มาเพื่อแชมป์! "Iran Diaz" ได้ "ตำนานมวยแดนจังโก้" ช่วยติวเข้มก่อนดวล "ศรีสะเกษ" 6 ต.ค.นี้

มาเพื่อแชมป์! "Iran Diaz" ได้ "ตำนานมวยแดนจังโก้" ช่วยติวเข้มก่อนดวล "ศรีสะเกษ" 6 ต.ค.นี้

มาเพื่อแชมป์! "Iran Diaz" ได้ "ตำนานมวยแดนจังโก้" ช่วยติวเข้มก่อนดวล "ศรีสะเกษ" 6 ต.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Iran "MagnifiKO" Diaz กำปั้นชาวเม็กซิกันได้รับความช่วยเหลือจากสุดยอดมวยระดับตำนานของประเทศ ในการเตรียมพร้อมท้าชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต กำหนดการชก 12 ยกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของเข็มขัดคนปัจจุบันขวัญใจชาวไทย

สำหรับ ศรีสะเกษ และ Diaz มีกำหนดขึ้นฟาดปากกันในฐานะคู่เอกของศึก ONE: KINGDOM OF HEROES ที่จะระเบิดความมันส์ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ประเทศไทย

สำหรับ Diaz เติบโตมาในย่านซิอูดัด โอเบรกอน เมืองโซนาร่า ล่าสุดเขาได้ Juan Manuel Marquez อดีตเจ้าของแชมป์โลก 4 รุ่น มาช่วยเหลือในฐานะที่ปรึกษาและวางแผนการสู้ในไฟต์นี้

"Juan Manuel Marquez คือตำนานแห่งวงการกีฬา นักมวยชาวเม็กซิกันทุกคนล้วนมีเขาเป็นแรงบันดาลใจและแบบอย่าง ผมมีความสุขมากที่ได้เขามาช่วยเหลือเพื่อเตรียมขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์แรกในชีวิต เป็นเกียรติเหลือเกินที่ได้เรียนรู้กับตำนานอย่างเขา" Diaz พูดถึง Marquez

jm

สำหรับ Marquez ปัจจุบันอายุ 44 ปี มีประสบการณ์บนสังเวียนผ้าใบมากกว่า 2 ทศวรรษ เขาเป็นที่รู้จักจากสไตล์การชกที่เต็มไปด้วยเทคนิค มีความยืดหยุ่น และลูกสวนกลับที่ทรงพลัง รวมทั้งมีสถิติที่น่าภาคภูมิใจด้วยการไม่เคยปราชัยคู่แข่งแบบไม่ครบยกเลยแม้แต่ครั้งเดียว

สิ่งที่น่าจดจำที่สุดในอาชีพของเขานั่นคือการมีโอกาสดวลกับโคตรมวยชาวฟิลิปปินส์อย่าง Manny Pacquiao ถึง 4 ครั้ง และการชนะคะแนนเพื่อนร่วมชาติ Marco Antonio Barrera คว้าแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตมาครองได้เมื่อเดือนมีนาคม 2007 อย่างสุดมันส์

ซึ่งหลังจากผ่านการขึ้นชิงแชมป์โลกถึง 9 ครั้งจากพิกัดน้ำหนัก 4 รุ่น แน่นอนว่า Marquez ได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชนทั้งหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ให้เป็นหนึ่งในกำปั้นเม็กซิโกที่ดีที่สุดตลอดกาลอย่างไร้ข้อโต้แย้ง

"เราคิดว่านี่เป็นโอกาสดีสำหรับ Iran ในการได้เผชิญหน้ากับหนึ่งในนักมวยที่เก่งที่สุดของโลกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต นี่เป็นครั้งแรกของเขาสำหรับการขึ้นชิงแชมป์โลก ด้วยการเข้ามาช่วยของ Juan Manuel Marquez มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับพวกเรา" Ernesto Salgado ผู้ฝึกสอนของ Diaz กล่าว

irandiaz

"ไฟต์นี้สำคัญมาก เพื่อชัยชนะแล้ว อะไรที่พอจะสนับสนุนเราได้ เราก็พร้อมรับมันไว้ทั้งหมด" เขากล่าวเสริม

สำหรับ Diaz คือหนึ่งในนักมวยดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของประเทศเม็กซิโก มีสถิติชนะ 14 แพ้ 2 เสมอ 3 โดยเป็นการน็อกคู่แข่ง 6 ครั้ง ซึ่งชัยชนะที่โดดเด่นที่สุดของเขาคือการคว่ำเพื่อนร่วมชาติ Hernan "Tyson" Marquez ซึ่งมีดีกรีอดีตแชมป์โลก และ Luis Concepcion กำปั้นชาวปานามา

แม้จะต้องดวลกับศรีสะเกษบนแผ่นดินไทย แต่ Diaz ก็ยังเชื่อมั่นว่าวันที่ 6 ตุลาคมนี้ เขามีดีพอในการโค่นกำปั้นที่เคยกำราบยอดมวยของโลกอย่าง Roman "Chocolatito" Gonzalez และ Juan Francisco Estrada ลงได้เช่นกัน

"เมื่อได้ขึ้นสังเวียนในประเทศของคู่ชก แน่นอนว่ารอบข้างย่อมมีแต่คนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามผม และผมรู้ว่าเสียงเชียร์เขา(ศรีสะเกษ)ต้องดังกระหึ่มแน่นอน แต่ผมก็ยังเชื่อในทักษะและพรสวรรค์ของตัวเอง ผมมาที่กรุงเทพฯเพื่อเข็มขัดแชมป์และสร้างความผิดหวังครั้งใหญ่แก่พวกเขา(กองเชียร์ชาวไทย)" Diaz ทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook