บุรีรัมย์บุกเชือดสงขลา 3-2 ไล่บี้เมืองทอง 1 แต้ม

บุรีรัมย์บุกเชือดสงขลา 3-2 ไล่บี้เมืองทอง 1 แต้ม

บุรีรัมย์บุกเชือดสงขลา 3-2 ไล่บี้เมืองทอง 1 แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สงขลา ยูไนเต็ด  2 - 3  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
 
ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ วันที่ 25. มิ.ย ที่สนามติณสูลานนท์ สงขลา ยูไนเต็ด เจ้าบ้าน เปิดรับการมาเยือนอาคันตุกะจากแดนอีสาน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของตาราง ฤดูกาลทั้งสองทีมเคยเจอกันในนัดแรกของการแข่งขันที่บ้านของ บุรีรัมย์ ผลเป็น บุรีรัมย์ เอาชนะไปได้ 3-0
 
ก่อนเริ่มเกมนัดนี้ต้องบอกว่าเจ้าถิ่น วัวชนแดนใต้ สงขลา ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ดีขึ้นชนะติดต่อกันสามนัดรวดขยับหนีพ้นโซนอันตรายและเหมือนเป็นการต่ออายุให้กับเฮดโค้ชอย่าง พยงค์ ขุนเณร วันนี้บอสใหญ่ของสงขลาจัดขุมกำลังที่ดีที่สุดลงสนามกันพร้อมหน้าหมายจะล้างตาจากที่เคยพลาดท่าบุกไปแพ้ที่ บุรีรัมย์
 
ด้านทีมเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ช่องต้นฤดูกาลฟอร์มฝืดไป ตอนนี้กลับมาโชว์ฟอร์มร้อนแรงอีกครั้งโกยแต้มจนขึ้นมาอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ตามเดิม วันนี้ อเล็กซานเดอร์ กาม่า จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเต็มอัตรา อีกทั้งยังเลือกส่งอันเดรส ตูเนซลงประเดิมสนามนัดแรกในไทยพรีเมียร์ลีกอีกด้วย
 
เกมเริ่มต้นไปกว่าสามสิบนาทีทั้งสองทีมทำอะไรก็ไม่ได้มากนักจนมาถึง นาทีที่ 33 บุรีรัมย์ ก็มาได้ประตูแรกจากจังหวะเตะมุมเข้ามาของ สุเชาว์ โยนเข้ามา อาห์น บียอง กึน โหม่งสกัดไม่ขาดบอลไปเข้าทาง คาเมโล่ กอนซาเลส ก่อนที่เจ้าตัวจะตะบันด้วยซ้ายบอลพุ่งตุงตะข่าย บุรีรัมย์ขึ้นนำสงขลา 1-0 
 
ถัดจัดนั้น นาทีที 38 เกมเริ่มเป็นของทางบุรีรัมย์ที่บุกกดดันได้มากกว่า และมาบวกเพิ่มประตูที่สองจากจังหวะเติมเกมทางกราบขวาของ อนาวิน ที่สปีดหนีแผงหลังสงขลาก่อนจะตบบอลเข้ากลางให้ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ดาวรุ่งของทีมแปโล่งๆ ไม่เหลือ บุรีรัมย์ทิ้งห่างไปเป็น 2-0 
 
แต่สงขลายังไม่ถอดใจพยามยามจะบุกตีเสมอให้ได้ นาทีที่ 41 ไฟซอล ชาเยสเต้ ก็บรรจงปั่นฟรีคิกด้วยซ้ายบอลลองโค้งเข้าสามเหลี่ยมมุมบนเช็ดคานเข้าไปอย่างสวยงาม สงขลาไล่ตามมาเป็น 1-2
 
สงขลายิ่งเล่นยิ่งคึกและมาได้ประตูตีเสมอจนได้ ในนาทีที่ 45 จากจังหวะโต้กลับเร็วบอลยาวมาทางกราบขวาเป็น เอกชัย นุ้ยขาว ที่สปีดหนีตัวประกบลากบอลเข้าไปดวลกับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนินนายทวารทีมเยือน ก่อนที่ เอกชัย จะซัดบอลเลียลเล็งไปที่เสาไกล บอลพุ่งผ่านมือศิวรักษ์เข้าไปตุงตะข่าย เรียกเสียงเฮจากแฟนบอลเจ้าถิ่น หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลาครึ่งแรก สงขลา ยูไนเต็ด เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2
 
เริ่มครึ่งหลังได้เพียงสองนาที บุรีรัมย์ เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะส้มหล่นที่ อาห์น บียอง กึน เตะบอลที่ส่งกลับหลังวืด บอลไปเข้าทาง ปาตินโญ่ แต่ เจ้าตัวแปบอลไม่ดีติดเซฟของนายทวารเจ้าถิ่น
 
นาทีที่ 62 บุรีรัมย์พลาดโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะเตะมุมที่โยนเข้ามา บอลชุลมุนอยู่กลางกรอบเขตโทษเป็น ปาตินโญ่ เจ้าเก่าที่หมุนตัวยิงด้วยขวา บอลผ่านผู้รักษาประตูทีมเยือนไปแล้วแต่เป็น ดาร์โก้ ราโคเซวิช กัปตันทีม สงขลา ที่เคลียร์บอลออกจากเส้นประตู ช่วยให้สงขลารอดจากการเสียประตู อย่างหวุดหวิด
 
นาทีที่ 74 ทีมเยือนที่บดอยู่นานก็มาทำได้สำเร็จ จากจังหวะฟรีคิกของ สุเชาว์ ที่ปั่นบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่แผงหลังของสงขลาโหม่งสกัดบอล บอลเจ้ากรรมเด้งไปชนคานแล้วกระดอนกลับมาเข้าทางอันเดรส ตูเนซ โหม่งชงไปให้ ฆาเบียร์ ปาตินโญ่ กระโดดวอลเลย์บอลลอยเข้าไปตุงตะข่าย ส่ง บุรีรัมย์ ขึ้นนำ สงขลา ยูไนเต็ด อีกครั้ง 3-2 
 
หลังจากนั้น สงขลา พยายามจะบุกทวงประตูคืนแต่บอลก็ยังขาดๆ เกินๆ ในจังหวะสุดท้าย ทำให้จบเกมการแข่งขัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเฉือนเอาชนะ สงขลา ยูไนเต็ด 3-2 
 
รายชื่อผู้เล่น 2 ทีม
 
สงขลา ยูไนเต็ด : นันทพล ศุภไทย (GK), ไฟซอล ชาเยสเต้ , ดาร์โก้ ราโคเซวิช (C), พรศักดิ์ ป้องทอง (วิทยา มูลวงศ์น.75), ซากีรีน ตีกาสม, เอกชัย นุ้ยขาว, เซบาสเตียน สวาร์ด, อาห์น บียอง กึน, รชานนท์ กันยาทอง, ซุลกิฟลี จิสวัสดิ์(พิชิต เกสโร น.69) , ไกรกิตติ อินอุเทน (อธิธัช จุ๋ยมณี น.79)
 
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(GK), ธีราทร บุญมาทัน, ดาวิด โรเชลา, ธนะศักดิ์ ศรีใส , คาเมโล่ กอนซาเลส,สุเชาว์ นุชนุ่ม(C), สุรัตน์ สุขะ (อดิศักดิ์ ไกรษร น.68), อนาวิน จูจีน (ประทุม ชูทอง น.56), ฆาเบียร์ ปาตินโญ่, อันเดรส ตูเนซ, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา (จักรพันธ์ แก้วพรม น.60)
 
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook