : เช็กผลงานนัดแรกทีมเอเชียบอลโลก 2018

ใครมีลุ้น-ใครหมดหวัง : เช็กผลงานนัดแรกทีมเอเชียบอลโลก 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สิ้นเสียงนกหวีดเกมระหว่างโปแลนด์กับเซเนกัล เป็นสัญญาณว่าฟุตบอลโลก 2018 ผ่านการแขงขันนัดแรกแล้วครบทุกทีม โดยบรรดา 5 ชาติในฐานะตัวแทนทวีปเอเชียทั้ง ซาอุดิอาระเบีย, อิหร่าน, ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ต่างก็สร้างผลงานในการต่อกรกับคู่แข่งที่มีทั้งความผิดหวังไปจนถึงเก็บสามแต้มแรกได้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ทั้งโอกาสที่เริ่มปิดสำหรับการลุ้นเข้ารอบ-ตกรอบ และนี่คือภาพรวมผลงานนัดแรกทีมเอเชียบอลโลก 2018

samuraiaaa6
ซาอุดิอาระเบีย
ผลงานนัดแรก
ขุนพลเหยี่ยวมรกตมีโอกาสลงเล่นในเกมประเดิมสนามฟุตบอลโลก 2018 กับรัสเซีย แม้ตลอดเวลา 90 นาทีซาอุฯจะมีโอกาสครองบอลมากกว่าที่ 60 ต่อ 40 แต่กลับเป็นชาติเจ้าภาพที่ไล่เอาชนะแบบขาดลอยถึง 5-0 อีกทั้งซาอุฯจบสกอร์ได้เพียง 3 หน ทว่าไม่เข้ากรอบเลย ถึงตอนนี้พวกเขามีสถิติเสียประตูเยอะที่สุดในบรรดา 32 ชาติ

โอกาสเข้ารอบต่อไป
หลังผ่านเกมนัดเปิดสนามบอลโลกด้วยผลแพ้รัสเซียยับเยิน อีกทั้งเจ้าภาพก็ฟอร์มแรงเก็บแล้ว 6 คะแนนหลังผ่านนัดถัดมาที่ชนะอียิปต์ 3-1 ทำให้สถานการณ์ของซาอุดิอาระเบียจำเป็นจะต้องมีคะแนนสถานเดียวในเกมนัดที่สองกับทีมแกร่งอย่างอุรุกวัย หากพวกเขาเก็บไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว ก็จะกอดคอพร้อมกับทัพฟาโรห์ตกรอบทันที และเหลือแค่แย่งพื้นที่อันดับสามเท่านั้น

samuraiaaa5
อิหร่าน
ผลงานนัดแรก
ทีมฉายา “นักรบเปอร์เซีย” สานผลงานดีต่อเนื่องมาจากทั้งผลงานที่พวกเขาทะลุมาเล่นในฟุตบอลโลก 2018 เป็นชาติที่สาม และการชนะ 7 แมตช์กระชับมิตรก่อนมารัสเซีย จากฟอร์มนัดเปิดสนามที่ผลจบสกอร์ตรงกรอบ 2 ครั้ง เปลี่ยนเป็น 1 ประตูชัยจากอะซิซ บูฮัดดูซ กองหน้าโมร็อคโคที่ทำเข้าประตูตัวเองพาอิหร่านเอาชนะคู่แข่งร่วมสาย 1-0 ในเกมประเดิมสนามกลุ่มบี รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางอยู่ในขณะนี้

โอกาสเข้ารอบต่อไป
แม้จะได้สามคะแนนในเกมเปิดสนาม แต่หากดูโปรแกรมถัดต่อไปอีก 2 แมตช์ อิหร่านจะเจอกับงานหนักทั้งสเปน และโปรตุเกส ซึ่งต่างก็ต้องการสามคะแนนลุ้นเข้ารอบสองเพราะดันเสมอกันมาในนัดแรก (3-3) โดยทีมเปอร์เซียจะดวลกับกระทิงดุก่อนในนัดสอง ก่อนจะปิดท้ายลงสนามดวลกับทีมฝอยทอง แน่นอนว่าโอกาสลุ้นมากสุดคงเพียงแค่ยันเจ๊าให้ได้ พยายามกุมความได้เปรียบจากการมีสามคะแนนในมือ และอย่าพยามเสียประตูเร็ว มิเช่นนั้นพวกเขาอาจทำได้แค่จบอันดับ 3 หรือ 4 ที่ต้องตกรอบแรกไป

samuraiaaa4
ออสเตรเลีย
ผลงานนัดแรก
ทีมซอคเกอร์รูส์เจอศึกหนักกับหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์โลกอย่างฝรั่งเศสตั้งแต่นัดเปิดสนาม แน่นอนว่าด้วยขุมกำลังและชื่อชั้นที่ต่างกว่าสิ้นเชิง ทำให้ออสเตรเลียมีรูปเกมและโอกาสจบสกอร์ที่เป็นรองทัพตราไก่ตลอด 90 นาที และตลอดการแข่งทำท่าจะจบด้วยผลเสมอ 1-1 อยู่แล้ว แต่นาทีที่ 81 กลับเป็นปอล ป็อกบา กองกลางเลอ เบลอส์ที่ซัดบอลไปติดอะซิช เบฮิช กองหลังออสเตรเลียเข้าประตูตัวเอง ทำให้อีกหนึ่งตัวแทนเอเชียเป็นฝ่ายแพ้ไป 1-2

โอกาสเข้ารอบต่อไป
แม้จะพลาดคว้าแต้มในเกมเปิดสนามกับฝรั่งเศส แต่พลพรรคจิงโจ้ยังมีโอกาสที่จะจบอันดับลุ้นรอบสองต่อ เนื่องจากคู่แข่งอีกสองทีมที่จะเจออย่างเดนมาร์กและเปรูนั้นมีมาตรฐานใกล้เคียงกัน ซึ่งเกมถัดไปออสซีจะต้องเจอเก็บ 1 คะแนนให้ได้เป็นอย่างน้อยในการเจอกับทัพโคนมที่ชนะเปรูมาในนัดแรก นั่นเป็นเพราะหากพวกเขาไม่มีคะแนนอีกเกม และอีกคู่เป็นฝรั่งเศสที่มีแต้มในเกมเจอเปรู ออสเตรเลียก็จะควงชาติจากอเมริกาใต้ตกรอบแรกทันที

samuraiaaa3
เกาหลีใต้
ผลงานนัดแรก
ทัพแทกุ๊ก วอร์ริเออร์สสตาร์ทเกมการแข่งฟุตบอลโลก 2018 ด้วยผลงานบู่แพ้สวีเดน 0-1 ทำสถิติไม่ชนะใครเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน แถมทำประตูคู่แข่งไม่ได้เลยใน 3 นัดหลังสุด อีกทั้งสถิติจบสกอร์เกมพ่ายไวกิ้งก็ดูดับจากโอกาสจบสกอร์ได้แค่ 2 ครั้ง ซึ่งไม่ตรงกรอบเลย แถมโอกาสครองบอลก็น้อยกว่าทีมจากยุโรปเหนือที่ 48 ต่อ 52

โอกาสเข้ารอบต่อไป
ด้วยการที่เกาหลีใต้โชคร้ายมาอยู่ในกลุ่มเอฟ ที่มีทั้งเยอรมัน, เม็กซิโก และสวีเดนเป็นเพื่อนร่วมสาย แถมเกมแรกพวกเขายังพลาดมีแต้มแบบไม่มีอะไรให้ลุ้น ทำให้สถานการณ์ของทีมดูเป็นรองคู่แข่งชัดเจน และโอกาสผ่านเข้ารอบเริ่มริบหรี่ทันทีหลังจบแมตช์แรก โดยนัดถัดไปทีมของชิน แท ยอง จะต้องเจองานหนักกับเม็กซิโก ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มหรูทุบอินทรีเหล็ก แชมป์เก่า หากเกมนี้ทีมแทกุ๊กไม่อาจเก็บ 1 คะแนนเพื่อต่อลมหายใจเข้ารอบเป็นอย่างน้อย ก็มีโอกาสสูงที่จะกระเด็นตกรอบไปก่อนใครเพื่อน

samuraiaaa2
ญี่ปุ่น
ผลงานนัดแรก
ทีมของอะกิระ นิชิโนะ ต้องมาเจอกับศึกหนักในเกมเปิดหัวบอลโลกหนนี้กับโคลอมเบีย ชาติที่เคยดวลกันเมื่อ 4 ปีก่อน และเป็นทีมจากอเมริกาใต้ที่เคยชนะท่วมท้นถึง 4-1 แต่พอหนนี้ ซามูไรบลูโชคดีจากการที่ได้ประตูออกนำไปก่อน จากจุดโทษของชินจิ คางาวะ จากจังหวะโดนใบแดงของคาร์ลอส ซานเชซ ตั้งแต่นาทีที่ 3 ของการแข่งขัน ทำให้ญี่ปุ่นเล่นได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดี โคลอมเบียก็ไม่ยอมง่ายๆ และมาตามตีเสมอนาทีที่ 39 จาก ฮวน ควินเตโร อย่างไรก็ตาม ทีมลูกพระอาทิตย์มาได้ทีเด็ดจากลูกเตะมุมที่เคซุเกะ ฮอนดะ ครอสเตะมุมเข้ามาถึงยูยะ โอซาโกะ โหม่งประตูชัยส่งให้ญี่ปุ่นเป็นเอเชียทีมที่สองต่อจากอิหรานที่คว้า 3 คะแนนในเกมแรก

โอกาสเข้ารอบต่อไป
หลังประเดิมชัยชนะเหนือโคลอมเบีย 10 คน ทำให้ซามูไรบลูเพิ่มความได้เปรียบเข้าสู่รอบสองกับการมีสามคะแนนอยู่ในกำมือแล้ว โดยเกมหน้าญี่ปุ่นจะมีโปรแกรมเจอกับเซเนกัล ที่เก็บชัยจากผลเฉือนชนะโปแลนด์ 2-1 แน่นอนว่าหากนัดที่สองญี่ปุ่นมีเพิ่มอีก 1 คะแนนเป็นอย่างน้อย โอกาสทะลุสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายก็จะสดใสขึ้นมาทันที ทว่าหากไม่มีแต้มในการเจอทีมจากทวีปแอฟริกา พวกเขาก็ยังมีลุ้นชี้ชะตาในเกมสุดท้ายกับโปแลนด์อยู่ดี เพียงแต่เงื่อนไขจะอาจเพิ่มขึ้นในแง่ของต้องเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้น

>>> อ่านข่าวเต็มที่นี่ <<<

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook