มอนดราก้อนทุบสถิติผู้เล่นแก่สุดในบอลโลก

มอนดราก้อนทุบสถิติผู้เล่นแก่สุดในบอลโลก

มอนดราก้อนทุบสถิติผู้เล่นแก่สุดในบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''คุณลุงมังกร'' มอนดราก้อน จารึกสถิติเป็นผู้เล่นที่แก่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก หลังถูกส่งลงสนามช่วงท้ายในเกมที่ ''โคเคน'' ปราบ ''ซามูไร'' 4-1

ฟาริด มอนดรากอน นายด่านลายครามทีมชาติโคลอมเบีย กลายเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นที่อายุมากที่สุดที่ลงสนามในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเจ้าถูก โฮเซ่ เปเกร์มัน กุนซือของทีมเปลี่ยนตัวลงไปเฝ้าเสาช่วงท้ายในเกมที่ทัพ "โคเคน" ถล่ม ทีมชาติญี่ปุ่น 4-1 เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา ด้วยวัย 43 ปีกับอีก 3 วัน ทำลายสถิติเดิมของ โรเจอร์ มิลล่า อดีตดาวยิงชาวแคเมอรูนที่ทำเอาไว้ด้วยวัย 42 ปีกับอีก 39 วันในศึกฟุตบอลโลก ปี 1994 ที่สหรัฐอเมริกา  

ก่อนหน้านี้สถิติผู้เล่นที่อายุมากที่สุดในมหกรรมลูกหนังโลกตกเป็นของ โรเจอร์ มิลล่า ตำนานกองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ที่ได้ลงเล่นใน ฟุตบอลโลก 1994 ซึ่งสถิติของตำนานหมอผี มีอายุถึง 20 ปี ก่อนจะถูกทำลายโดยนายด่านทีมชาติโคลอมเบีย ซึ่งติดทีมชาติไปลุยศึกฟุตบอลโลกมาแล้ว 3 ครั้ง ทั้งปี 1994 ที่สหรัฐอเมริกา ปี 1998 ที่ฝรั่งเศส รวมไปถึงล่าสุดที่บราซิลในปี 2014

ทั้งนี้ มอนดราก้อน เพิ่งฉลองวันเกิดไปเมื่อวันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา ลงเล่นให้ "โคเคน" มาตั้งแต่ปี 1993 และเคยมาเฝ้าเสาให้กับสโมสรในยุโรปมากมายไม่ว่าจะเป็น เม็ตส์ เรอัล ซาราโกซ่า กาลาตาซาราย เอฟซี โคโลญจน์ ฯลฯ

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook