"โตโยต้า" จัดใหญ่ "อี-สปอร์ต" ระดับเอเชีย "TOYOTA MASTER CS:GO BANGKOK 2018"

"โตโยต้า" จัดใหญ่ "อี-สปอร์ต" ระดับเอเชีย "TOYOTA MASTER CS:GO BANGKOK 2018"

"โตโยต้า" จัดใหญ่ "อี-สปอร์ต" ระดับเอเชีย "TOYOTA MASTER CS:GO BANGKOK 2018"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันอีสปอร์ต ภายใต้ชื่องาน TOYOTA MASTER CS:GO BANGKOK 2018 ที่ Samsung LED Cinema 4K สยามพารากอน ชั้น 6 ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 3 ล้านบาท โดยการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายนนี้ ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

โดย “การกีฬาแห่งประเทศไทย” เป็นผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงาน ซึ่งจะจัดขึ้นที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เพื่อเตรียมการรองรับแฟนกีฬาที่จะแห่เข้าชม สุดยอดทีมระดับโลกที่คัดมาแล้วถึง 10 ทีม เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ

นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในนามของการกีฬาแห่งประเทศไทย รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมและสนับสนุนการแข่งขัน CS:GO ระดับเอเชียในครั้งนี้ ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรหลักในการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และกีฬาเพื่อการอาชีพ ให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำทางการกีฬาของเอเชีย และถือเป็นข่าวดีสำหรับคนในวงการอีสปอร์ตในประเทศไทยที่จะมีรายการ ระดับโลกมาทำการแข่งขันที่ประเทศไทย โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ และได้ให้ การสนับสนุน การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งแรกของประเทศไทยที่จัดขึ้นในสนามอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมีรูปแบบการจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานและมีความทัดเทียมระดับโลก

totata3
ทางด้าน นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  เปิดเผยว่า ในนามของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันอีสปอร์ต CS:GO ที่มีความยิ่งใหญ่ระดับเอเชียในครั้งนี้ ซึ่งกีฬาอีสปอร์ตกำลังได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายอย่างที่เห็นได้ชัด คือ กีฬาอีสปอร์ตได้รับการบรรจุให้เป็นการแข่งขันกีฬาชิงเหรียญรางวัลอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ภาคฤดูร้อน ในปี 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีน และจะจัดขึ้นฐานะกีฬาสาธิตในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ณ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

ได้เล็งเห็นถึงโอกาสอันดีที่จะร่วมพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทย เพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับโลก จึงเข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตในครั้งนี้ ภายใต้ชื่อ TOYOTA MASTER CS:GO BANGKOK 2018 โดยเกมส์ที่จะนำมาแข่งขันคือ Counter Strike : Global Offensive หรือ CS:GO ซึ่งเป็นเกมส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และยังเป็นเกมส์ที่ถูกบรรจุเป็นหนึ่งในกีฬา อีสปอร์ตระดับโลกอีกด้วย

totata4
ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ยังสอดคล้องกับแนวคิด LIVE ALIVE ของทาง TOYOTA ที่สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่มีเหตุผลในการใช้ชีวิตในรูปแบบของตัวเอง เพื่อค้นหาและค้นพบคุณค่าใหม่ๆ และได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ เมื่อได้ ค้นพบ และเข้าใจตัวเองมากขึ้น ก็จะสามารถแบ่งปันความสุขให้กับผู้อื่นและช่วยพัฒนาสังคมให้ดีขึ้น ดังนั้น TOYOTA จึงพร้อมสนับสนุนทุกแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ “ออกมาใช้ชีวิต” ตามนโยบายที่ยึดถือตลอดมา

นายณัฐชนน เอกรังษี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชค เมท ครีเอทีฟ เฮาส์ จำกัด เผยว่า การจัดการแข่งขัน TOYOTA MASTER CS:GO BANGKOK 2018 คือ การแข่งขัน CS:GO ที่มีความยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย ส่วนความยิ่งใหญ่ของทัวร์นาเม้นท์นี้ คือมูลค่าเงินรางวัลรวมถึง 100,000 เหรียญสหรัฐ รวมถึงการเชิญทีมผู้เข้าแข่งขันระดับโลกทั้ง 4 ทีม อย่างเช่นทีม RENEGADES ซึ่งเป็นทีมที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่แฟนอีสปอร์ตรู้จักกันเป็นอย่างดี มาร่วมในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จัดการแข่งขันขึ้นที่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก สนามที่ใช้ในการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้วอย่างมากมาย

totata5
คุณฟิลลิป เจิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท บียอนด์ ก๊อตไลค์ จำกัด กล่าวว่า “ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดนอกจากส่วนที่เราเชิญทีมระดับโลก จำนวน 4 ทีมแล้วนั้น ส่วนที่เหลืออีก 6 ทีมเราจะคัดเลือกจาก 6 โซน มีทั้งโซน CIS (กลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช), อเมริกาเหนือและอเมริกาใต้, ยุโรป, จีน และอาเซียน โดยเป็นการแข่งขันใน รูปแบบออนไลน์ ส่วนประเทศไทยจะมีการคัดเลือกทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์

เพื่อจะเหลือท10 ทีมสุดท้ายมาแข่งขันชิงแชมป์ในรอบ Grand Finals ส่วนเรื่องของอุปกรณ์การจัดการแข่งขันนั้น เรามีพันธมิตรที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้การแข่งขันในครั้งนี้ออกมายิ่งใหญ่มากที่สุด ได้แก่ AIS Fibre ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง, HyperX ผู้สนับสนุนอุปกรณ์ Gaming Gear,  Intel ผู้สนับสนุนคอมพิวเตอร์, Twitch TV ช่องทางในการถ่ายทอดสด โดยมีช่องทางให้รับชมการแข่งขันถึง 4 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย, ภาษาจีน, ภาษาอังกฤษ และภาษารัสเซีย และ Plan B สื่อชั้นนำที่ให้การสนับสนุนการประชาสัมพันธ์การแข่งขันในครั้งนี้

totata2
ทั้งนี้ ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย จะคัดเลือกผ่านการแข่งขันในรายการ “LIVE ALIVE THAILAND QUALIFIER” โดยจะจัดขึ้นที่ Pantip E-Sport Arena พันธุ์ทิพย์พลาซ่า ประตูน้ำ กรุงเทพฯ สามารถติดตามรายละเอียด การสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ทาง official website : www.toyotaesports.com

สำหรับการแข่งขัน TOYOTA MASTER CS:GO BANGKOK 2018 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 23-25 พฤศจิกายนนี้ ผู้ที่สนใจจะเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขัน และกิจกรรมร่วมสนุกต่าง ๆ พร้อมลุ้นรางวัลอีกมากมายได้ทาง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "โตโยต้า" จัดใหญ่ "อี-สปอร์ต" ระดับเอเชีย "TOYOTA MASTER CS:GO BANGKOK 2018"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook