สวิงไทยซ้อมเข้มที่สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น, มั่นใจทำตามเป้า 2 ทองแน่ทั้งทีม-บุคคล

สวิงไทยซ้อมเข้มที่สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น, มั่นใจทำตามเป้า 2 ทองแน่ทั้งทีม-บุคคล

สวิงไทยซ้อมเข้มที่สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น, มั่นใจทำตามเป้า 2 ทองแน่ทั้งทีม-บุคคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของสวิงทีมชาติไทยชุดสู้ศึก เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศ อินโดนิเซีย ในช่วงปลายเดือนนี้ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 สค.ที่ผ่านมา ทั้งหมดได้ซ้อมอย่างขมักขเม้นที่สนามกอล์ฟ สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น โดยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เดินทางมาให้กำลังใจ ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินทางสู่ประเทศ อินโดนิเซียต่อไป

นายคเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการทีมสวิงไทย และกรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติของ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมว่า "ณ ตอนนี้ เก็บตัวที่สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น สภาพความพร้อมของทั้งหมดอยู่ที่ 95% แล้ว หลังจากที่เราเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงที่ อินโดนิเซีย แล้วรอบหนึ่ง ผลงานโดยรวมของทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เพราะวันสุดท้ายตีอันเดอร์สนามกันทุกคน"

"เรื่องที่พัก และความเป็นอยู่ก็ได้มีการสอบถามแล้ว อาจจะลำบากนิดหน่อย เพราะโรงอาหารจะห่างจากที่พักราว 1-2 กิโลฯ แต่ก็คงจะไปดูกันอีกที ด้านสภาพสนามเป็นสนามที่ไม่ยาวมาก แต่มีกรีนที่แคบ ต้องตีวางชอต ถ้าเสิร์ฟดีๆก็มีลุ้น ไปวัดกันบนกรีน คือถ้าทำได้อย่างซ้อมเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา น่าจะทำผลงานได้ตามเป้าที่ท่านนายกฯตั้งไว้แน่นอนคือสองเหรียญทอง"

"คู่แข่งที่น่ากลัวของเรา ทีมหญิงมองว่า ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ ส่วนทีมชายผมมองว่า จีน, ญี่ปุ่น, เจ้าภาพอินโดฯ ก็น่ากลัว ไต้หวันก็ประมาทไม่ได้ โดยเราจะเดินทางกันวันที่ 20 สค.นี้ โดยจะมีการออกรอบซ้อมสองวันคือ 21-22 สค. ก่อนวันที่ 23-26 สค.จะเป็นวันแข่งขัน สุดท้ายก็ฝากขอกำลังใจจากแฟนกอล์ฟชาวไทยช่วยกันเชียร์ทีมสวิงชุดนี้กันด้วย"

โดยทีมชาติชุดนี้จะนำทีมโดย นายคเณศ นิติวนะกุล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติ ของสมาคมกีฬากอล์ฟฯ พร้อมกับ "โปรปุ๋ย" ปรีชา เสนาพรหม โค้ชผู้ดูแลนักกีฬา และโปรสานิต เห็นสิริสกุล ที่ปรึกษาอาวุโส ที่เคยผ่านสังเวียนทีมชาติ และเบื้องหลังความสำเร็จของ ธงชัย ใจดี ซึ่งนักกอล์ฟทั้ง 7 คนชุดนี้ประกอบไปด้วย ประเภทชาย "เพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา, "เกะ" โคสุเกะ ฮามาโมโต้, "ซูม" วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง และ "มาร์ค" วันชัย หลวงนิติกุล ขณะที่ประเภทหญิงประกอบไปด้วย "จีน" อาฒยา ฐิติกุล, "ตาต้า" กัญจน์ บรรณบดี และ "ป๊อบ" กุลธิดา พราหมพันธุ์

การแข่งขันกอล์ฟในกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ส.ค.นี้ ที่สนาม ปอนด็อค อินทรา กอล์ฟ คอร์ส เมือง จาการ์ต้า ประเทศ อินโดนีเซีย โดยจะเป็นการชิงชัยทั้งสิ้น 4 เหรียญทองทั้งประเภททีม และบุคคล ชาย-หญิง ซึ่งจะแข่งขันกันทั้งสิ้น 4 วัน 72 หลุม ประเภทบุคคล ชาย-หญิง จะคัดตามผลงานที่ดีที่สุดคว้าเหรียญรางวัล ขณะที่ประเภททีม จะแบ่งเป็นประเภทชาย ที่จะคัดเอาผู้เล่นที่สกอร์ดีที่สุด 3 คนจาก 4 คนในแต่ละวันมาคิดคะแนน ขณะที่ประเภททีมหญิง จะคัดเอานักกอล์ฟที่มีผลงานดีที่สุด 2 คนจาก 3 คนในแต่ละวันเพื่อหาทีมผู้ชนะ ทั้งนี้ผลงานที่ผ่านมา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่อินชอน เกาหลีใต้ ทีมกอล์ฟไทย สร้างประวัติศาสตร์ได้เหรียญรางวัลเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ส่งแข่งขัน โดยคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง (ทีมหญิง), 1 เหรียญเงิน (บุคคลหญิง), 2 เหรียญทองแดง (ทีมชาย, บุคคลหญิง)

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สวิงไทยซ้อมเข้มที่สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น, มั่นใจทำตามเป้า 2 ทองแน่ทั้งทีม-บุคคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook