"โค้ชโย่ง" ขอโทษแฟนบอล, หวังลุ้นเข้ารอบ เกมชนอุซเบฯ

"โค้ชโย่ง" ขอโทษแฟนบอล, หวังลุ้นเข้ารอบ เกมชนอุซเบฯ

"โค้ชโย่ง" ขอโทษแฟนบอล, หวังลุ้นเข้ารอบ เกมชนอุซเบฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ได้แสดงความขอโทษต่อแฟนบอล ที่ไม่สามารถคว้า 3 คะแนนเหนือบังคลาเทศ แต่ยังหวังว่าจะเก็บแต้มให้ได้ในเกมนัดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มกับอุซเบกิสถาน

โดยขุนพลนักเตะทีมชาติไทย โดน บังคลาเทศ ออกนำก่อน แต่ได้ ศุภชัย ใจเด็ด ลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกม ทำให้เสมอกันไป 1-1 โดยทีม "ช้างศึกเอเชียนเกมส์" เก็บคะแนนเพิ่มเป็น 2 แต้ม จากการลงสนาม 2 นัด ต้องลุ้นผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปในเกมกับ อุซเบกิสถาน

ภายหลังจบเกม "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า "วันนี้ผลการแข่งขันที่ออกมาผิดคาด เราต้องการเก็บ 3 แต้ม แต่ไม่สามารถทำได้ ยิ่งพอโดนนำ ทำให้เร่ง เร่งแล้วทำให้เสียจังหวะ โชคดีที่กลับมาได้ ซึ่งเกมนี้มันมีข้อผิดพลาดหลายอย่าง โดยเฉพาะการมีผู้เล่นบาดเจ็บ ทำให้แผนเปลี่ยน ขอโทษแฟนบอลที่ทำให้ผิดหวัง แต่อย่างน้อยยังเหลืออีก 1 นัดที่ให้เรายังลุ้นได้อยู่"

 “การมาเล่นฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ มันมีความกดดันทุกเกม เราต้องการ  3 แต้ม พอไม่ได้อย่างหวัง ก็ต้องไปลุ้นนัดสุดท้าย หวังว่าเรายังมีโอกาสเข้ารอบ ส่วนการที่จัดให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้ เพราะต้องการให้โอกาสกับเด็ก แต่พอลงไปแล้วเขาอาจจะกดดัน และมีวุฒิภาวะไม่พอสำหรับเกมใหญ่ จึงจำเป็นต้องปรับเทคติก ซึ่งถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของผมเอง และเป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องปรับและรับผิดชอบต่อไป”

นอกจากนี้ “โค้ชโย่ง” ยังเผยอีกว่า “การตัดสินเข้ารอบกับ อุซเบกิสถาน นัดสุดท้าย ผลการแข่งขันคงมีโอกาสออกได้ 3 หน้า เพราะเป็นบอลที่เล่นด้วยแทคติก ทั้งคู่ ซึ่งผมมีวิธีรับมืออุซเบกิสถานไว้แล้ว แน่นอนว่าเป้าหมายคือ 3 แต้มเพื่อการันตีการเข้ารอบ”

ด้าน ชัยวัฒน์ บุราณ​ นักเตะทีมชาติไทย เผยว่า “เกมนี้ผลไม่ได้เป็นไปอย่างที่ต้องการ เป็นธรรมดาที่ยิงเขาไม่ได้ ก็ต้องโดน แต่เราก็เร่งกลับมาได้ในช่วงท้ายเกม ต้องขอโทษแฟนบอลทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง แต่อยากบอกว่าเรายังสู้อยู่ เพื่อนทุกคนยังต้องการเข้ารอบ ยังไม่อยากกลับบ้านตอนนี้”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 19 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ที่สนามปากันสารี ถ่ายทอดสดทางช่อง เวิร์คพอยท์ 23

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook