ผ่าผลสอบแข้งเลส์เบลอส์ หลังเข้าป้ายแชมป์โลก กด โครเอเชีย สบายเท้า

ผ่าผลสอบแข้งเลส์เบลอส์ หลังเข้าป้ายแชมป์โลก กด โครเอเชีย สบายเท้า

ผ่าผลสอบแข้งเลส์เบลอส์ หลังเข้าป้ายแชมป์โลก กด โครเอเชีย สบายเท้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ

ฝรั่งเศส 4-2 โครเอเชีย

สนาม : ลุชนิกี สเตเดี้ยม


1. ฮูโก้ ยอริส - 5/10Matthew Ashton - AMA/GettyImages หมดสิทธิ์เซฟลูกยิงของ เปริซิช แต่รับผิดชอบเต็มๆ จังหวะที่พยายามจะล็อคบอลหลอก มานด์ซูคิช และโดนดักไว้ได้ โชคดีที่เพื่อนร่วมทีมได้ตุนสกอร์ไว้ก่อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2. เบนฌาแม็ง ปาวาร์ดJEWEL SAMAD/GettyImages รักษาวินัยในเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยมแม้จะไม่มีลูกยิงไกลทีเด็ดให้เห็นในเกมนี้

3. ราฟาเอล วารานMatthias Hangst/GettyImages ประสานงานร่วมกับ อุมติตี้ เป็นแนวป้องกันของทีมได้ยอดเยี่ยม โดย วาราน ได้กลายเป็นนักเตะคนที่ 11 ของโลกที่สามารถคว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก และ ถ้วยแชมป์โลก มาครองได้ในฤดูกาลเดียวกัน แถมเจ้าตัวยังทำได้ตอนที่อายุเพียง 25 ปีอีกด้วย

4. ซามูเอล อุมติตี้ - 7/10KIRILL KUDRYAVTSEV/GettyImages จัดการกับ มานด์ซูคิช กองหน้าตัวเก่งของ โครเอเชีย ได้อย่างยอดเยี่ยม แทบจะไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็นในเกมสำคัญขนาดนี้

5. ลูคัส เฮอร์นานเดซChris Brunskill/Fantasista/GettyImages ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจที่ฝั่งซ้ายทั้งการเข้าปะทะในเกมรับ และการผ่านบอลในเกมรุก ทำแอสซิสต์ได้ในจังหวะที่เป็นประตูของ เอ็มบัปเป้

6. คิลิยัน เอ็มบัปเป้ - 8/10FRANCK FIFE/GettyImages ครึ่งแรกอาจจะดูเงียบหายไปจากเกมอยู่สักหน่อย แต่สำหรับนักเตะอย่าง เอ็มบัปเป้ เขาคือคนที่ไม่สามารถเปิดโอกาสให้ได้แม้แต่เสี้ยววินาที และสตาร์วัย 19 ปีก็สามารถฉวยโอกาสนั้นสำเร็จ ด้วยการซัลโว 1 ประตูให้กับทีมในเกมนี้ ด้วยการยิงมันดื้อๆนี่แหล่ะ!!!

7. ปอล ป็อกบา - 9/10KIRILL KUDRYAVTSEV/GettyImages วิ่งรับเชื่อมบอลไปทั้งสนาม ทำประตูได้จากเท้าข้างไม่ถนัดที่หน้ากรอบเขตโทษ สามารถก้าวขึ้นมาช่วยทีมได้ในยามที่ทีมต้องการ ปลดล็อกทุกเสียงวิจารณ์ได้ดีจริงๆ ไอ้ป็อก!

8. เอ็นโกโล ก็องเต้ - 5/10CHRISTOPHE SIMON/GettyImages พลาดท่าให้กับ เปริซิช ในจังหวะเสียประตูแรก ได้รับใบเหลือในครึ่งแรกและทำให้เจ้าตัวเล่นยาก นับตั้งแต่ตอนนั้นจนถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

9. แบลส มาตุยดี้ - 6/10FRANCK FIFE/GettyImages เป็นแข้งที่เล่นได้เงียบที่สุดในเกมนี้ของ ฝรั่งเศส ไม่ค่อยมีบทบาทกับเกมเท่าไหร่นัก

10. อองตวน กรีซมันน์ - 8/10ODD ANDERSEN/GettyImages ซัดฟรีคิกในลูกแรกอันเป็นที่มาของประตูขึ้นนำก่อน แบบมีโชค ก่อนที่เจ้าตัวจะรับหน้าที่สังหารลูกโทษเข้าไปแบบเยือกเย็น

11. โอลิวิเยร์ ชิรูด์ - 7/10ODD ANDERSEN/GettyImages ทำหน้าที่ยืนเป็นกองหน้าค้ำที่พื้นที่ด้านบนของทีมได้เป็นอย่างดี แม้จะไม่สามารถทำประตูได้เลยในทัวร์นาเมนต์นี้ก็ตาม

ตัวสำรอง :

สตีเวน เอ็นซอนซี (แทนที่ ก็องเต้ นาทีที่ 55) - 6/10 : ยังคงรักษามาตรฐานได้ดีแม้จะถูกส่งลงสนามตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

โกแร็งแต็ง โตลิสโซ (แทนที่ มาตุยดี้ นาทีที่  73) - 6/10 : เปลี่ยนตัวลงมาเพื่อแพ็คเกมในแดนกลาง

นาบิล เฟคีร์ (แทนที่ ชิรูด์ นาทีที่ 81)  - N/A

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook