ฮ็อดจ์สันป้องรูนโดนจวกห่วยนัดพ่ายอัซซูรี่

ฮ็อดจ์สันป้องรูนโดนจวกห่วยนัดพ่ายอัซซูรี่

ฮ็อดจ์สันป้องรูนโดนจวกห่วยนัดพ่ายอัซซูรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮ็อดจ์สัน ไม่สนกระแสสังคมรุมด่า "รูน" กันขรม หลังเล่นสุดบู่แมตช์พ่าย อิตาลี 1-2 เปิดหัว ฟุตบอลโลก 2014 กร้าวแข้งคนดังเล่นเยี่ยมแล้ว แม้จับบู๊ปีกซ้ายแต่ยังถวายพานให้เพื่อนซัดประตูตีเสมอได้

รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษออกโรงปกป้อง เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าคนสำคัญซึ่งถูกส่งลงเล่นในตำแหน่งปีกซ้าย หลังถูกสังคมวิจารณ์แหลกเละว่าทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในนัดเปิดหัว ฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม ดี นัดแรก ซึ่งแพ้ให้กับ อิตาลี 1-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ตลอดทั้งแมตช์นั้น "รูน" มีจังหวะให้ได้พูดถึงเพียง 2 ครั้งเท่านั้นคือการเปิดจากซ้ายถวายพานให้ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ซัดประตูตีเสมอ 1-1 และอีกจังหวะคือโอกาสทองซึ่งได้ลองยิงจากระยะประมาณ 12 หลา แต่กลับส่งบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเขกกะโหลก

ฮ็อดจ์สัน กล่าวว่า "ผมคิดว่ามันแรงเกินไปที่จะพูดว่าเขาดูไม่ดีเลยกับการเล่นเป็นปีกซ้าย ผมคิดว่าเขาทำผลงานได้ดีจริงๆ และยังเปิดบอลเป็นประตูตีเสมออีกด้วย เรารู้ว่าเราสามารถใช้งาน เวย์น ได้ในหลายตำแหน่งและผมคิดว่าเขาก็ค่อนข้างพอใจกับผลงานของตัวเอง มันเหมือนเป็นการหาเหตุมาอธิบายมากกว่าว่าเขาเล่นได้ไม่ดีในตำแหน่งนั้น เพราะผมคิดว่าเขาเล่นได้ดีแล้ว"

กุนซือ "สิงโตคำราม" ยังชื่นชมบรรดานักเตะรายอื่นๆ อีกด้วยโดยเฉพาะ 3 แนวรุกดาวรุ่งอย่าง แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, แดนนี่ เวลเบ็ค และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แต่ก็ยอมรับด้วยเช่นกันว่าน่าเสียดายที่เก็บไม่ได้เลยแม้แต่คะแนนเดียวจากการลงสนามในนัดแรก

สำหรับ อังกฤษ จะลงสนามนัดที่ 2 ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 19 มิ.ย.กับ อุรุกวัย ซึ่งก็เพิ่งแพ้พลิกล็อกให้กับ คอสตาริก้า 1-3 ทำให้แมตช์ดังกล่าวถือเป็นนัดตัดสินชะตาเข้ารอบ-ตกรอบของทั้ง 2 ทีมเลยก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook