ประเดิมสวย! แมนฯ ยูไนเต็ด เฝ้ารังเชือด เลสเตอร์ 2-1 เปิดหัวพรีเมียร์ลีก 2018-19

ประเดิมสวย! แมนฯ ยูไนเต็ด เฝ้ารังเชือด เลสเตอร์ 2-1 เปิดหัวพรีเมียร์ลีก 2018-19

ประเดิมสวย! แมนฯ ยูไนเต็ด เฝ้ารังเชือด เลสเตอร์ 2-1 เปิดหัวพรีเมียร์ลีก 2018-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดเปิดสนามประจำฤดูกาล 2018-2019 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้าโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 นำโดยกองกลางที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 มาหมาดๆอย่าง ปอล ป็อกบา ซึ่งสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม รวมถึงยังส่ง เฟร็ด มิดฟิลด์ตัวใหม่ชาวบราซิลลงประเดิมสนามในเกมอย่างเป็นทางการครั้งแรกด้วย

ด้านทีมเยือนของ โคล้ด ปูแอล วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 โดยเลือกส่งสองนักเตะใหม่ลงตัวจริง 2 คน ได้แก่ ริคาร์โด้ เปเรร่า ปีกขวาชาวโปรตุกีส และ เจมส์ แมดดิสัน ดาวรุ่งดีกรีทีมชาติชุด U21 รวมถึงใช้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ยืนหน้าเป้าก่อน เจมี่ วาร์ดี้ ที่ยังเป็นแค่ตัวสำรองด้วย

ออกสตาร์ทเกมมาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของยูไนเต็ดที่มาได้จุดโทษอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ อเล็กซิส ซานเชซ ซัดบอลไปติดบล็อก เวส มอร์แกน แล้วลูกกระดอนไปโดนท่อนแขนของ ดาเนี่ยล อมาร์ตีย์ จนกลายเป็นการทำแฮนด์บอลไป ก่อนจะเป็นกัปตันทีมอย่าง ป็อกบา รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ส่งให้ปีศาจแดงออกนำ 1-0

หลังเสียประตูตั้งแต่ต้นเกม ทำให้เลสเตอร์พยายามหาโอกาสบุกเพื่อหวังตีเสมอให้ได้ แต่แนวรับของปีศาจแดงก็ยังรับมือได้ไม่มีผิดพลาด ทำให้เมื่อจบ 45 นาทีแรกยังเป็นรองแชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลก่อนที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีมทำเกมรุกสู้กันได้สนุกทีเดียว ก่อนจะเป็นเจ้าบ้านที่อาศัยความเด็ดขาดมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 83 จากจังหวะที่ ฆวน มาต้า งัดบอลทะลุเข้าเขตโทษให้ ลุค ชอว์ เกี่ยวทีแรกเหมือนจะห่างตัวทว่าดันกลายเป็นดีเมื่อพุ่งลูกหนีตัวประกบอย่าง ริคาร์โด้ เปเรร่า ก่อนที่ ชอว์ จะวิ่งตามไปตวัดด้วยซ้ายตุงตาข่าย ช่วยให้ปีศาจแดงหนีห่างเป็น 2-0

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+2 เลสเตอร์มาตีไข่แตกได้ จากจังหวะที่ ริคาร์โด้ เปเรร่า เปิดบอลด้วยซ้ายทางกราบขวาเข้าเขตโทษแล้วลูกลึกไปชนเสากระดอนมาเข้าทาง เจมี่ วาร์ดี้ ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน แมดดิสัน ตั้งแต่นาทีที่ 63 โฉบมาโขกระยะเผาขนไม่เหลือ แต่ก็เป็นเพียงแค่ประตูปลอบใจเท่านั้น เมื่อสุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือนเอาชนะไปได้หวุดหวิด สกอร์บอล 2-1

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ประเดิมสวย! แมนฯ ยูไนเต็ด เฝ้ารังเชือด เลสเตอร์ 2-1 เปิดหัวพรีเมียร์ลีก 2018-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook