พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบก่อนรองชนะเลิศ : "สวีเดน VS อังกฤษ"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบก่อนรองชนะเลิศ : "สวีเดน VS อังกฤษ"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบก่อนรองชนะเลิศ : "สวีเดน VS อังกฤษ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบก่อนรองชนะเลิศ

สวีเดน VS อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2561
เวลา 21:00 น.
สนาม ซามารา อารีนา

ถ่ายทอดสด อมรินทร์ทีวี

ความพร้อมของทั้งสองทีม

สวีเดน
เซบาสเตียน ลาร์สสัน จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้งหลังจากที่ได้รับโทษแบนในเกมที่ผ่านมา ทว่าทัพ ไวกิ้ง จะพลาดการใช้งาน มิเคล ลุสติก ในเกมนี้จากโทษแบนแทนที่ โดยคาดว่า ลาร์สสัน จะได้ลงแทน กุสตาฟ สเวนส์สัน ขณะที่ เอมิล คราฟธ์ จะได้ทำหน้าที่แทน ลุสติก นอกเหนือจากนั้นคาดว่า ยานเน แอนเดอร์สสัน จะไม่เปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นใดๆ

อัลบิน เอคดาล มีปัญหาบาดเจ็บที่เท้า แต่คาดว่าน่าจะฟิตทันลงสนาม ขณะที่ จิมมี่ เดอร์มาซ ต้องรอทดสอบความฟิตจากปัญหาบาดเจ็บที่สะโพก

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง 4-4-2 : โอลเซน - คราฟธ์, ลินเดเลิฟ, กรานควิสท์, ออกุสต์ตินส์สัน - คลาสสัน, ลาร์สสัน, เอคดาล, ฟอร์สเบิร์ก - ตอยโวเนน, เบิร์ก

อังกฤษ
แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์ด้วยตนเองว่ามีผู้เล่นหลายรายได้รับบาดเจ็บจากเกมที่พวกเขาเอาชนะ โคลอมเบีย ด้วยการดวลลูกจุดโทษมาได้ โดย เจมี่ วาร์ดี้ ได้รับการฉีดยาในช่วงต่อเวลาพิเศษจนทำให้เขาไม่สามารถรับหน้าที่ยิงเป้าได้และไม่น่าจะลงสนามได้ในเกมกับ สวีเดน นอกจากนั้นยังมี แอชลี่ย์ ยัง,​ เดเล่ อัลลี่ และ ไคล์ วอล์กเกอร์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บเช่นเดียวกัน

มาร์คัส แรชฟอร์ด, รูเบน ลอฟตัส-ชีค และ แดนนี่ โรส มีโอกาสจะได้ลงสนามในเกมวันนี้แทนที่บรรดาแข้งที่ไม่ฟิต นอกจากนี้ วอล์คเกอร์, เฮนเดอร์สัน, ลินการ์ด และ ลอฟตัส-ชีค จะได้รับโทษแบนในเกมรอบรองชนะเลิศหากได้รับใบเหลืองอีก 1 ใบในเกมกับ สวีเดน วันนี้


คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง 3-5-2 : พิคฟอร์ด - วอล์คเกอร์, สโตนส์, แม็คไกวร์ - ทริปเปียร์, อัลลี, เฮนเดอร์สัน, ลินการ์ด, โรส - เคน, สเตอร์ลิง

ข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจ

​- สวีเดน เอาชนะ อังกฤษ 3 จาก 10 ครั้งหลังสุดที่เจอกัน ได้แก่ ยูโร 2000 (2-1), กระชับมิตร 2004 (1-0), และกระชับมิตร 2012 (4-2) นอกจากนั้นเป็นการเสมอ 5 และแพ้ อังกฤษ 2 ครั้ง
- ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นมา สวีเดน เสียแค่ 2 ประตูเท่านั้นจาก 6 เกมหลังสุด นั่นก็คือเกมที่พวกเขาแพ้ เยอรมนี 1-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม
- อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ เซาธ์เกต แพ้ไปเพียง 3 นัดเท่านั้น และเป็นการแพ้ทีมจากยุโรปทั้งหมด ได้แก่ เยอรมนี (0-1), ฝรั่งเศส (2-3) และ เบลเยียม ล่าสุด (0-1)
- จอร์แดน พิคฟอร์ด เป็นนายทวารอังกฤษ คนแรกที่เซฟลูกโทษได้ในการดวลจุดโทษในรายการเมเจอร์ นับตั้งแต่การเซฟของ เดวิด ซีแมน ในฟุตบอลโลก 1998 กับ อาร์เจนตินา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook