เกิดอะไรขึ้น! อินโดนีเซีย เลื่อนจับสลากแบ่งสายบอลชายเอเชียนเกมส์

เกิดอะไรขึ้น! อินโดนีเซีย เลื่อนจับสลากแบ่งสายบอลชายเอเชียนเกมส์

เกิดอะไรขึ้น! อินโดนีเซีย เลื่อนจับสลากแบ่งสายบอลชายเอเชียนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเรื่องที่ทำให้หลายชาติต้องแปลกใจกับการกระทำของ อินโดนีเซีย เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 โดยจากเดิมที่ได้มีการประกาศว่าจะทำการจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลชายใหม่อีกครั้ง หลังเกิดความผิดพลาดในครั้งแรกที่ไม่มีชื่อของชาติสมาชิกอย่าง ยูเออี และปาเลสไตน์

ทำให้ทั้งสองชาติส่งหนังสือเข้ามาประท้วง เนื่องจากไม่มีชื่อเข้าร่วมการแข่งขันทั้งๆ ที่ส่งจดหมายยืนยันมาก่อนหน้านี้ว่าพร้อมที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้มีมติให้ทำการจับสลากแบ่งกลุ่มใหม่อีกรอบ โดยกำหนดจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม นี้

อย่างไรก็ตามล่าสุด ทางฝ่ายจัดการแข่งขันออกมาประกาศว่าจะยังไม่มีการจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลชายเกิดขึ้นในวันดังกล่าว โดยขอเลื่อนออกไปเป็นวันพุธที่ 25 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้แทน สร้างความแปลกใจให้กับบรรดาสื่อจากทุกชาติที่รอทำข่าว

สำหรับการแบ่งโถในการจับสลากในครั้่งใหม่ เป็นการจัดอันดับตามผลงานเอเชียนเกมส์ เมื่อปี 2014 โดยแบ่งออกเป็น 4 โถ ทำให้ทีมชาติไทยถูกโยกขึ้นไปอยู่โถ 1 ทันที ตามผลงานที่เคยทำได้ด้วยการจบอันดับที่ 4 เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

สำหรับโถการจับสลาก ฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ 2018 แบ่งดังนี้

โถ 1 : อินโดนีเซีย (เจ้าภาพ), เกาหลีใต้, เกาหลีเหนือ, อิรัก, ไทย, ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โถ 2 : อุซเบกิสถาน, ฮ่องกง, เวียดนาม, ปาเลสไตน์, จีน, คีร์กีซสถาน, มาเลเซีย, บังคลาเทศ

โถ 3 :  อิหร่าน, ปากีสถาน, ลาว, ติมอร์ เลสเต, เนปาล, กาตาร์, บาห์เรน, ซีเรีย

โถ 4 : ไต้หวัน, เมียนมา (เข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก)

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติในเอเชียนเกมส์ 2018 จะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการวันที่ 18 สิงหาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook