แบโผศึก ONE: BEYOND THE HORIZON, "Xiong Jing Nan" ขึ้นป้องแชมป์, "ตุ๊กตาทอง" ดวลโคตรมวยมะกัน

แบโผศึก ONE: BEYOND THE HORIZON, "Xiong Jing Nan" ขึ้นป้องแชมป์, "ตุ๊กตาทอง" ดวลโคตรมวยมะกัน

แบโผศึก ONE: BEYOND THE HORIZON, "Xiong Jing Nan" ขึ้นป้องแชมป์, "ตุ๊กตาทอง" ดวลโคตรมวยมะกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ของศึก ONE: BEYOND THE HORIZON ที่จะระเบิดความมันส์ ณ Baoshan Arena เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในวันที่ 8 กันยายนนี้ออกมาแล้ว

โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการป้องกันเข็มขัดแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิงของ "The Panda" Xiong Jing Nan แชมป์โลกขวัญใจเจ้าถิ่น จะพบกับผู้ท้าชิงอย่าง Samara "Marituba" Santos จากบราซิล นอกจากนี้ในคู่อื่นๆยังเต็มไปด้วยนักกีฬาระดับโลกขึ้นสังเวียนอีกมากมาย

"The Panda" Xiong Jing Nan สาวแกร่งแดนมังกรวัย 30 ปี เจ้าของแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง มีสถิติอาชีพ ชนะ 15 แพ้ 1 เธอเริ่มต้นจากการชกมวยมาก่อน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุณพ่อของเธอที่พร่ำสอนให้เห็นถึงคุณค่าของความกล้าหาญและความซื่อสัตย์ไปพร้อมๆกัน เธอมีดีกรีชนะเลิศเหรียญทองจากการแข่งขันบราซิเลียน ยูยิตสู ของประเทศจีนเมื่อปี 2017 สำหรับการแข่งขันไฟต์ล่าสุดของเธอคือการป้องกันตำแหน่งแชมป์ครั้งแรก ซึ่งเธอสามารถเอาชนะ Laura Balin จากอาร์เจนติน่าได้สำเร็จ

ด้าน Samara "Marituba" Santos นักกีฬาสาวชาวบราซิลวัย 25 ปี จะขึ้นเปิดตัวเป็นครั้งแรกในศึก ONE: BEYOND THE HORIZON นี้ มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์รายการ Salcaterra Marajo Fight รุ่นสตรอว์เวต เธอมีประสบการณ์โชกโชนในประเทศบ้านเกิด มาพร้อมสถิติอาชีพตลอด 3 ปีด้วยการชนะ 12 แพ้ 5 เสมอ 1 และสามารถชนะซับมิสชั่นได้ถึง 6 ครั้ง สำหรับไฟต์แรกของเธอใน ONE คือศึกใหญ่ด้วยการท้าชิงแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตหญิงกับ Xiong Jing Nan เลย

คู่รองของรายการ Honorio "The Rock" Banario อดีตแชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต ผู้ที่มีถิ่นกำเนิดจากจังหวัด Benguet เมืองเกษตรกรรมเล็กๆในชนบทของฟิลิปปินส์ เขาได้รับทุนการศึกษาด้านกีฬาวูซูจากศูนย์พัฒนาอาชีพ Cordillera ในเมืองบาเกียว และได้แชมป์ระดับประเทศหลายรายการ จากการที่ได้ปะทะกับนักกีฬาค่ายดังอย่าง Team Lakay หลายครั้ง เขาจึงถูกเชิญไปร่วมฝึกซ้อม และในที่สุดก็ตัดสินใจเข้าร่วมสังกัด ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลของหัวหน้าโค้ช Mark Sangiao จนเขาพัฒนาขึ้นเป็นระดับแถวหน้าของทีม สำหรับช่วง 2-3 ปีหลัง "The Rock" สามารถพิสูจน์ตัวเองว่าคือหนึ่งในนักกีฬารุ่นไลต์เวตที่ดีที่สุดของ ONE ได้สำเร็จ และคู่ต่อกรของเขาในไฟต์นี้ก็คือ Amir Khan

Amir Khan อดีตแชมป์มวยไทยของสิงคโปร์ เขาย้ายไปเรียนระดับไฮสคูลที่หลุยส์เซียน่า สหรัฐอเมริกา ที่นี่ทำให้เขาได้เริ่มฝึกซ้อมมวยปล้ำและบราซิเลียน ยูยิตสู ภายใต้การดูแลของ Relson Gracie เจ้าของ BJJ สายดำ ก่อนเจ้าตัวจะย้ายกลับมาอยู่สิงคโปร์เมื่อปี 2014 และได้ร่วมสังกัด Evolve MMA และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชื่อเสียงให้ทีมในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ จากนั้นในปีเดียวกันเขาได้เข้าร่วมการแข่งขัน ONE ซึ่งไฟต์ล่าสุดของเขาคือการชนะ TKO เหนือ Sung Jong Lee คู่แข่งชาวเกาหลีใต้ในยกที่สอง

อีกคู่ที่น่าสนใจ Edward "The Ferocious" Kelly อีกหนึ่งยอดฝีมือจาก Team Lakay เคียงข้างกับ Eduard Folayang ดีกรีอดีตแชมป์ ONE และ Honorio Banario เขาสร้างชื่อด้วยการชนะน็อกคู่แข่งอย่างน่าประทับใจหลายครั้งบนเส้นทางอาชีพ แถมยังเป็นเจ้าของสถิติชนะน็อกเร็วที่สุดอันดับสองในประวัติศาสตร์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวตด้วยการคว่ำ Meas Meul ชาวกัมพูชาโดยใช้เวลาแค่ 21 วินาทีเท่านั้น จอมเก๋าแห่งศาสตร์วูซูวัย 34 ปีมาด้วยฟอร์มไม่ธรรมดาด้วยการชนะ 4 จาก 6 ไฟต์หลังสุด ตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะได้ดวลกับ Christian Lee

Christian "The Warrior" Lee น้องชายของแชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง "Unstoppable" Angela Lee เขาเริ่มต้นใน ONE Championship ได้อย่างสวยหรูด้วยการชนะคู่แข่งแบบไม่ครบยก 5 ไฟต์รวด ในวัยเพียง 20 ปีเขาได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมด้วยความสามารถระดับสูง รูปแบบการสู้ที่น่าตื่นเต้น และเต็มไปด้วยความเป็นกันเองกับแฟนๆ เขาเป็นอดีตแชมป์โลกแพนเกรชั่น (กีฬาโบราณมีรูปแบบคล้ายมวยกับมวยปล้ำผสมกัน) ฟอร์มล่าสุดเขาเก็บชัยได้ 4 จาก 5 ไฟต์ โดยไฟต์ที่ผ่านมาเขาแพ้คะแนนในศึกท้าชิงแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตต่อ Martin Nguyen เจ้าของแชมป์ ONE สองรุ่นนั่นเอง

อีกคู่ที่พลาดไม่ได้ Ognjen Topic คิกบ็อกเซอร์ระดับแนวหน้าของสหรัฐอเมริกา เจ้าของแชมป์โลกมวยไทย 3 สมัย และแชมป์แห่งแดนมะกัน 2 สมัย เขาฝึกซ้อมอยู่ที่ North Jersey Muay Thai เขาเดินทางมาประเทศไทยบ่อยครั้งเพื่อเพิ่มพูนทักษะกับค่ายดังอย่างอีมิเน้นท์แอร์ที่กรุงเทพฯ เจ้าตัวเริ่มต้นจากการฝึกเทควันโดก่อนจนถึงขั้นได้สายดำ จากนั้นจึงเริ่มฝึกมวยไทยตอนอายุ 18 ปี หลังจากรู้ตัวว่าตกหลุมรักศิลปะการป้องกันตัวอย่างจัง นับถึงปัจจุบันเขามีประสบการณ์บนสังเวียนมากกว่า 50 ครั้ง เคยพบตำนานมวยไทยดังๆมาแล้วหลายราย เช่น แสนชัย, Coke Chunhawat และ ปวริศ ศศิประภายิม ระหว่างนั้น เขายังได้แชมป์ WBC และ WKA USA รวมถึงแชมป์มวยไทยกรังด์ปรีซ์, IKF และ Lion Fight เขามีสไตล์โดดเด่นด้านเทคนิคที่หลากหลาย และไฟต์นี้เขาจะขึ้นสังเวียนในศึก ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่งกับ ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท

ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท แชมป์มวยไทย 2 สมัย ผู้มีถิ่นกำเนิดจากหมู่บ้านเล็กๆในจังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย เขารู้จักมวยไทยจากการได้รับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์พร้อมพ่อของเขา ก่อนได้ขึ้นสังเวียนเป็นครั้งแรกเมื่ออายุ 10 ปี พออายุ 14 ปีเขาตัดสินใจเข้ามากรุงเทพฯเพื่อฝึกซ้อมกับค่ายดังอย่างเกียรติเพชรยิม ก่อนเดินหน้าสร้างชื่อเสียงกับเวทีดังทั้งลุมพินีและราชดำเนิน เขาคว้าแชมป์มวยไทย 7 สีได้ 2 สมัย มีประสบการณ์มากกว่า 270 ไฟต์ตลอด 2 ทศวรรษในอาชีพ ซึ่งในการพบกับ Ognjen Topic นี้จะเป็นไฟต์ที่สองของเจ้าตัวใน ONE Super Series หลังไฟต์แรกสามารถเอาชนะคะแนน Mehdi Zatout อย่างเป็นเอกฉันท์ เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 22.30 น. - 00.30 น.

โปรแกรมการแข่งขันของทุกคู่ในศึก ONE: BEYOND THE HORIZON
วันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2018
ที่ Baoshan Arena เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

คู่เอกของรายการ
ป้องกันเข็ดขัดแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง
Xiong Jing Nan vs Samara Santos
กติกา Mixed Martial Arts : 56.7 กก. (สตรอว์เวตหญิง)

Honorio Banario vs Amir Khan
กติกา Mixed Martial Arts : 77.1 กก. (ไลต์เวต)

Edward Kelly vs Christian Lee
กติกา Mixed Martial Arts : 70.3 กก. (เฟเธอร์เวต)

Ognjen Topic vs Tukkatatong Petpayathai
ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง : 65.8 กก. (แบนตั้มเวต)

Roman Alvarez vs Daichi Takenaka
กติกา Mixed Martial Arts : 65.8 กก. (แบนตั้มเวต)

Han Zi Hao vs Stergos Mikkios
ONE Super Series กติกามวยไทย : 65.8 กก. (แบนตั้มเวต)

Chen Lei vs Muhammad Aiman
กติกา Mixed Martial Arts : 65.8 กก. (แบนตั้มเวต)

Daniel Dawson vs Mustapha Haida
ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง : 72.5 กก. (แคตช์เวต)

Hakim Hamech vs Yukinori Ogasawara
ONE Super Series กติกามวยไทย : 61.2 กก. (ฟลายเวต)

Phat Soda vs Elipitua Siregar
กติกา Mixed Martial Arts : 56.7 กก. (สตรอว์เวต)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook