เผยสาเหตุ! ทำไมเลือก "ยัง กิล แบ" คู่อุ่นหมัด "แหลม-ศรีสะเกษ"

เผยสาเหตุ! ทำไมเลือก "ยัง กิล แบ" คู่อุ่นหมัด "แหลม-ศรีสะเกษ"

เผยสาเหตุ! ทำไมเลือก "ยัง กิล แบ" คู่อุ่นหมัด "แหลม-ศรีสะเกษ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย เจ้าของแชมป์สภามวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ที่เตรียมหวนคืนสังเวียนในการอุ่นเครื่อง ที่เวิร์คพอย สเตเดี้ยม ในวันที่ 21 กรกฏาคม นี้

โดยคู่ชกที่ทางค่ายนครหลวง โปรโมชั่น เลือกให้มาดวลกำปั้นด้วยก็คือ ยัง กิล แบ กำปั้นจอมเก๋าชาวเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์สภามวยโลก เอเชีย รุ่นฟลายเวท ที่ประสบการณ์ชกโชกโชน ชก 36 ไฟต์ ชนะ 28 (ชนะน็อก 22 ครั้ง) แพ้ 6 และเสมอ 2 ครั้ง

แถมกำปั้นรายนี้ยังเคยขึ้นชกชิงแชมป์กับนักมวยชาวไทยมากมาย โดยไฟต์ที่สำคัญคือการท้าชิงแชมป์กับ วันเฮง มีนะโยธิน ในการชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นมินิมั่มเวต รวมถึงเคยขึ้นสังเวียนดวลกำปั้นกับ เร็กซ์ โซ แชมป์เอเชียสภามวยโลก ชาวฮ่องกง

ซึ่งเรื่องนี้ "เสี่ยฮุย" สุรชาติ สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ของค่ายมวยนครหลวงโปรโมชั่น ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "ด้วยการที่ เจ้าแหลม ห่างหายจากการขึ้นสังเวียนไปนาน ทำให้ต้องหาคู่ชกมาให้อุ่นเครื่องก่อนที่จะป้องกันแชมป์โลก"

"ซึ่งบอกเลยว่าเป็นการหานักมวยที่จะมาอุ่นเครื่องยากมาก เพราะเพียงแค่คู่ชกรู้ว่าเป็นเจ้าแหลม ทุกคนก็ต่างพากันส่ายหน้าไม่กล้าขึ้นชกด้วย"

"ก่อนที่เราจะได้ติดต่อไปที่ ยัง กิล แบ กำปั้นโสมวัย 38 ปี ที่ตอบรับคำท้า ซึ่งถือเป็นผลดีเพราะเขามีดีกรีไม่ธรรมดา แถมเคยขึ้นชิงแชมป์โลกสถาบันหลัก ที่สำคัญมีความคุ้นเคยกับนักชกไทย จึงมั่นใจว่าจะส่งผลดีต่อเจ้าแหลม” ยอดโปรโมเตอร์ คนดังกล่าว

สำหรับการชกดังกล่าวจะเป็นการชกอุ่นเครื่องกำหนด 10 ยก ในวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคมนี้  เวลา 14.30 น. ซึ่งการชกครั้งนี้จะเปิดให้แฟนๆ ได้ชมกันแบบฟรีๆ ที่เวิร์คพอย สเตเดี้ยม

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เผยสาเหตุ! ทำไมเลือก "ยัง กิล แบ" คู่อุ่นหมัด "แหลม-ศรีสะเกษ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook