ตัดเกรดแข้งหมากรุกหืดจับ ดวลโทษเชือด เดนมาร์ก 3-2 เข้ารอบ 8 ทีม

ตัดเกรดแข้งหมากรุกหืดจับ ดวลโทษเชือด เดนมาร์ก 3-2 เข้ารอบ 8 ทีม

ตัดเกรดแข้งหมากรุกหืดจับ ดวลโทษเชือด เดนมาร์ก 3-2 เข้ารอบ 8 ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่เกมที่ง่ายเลยสำหรับ โครเอเชีย เมื่อพวกเขาตกเป็นฝ่ายตามหลังตั้งแต่ยังไม่ถึงนาทีดี ก่อนจะมาตีเสมอและยื้อไปมาจนหมดช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนได้ ซูบาซิช เซฟโทษ 3 หน คว้าชัยชนะที่ต้องการในที่สุด

 ไปดูกันว่าแข้ง โครเอเชีย ทำผลงานเป็นอย่างไรกันบ้างในเกมที่ยื้อ  1-1 นานกว่า 100 นาที

1. ดานิเยล ซูบาซิช 7/10DIMITAR DILKOFF/GettyImagesพลาดง่าย ๆ จังหวะเสียประตูให้กับ ซันก้า แต่มาพลิกสวมบทฮีโร่จากการเซฟได้ 3 จุดโทษในช่วงดวลจุดโทษ พา โครเอเชีย เข้ารอบในที่สุด

2. โดมากอย วิด้า 5/10JEWEL SAMAD/GettyImagesมีจังหวะประกบพลาดและสกัดพลาดอยู่ 2-3 ครั้ง แต่ยังดีที่ไม่เสียประตู

3. เดยัน ลอฟเรน 6/10Robbie Jay Barratt - AMA/GettyImagesเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นจน คอร์เนเลียส และ พูลเซน มีโอกาสน้อยมากที่จะเจาะประตู โครเอเชีย ได้

4. ชิเม เวอร์ซัลย์โก 6/10JEWEL SAMAD/GettyImagesเติมเกมบุกด้านขวาได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นด้านหลักที่ โครเอเชีย ใช้โจมตี เดนมาร์ค ในครึ่งแรก ประตูขึ้นนำมาจากการเปิดบอลกดดันของเขา เกมรับทำผลงานได้น่าพอใช้ โดนบุกบ่อย แต่ก็ยังบีบพื้นที่เล่นของแนวรุก เดนมาร์ค ได้

5. อิวาน สตรินิช 6/10ALEXANDER NEMENOV/GettyImagesเติมเกมรุกทางซ้ายได้ดี และมีโอกาสเข้าเขตโทษได้บ้าง จ่ายบอลยังไม่คม และบทบาทน้อยลงก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง

6. อิวาน ราคิติช 7/10Julian Finney/GettyImagesคุมเกมแดนกลางได้และช่วยเติมเกมรุกอยู่บ่อยครั้ง มีโอกาสยิงไกลอยู่บ้างแต่ไม่ได้ผล จังหวะเปิดบอลก็ยังไม่อันตรายพอ

7. มาร์เซโล โบรโซวิช 6/10Alex Livesey/GettyImagesคุมเกมตรงกลางกับ ราคิติช ได้ดี และช่วยให้ ราคิติช เติมเกมรุกได้อย่างสบายใจ แต่ตัวเขาเองไม่ค่อยมีบทบาทกับทีมในด้านอื่นเท่าไหร่

8. ลูก้า โมดริช 7/10JOHANNES EISELE/GettyImagesทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในการขับเคลื่อนเกมรุกของ โครเอเชีย แต่ตลอด 120 นาที ต้องถือว่าค่อนข้างเงียบกว่าที่ควรจะเป็น ยิงไกลไม่แม่น โยนบอลยังไม่เข้าเป้าพอ มีแค่จังหวะในช่วงต่อเวลาพิเศษที่ทำให้ ครามาริช หลุดเดี่ยวได้ แต่เขากลับพลาดจุดโทษอย่างน่าเขกกระโหลก

9. อิวาน เปริซิช 7/10MB Media/GettyImagesความเร็วและความคล่องแคล่วช่วยให้เขาสร้างพื้นที่ได้เปรียบให้ทีมได้บ่อยครั้ง แต่หาโอกาสยิงดี ๆ ได้น้อยมาก 

10. อันเต้ เรบิช 6/10JEWEL SAMAD/GettyImages

สลับกับ เปริซิช บุกซ้ายขวา ได้โอกาสเปิดบอลกดดันพอสมควร แต่ก็ทำอันตรายอะไรแนวรับ เดนมาร์ค ไม่ค่อยได้ ใช้ความเร็วกดดันแนวรับ เดนมาร์ค ได้แค่ครึ่งแรก ก่อนจะเริ่มเงียบไปในครึ่งหลัง น่าจะทำประตูชัยไปตั้งแต่นาทีที่ 115 แต่ง้างเท้านานไปนิดเดียว โดน ยอร์เกนเซน จิ้มซะก่อน ได้ลูกโทษก็จริงแต่ โมดริช ยิงไม่เข้า เลยต้องไปลุ้นเหนื่อยในช่วงดวลจุดโทษ

11. มาริโอ มานจูคิชRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImagesเซนส์ในการทำประตยอดเยี่ยม ไม่ปล่อยให้โอกาสครั้งเดียวของเขาพลาดไป มีความแข็งแกร่งยามเล่นในเขตโทษ และช่วยกดดันแนวรับทีมตรงข้ามยามได้ลูกตั้งเตะ

12. มาเตโอ โควาซิช (ลงมาแทน มาร์เซโล โบรโซวิช) 6/10JEWEL SAMAD/GettyImagesลงมาเพื่อช่วยเสริมเกมรุกให้ทีมแต่กลับทำอะไรไม่ได้มากนัก พาบอลไปกับตัวได้ดี

13. โจซิป ปิวาริช (ลงมาแทน อิวาน สตรินิช) 6/10Francois Nel/GettyImagesมาทำหน้าที่แทน สตรินิช ได้ดี และช่วยขึงเกมบุกทางซ้ายได้ มีโอกาสยิงอันตรายครั้งนึง แต่ติดบล็อค

14. อังเดรย์ ครามาริช (ลงมาแทน อิวาน เปริซิช) 5/10JEWEL SAMAD/GettyImages  ลงมาทำอะไรไม่ได้มากนักทั้ง ๆ ที่ควรจะเพิ่มความอันตรายในเกมบุกของ โครเอเชีย

15. มิลาน บาเดลย์ (มาริโอ มานจูคิช) 6/10ALEXANDER NEMENOV/GettyImages

ช่วยอุดตำแหน่งแทน โบรโซวิช ที่ออกก่อนไปหน้านั้น และหยุดเกมรุกอันต่อเนื่องของ เดนมาร์ค ช่วงต่อเวลาพิเศษได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook