เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นแมตช์ ลิเวอร์พูล ไล่ถลุง เวสต์แฮม 4-0

เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นแมตช์ ลิเวอร์พูล ไล่ถลุง เวสต์แฮม 4-0

เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นแมตช์ ลิเวอร์พูล ไล่ถลุง เวสต์แฮม 4-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5. มิลเนอร์ ผู้ปิดทองหลังพระRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages
แม้จะไม่ใช่ผู้เล่นที่เล่นได้อย่างหวือหวานักแต่ดาวเตะชาว อังกฤษ รายนี้ก็นับว่าเป็นหัวใจสำคัญของทีมที่มักทำผลงานได้ดีเสมอเมื่อได้รับโอกาสให้ลงสนาม

มิลเนอร์ กับบทบาทนักเตะสารพัดประโยชน์ทั้งในยุคของ เยอร์เก้น คล็อปป์ และ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไม่เคยทำให้กุนซือของทีมผิดหวังจากการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทในทุกๆ จังหวะ เจ้าตัวยังเป็นคนแอสซิสต์ประตูที่ 2 ของทีม พร้อมก้นนั้นยังทำสถิติผ่านบอลมากที่สุดในสนามที่ 102 ครั้ง คิดเป็นการผ่านบอลสำเร็จสูงถึง 95 เปอร์เซ็นต์

4. เกมรุกริมเส้นที่ไม่ได้มีดีแค่ ซาลาห์ และ มาเนOLI SCARFF/GettyImages
แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงในเกมวันนี้และก็ไม่ทำให้ผิดหวังจากการเล่นอันโดดเด่นทั้งเกมรับและเกมรุกจนอาจเรียกได้ว่าเขาได้พัฒนาตัวเองเป็นหนึ่งในฟูลแบ็คระดับท็อปของ พรีเมียร์ลีก หลังจากที่ย้ายมาร่วมทัพจาก ฮัลล์ ซิตี้ เมื่อซัมเมอร์ก่อน

ฟูลแบ็คชาว สกอตแลนด์ เติมขึ้นไปแอสซิสต์ให้ โม ซาลาห์ ยิงประตูเบิกร่องให้กับทีม โดยคาดหมายว่าเจ้าตัวจะผ่านบอลให้เพื่อนยิงประตูได้อีกหลายครั้งในฤดูกาลนี้เมื่อเทียบจากปีก่อนที่ โรเบิร์ตสัน ทำได้ 5 แอสซิสต์ เป็นรองเพียง เบน เดวีส์ ของ สเปอร์ส (6) ในตำแหน่งเดียวกัน

3. ขุนค้อน ที่ยังต้องปรับจูนRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นที่จับตามองในฤดูกาลนี้เมื่อช็อปนักเตะมาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ถึง 10 คนและเกมนี้พวกเขาส่งนักเตะใหม่ลงสนามถึง 5 ราย

ทว่าเกมเพรสซิงอย่างหนักหน่วงของ หงส์แดง ทำให้พลพรรค ขุนค้อน ไม่สามารถตั้งเกมกันได้ติด นักเตะ เดอะแฮมเมอร์ส เล่นกันได้อย่างน่าผิดหวัง

อย่างไรก็ตาม นักเตะคนเดียวของพวกเขาที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างน้อยก็สักช่วงหนึ่งของเกมก็มาจากการที่ทีมต้องตกเป็นฝ่ายตั้งรับก็คือ ลูคัส ฟาเบียนสกี้  ที่งัดเซฟช่วยทีมได้หลายครั้ง ทว่าท้ายที่สุดเขาก็เสียไปถึง 4 ประตูในเกมนี้และนับว่า มานูเอล เปเยกรินี นายใหญ่ของ เวสต์แฮม ยังมีงานที่ต้องทำอีกมาก

2. โม ซาลาห์ คนเดิมLaurence Griffiths/GettyImages
ดาวเตะชาว อียิปต์ ใช้เวลาเพียง 19 นาทีก็สามารถนับหนึ่งประตูในฤดูกาลใหม่สำเร็จจากลูกแท็ปอินโล่งๆ พร้อมทั้งยังใช้ความเร็ว การไปกับบอลด้วยตนเอง และเซนส์ในการฟาพื้นที่ว่างสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับ ขุนค้อน ได้ตลอดทั้งเกม

ประตูในเกมนี้ทำให้เจ้าตัวยิงในปี 2018 ไปแล้ว 16 ประตูจากการลงเล่น 16 เกม โดยมี ลิโอเน เมสซี และ คริสเตียโน โรนัลโด้ เท่านั้นที่ยิงได้มากกว่า ซาลาห์ ที่ 19 และ 22 ประตูตามลำดับเมื่อพิจารณาจาก 10 ลีกใหญ่ของ ยุโรป

1. ซาดิโอ มาเน กับทำเนียบสถิติ พรีเมียร์ลีกOLI SCARFF/GettyImages
แม้จะยิงให้กับ ลิเวอร์พูล ได้ 20 ประตูจาก 44 เกมเมื่อรวมทุกรายการฤดูกาลที่ผ่านมาแต่ชื่อของดาวเตะทีมชาติ เซเนกัล ไม่ได้เป็นที่พูดถึงมากนักของแฟน หงส์แดง เมื่ออยู่ภายใต้ร่มเงาของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ฟอร์มพีคสุดๆ

แต่อย่างน้อยในเกมนี้ มาเน ก็เป็นที่พูดถึงจาก 2 ประตูของเจ้าตัวและกลายเป็นนักเตะ หงส์แดง คนแรกที่ยิงประตูได้ในนัดเปิดสนามของทีม 3 ฤดูกาลติดต่อกันนับตั้งแต่ จอห์น บาร์นส์ ที่ทำได้ระหว่างซีซัน 1989-1992 

ทำเนียบนักเตะที่ยิงประตูได้ในนัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก 3 ฤดูกาลติดต่อกัน

  • 1992-1996 เท็ดดี้ เชอริงแฮม
  • 2001-2004 หลุยส์ ซาฮา
  • 2001-2004 เธียร์รี อองรี
  • 2002-2005 อลัน เชียเรอร์
  • 2013-2016 ดาบิด ซิลบา
  • 2016-2018 ซาดิโอ มาเน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook