Breaking! สเปน ตั้ง "เอ็นริเก้" คุมบังเหียนทีมชาติ

Breaking! สเปน ตั้ง "เอ็นริเก้" คุมบังเหียนทีมชาติ

Breaking! สเปน ตั้ง "เอ็นริเก้" คุมบังเหียนทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สเปน แต่งตั้ง หลุยส์ เอ็นริเก้ คุมบังเหียน​ทีมชาติ สเปน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังโค้ชชั่วคราวอย่าง แฟร์นันโด เอียร์โร ประกาศแยกทางกับราชสหพันธ์ฟุตบอลสเปนเมื่อวานนี้

สเปน แยกทางกับ ฆูเลน โลเปเตกี ก่อนเริ่มฟุตบอลโลกเพียง 2 วันจากสาเหตุที่ โลเปเตกี ไปรับจ๊อบที่ เรอัล มาดริด กลางทาง ทำให้ทางสหพันธ์ฯ ดึง แฟร์นันโด เอียร์โร ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลอยู่ในขณะนั้นมาเป็นโค้ชของทีมชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม สเปน มีผลงานที่ไม่ดีนักในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย แม้จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้ในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่พวกเขาทำได้เพียงเสมอเจ้าภาพ รัสเซีย ในเวลาปกติ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะดวลเป้าพ่ายต่อเจ้าภาพ กระเด็นตกรอบอย่างน่าอับอาย

คล้อยหลังไม่นาน แฟร์นันโด เอียร์โร ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ ทำให้ทีมชาติ สเปน ต้องหาโค้ชคนใหม่เป็นครั้งที่สองในรอบ 1 เดือน และในที่สุดก็ได้ตัว เอ็นริเก้ มาคุมทัพ เซ็นสัญญา 2 ปี

​ไม่ยืด ! เอียร์โร อำลาทีมชาติสเปน หลังตกรอบน็อคเอาท์ฟุตบอลโลก

ก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง ราชสหพันธ์ฟุตบอลสเปนยังแต่งตั้ง โฆเซ ฟรานซิสโก้ โมลินา อดีตนายทวาร แอตเลติโก มาดริด และ เดปอร์ติโบ ลากอรุนญา ขึ้นมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลของสหพันธ์ฯ ด้วย หลังจากตำแหน่งว่างลงจากการจากไปของ เอียร์โร นั่นเอง

เอ็นริเก้ ยังไม่ได้รับงานคุมทีมใด ๆ เลยนับตั้งแต่ออกจาก บาร์เซโลนา หลังจบฤดูกาล 2016/17 ซึ่งระหว่างที่คุม บาร์เซโลนา อยู่นั้น เขาพาทีมคว้าแชมป์ลีก 2 สมัย โคปาเดลเรย์ 3 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 2 สมัย ขณะที่ โมลินา เพิ่งพา แอตเลติโก ซาน หลุยส์ ทีมในลีกรอง เม็กซิโก รอดตกชั้นอย่างหวุดหวิดในฤดูกาลล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook