"สโม๊คกิ้ง โจ" คัมแบ็กศึก ONE แดนเสือเหลือง ขึ้นสังเวียนฟัดคู่ชกเลือดเฟรนช์ เพื่อชัยชนะแรก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/150/752835/t.jpg"สโม๊คกิ้ง โจ" คัมแบ็กศึก ONE แดนเสือเหลือง ขึ้นสังเวียนฟัดคู่ชกเลือดเฟรนช์ เพื่อชัยชนะแรก

    "สโม๊คกิ้ง โจ" คัมแบ็กศึก ONE แดนเสือเหลือง ขึ้นสังเวียนฟัดคู่ชกเลือดเฟรนช์ เพื่อชัยชนะแรก

    2018-07-11T04:34:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ONE Championship รายการกีฬาศิลปะการป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย เดินทางมาจัดการแข่งขันที่ Axiata Arena กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย อีกครั้งกับรายการ ONE: PURSUIT OF POWER ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 13 กรกฏาคมนี้

    เป็นอีกครั้งที่ ONE ได้ระดมเหล่านักกีฬาศิลปะป้องกันตัวมากมายของฝั่ง มาเลเซีย และทั่วโลก มาปะทะฝีมือกันในเวทีลูกกรงอันเป็นเอกลักษณ์ โดยมีคู่เอก คือการเจอกันระหว่าง Agilan Thani และ  Zebaztian Kadestam สองสุดยอดนักกีฬาแห่งรุ่นเวลเตอร์เวท ส่วนคู่รองคือการเผชิญหน้ากันของ โจ ณัฐวุฒิ ยอดนักมวยไทย กับ Yohann Fairtex Drai ในรูปแบบ ONE Super Series Muay Thai

    ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและผู้บริหารของ ONE Championship เปิดเผยถึงไฟต์ล่าสุดบนดินแดนเสือเหลืองว่า "ONE Championship ได้กลับมาที่ Axiata Arena วันที่ 13 กรกฏาคมนี้ พร้อมกับโปรแกรมระดับบล็อคบัสเตอร์ที่มอบให้แก่แฟนๆที่ กัวลาลัมเปอร์ โดยมีนักกีฬารุ่นเวลเตอร์เวทมากถึง 4 คนที่จะชิงชัยกันในทัวร์นาเมนต์ ONE Welterweight Grand Prix  รวมทั้งคู่รองนักกีฬาชาวไทย โจ ณัฐวุฒิ เจอกับ Yohann Fairtex Drai ในรูปแบบ ONE Super Series Muay Thai ซึ่งน่าตื่นเต้นไม่แพ้กันและอยากเชิญชวนแฟนๆติดตามชม"

    คู่เอกประจำรายการ คือการเจอกันของ Agilan Thani และ Zebaztian Kadestam สองสุดยอดนักกีฬาแห่งรุ่นเวลเตอร์เวท ซึ่งมีดีกรีเคยครองแชมป์มาแล้วทั้งคู่ รายของ Agilan Thani จากมาเลเซีย ชายผู้นี้เคยครอบครองเข็มขัด ONE รุ่นเวลเตอร์เวท สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ชาวเมืองเสือเหลืองมายาวนาน ประสบการณ์ระดับสมัครเล่นไร้เทียมทานไม่เคยแพ้ใคร ก่อนเทิร์นโปรสู่ระดับอาชีพในรายการ ONE และชนะถึง 6 ไฟต์ติด จนได้สิทธิ์ไปชิงเข็มขัดแชมป์กับ Ben Askren ด้วย ปัจจุบัน เจ้าของสมญา “Alligator” ก็ลับฝีมือรอขึ้นเวทีไฟต์ล่าสุดเรียบร้อยในการเจอกับ Zebaztian Kadestam

    มาที่ Zebaztian Kadestam อดีตแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทของรายการ PXC เขาเริ่มฝึกฝนมวยไทยตั้งแต่อายุ 12 ปี ก่อนออกตะลุยแข่งขันรายการต่างๆจนประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย โดยได้ความรู้และวิชามวยไทยจากการฝึกฝนที่สตอคโฮล์ม และ ฟิลิปปินส์ ชัยชนะสำคัญของเจ้าตัวคือการปราบ Luis Santos ในไฟต์แรกที่เปิดตัวใน ONE ทันที พร้อมกับเคยได้โอกาสชิงเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวทกับ Ben Askren มาแล้วเช่นกัน ปัจจุบันชื่อของ Kadestam ก็ยังคงความน่าเกรงขามในรุ่นเวลเตอร์เวทเหมือนเดิม และพร้อมจะยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้ Agilan Thani ได้ลิ้มลองที่ มาเลเซีย

    คู่รองของรายการ โจ ณัฐวุฒิ เจ้าของแชมป์โลก ไลออน ไฟท์ 2 รุ่น และแชมป์โลกของทาง WMC นักมวยไทยคนนี้มีเครื่องหมายการค้าสำคัญอยู่ที่การเดินหน้าออกจากมุมของตัวเองเพื่อเข้าไปเปิดเกมบุกใส่คู่ต่อสู้แบบไม่ทันให้อีกฝ่ายตั้งตัว จากวิชามวยไทยที่ฝึกฝนร่ำเรียนมาตั้งแต่เด็กก่อนเรียนวิชาเพิ่มเติมอีกที่สหรัฐอเมริกา ปี 2013 "สโม๊คกิ้ง โจ" มีผลงานยอดเยี่ยมบนสังเวียนมวยไทยจนมีแชมป์ติดตัวถึง 2 รุ่น กระทั่งตอบรับเข้าร่วมศึก ONE Championship ในปีนี้ และคู่ต่อสู้ของเขาในครั้งนี้ก็คือ Yohann Fairtex Drai

    ฝั่งของ Yohann Fairtex Drai คือแชมป์ซูเปอร์มวยไทยดาวรุ่งจากเมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส โดยเจ้าตัวเดินทางมาฝึกฝนวิชามวยไทยและใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองพัทยา ค่อยๆสั่งสมประสบการณ์บนเวทีให้แก่ตัวเองจนเป็นที่จับตามองด้วยผลงานยอดเยี่ยมในการชกอาชีพ 42-6 จากการตระเวนแข่งรายการมากมายเช่น Kunlun Fight, All Star Fight, Thai Fight, Max Muay Thai และ Super Muay Thai ขณะเดียวกันด้วยความที่ได้ฝึกฝนวิชากับครูมวยชั้นยอดในค่าย Fairtex เขาก็พร้อมแล้วที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งใหม่กับ โจ ณัฐวุฒิ

    ชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32  ได้ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 22.10 น.- 00.10 น.

    g