บอสเนียฯทุบอิหร่าน3-1กอดคอร่วงรอบแรก

บอสเนียฯทุบอิหร่าน3-1กอดคอร่วงรอบแรก

บอสเนียฯทุบอิหร่าน3-1กอดคอร่วงรอบแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอลโลก 2014
รอบสุดท้าย นัดที่ 3 กลุ่มเอฟ
วันพุธที่ 25 มิถุนายน 2557

บอสเนียและเฮอร์เซโกวีน่า 3-1  อิหร่าน

สนาม : อาเรน่า ฟอนเต้ โนวา ในเมืองซัลวาดอร์
ตัดสิน : การ์ลอส เบลาสโก้ การ์บาโญ่ (สเปน)

เกมนัดสุดท้ายของกลุ่มเอฟ ระหว่าง ทีมชาติบอสเนียและเฮอร์เซโกวีน่า พบ ทีมชาติอิหร่าน

เริ่มเกมได้ 9 นาที "บอสเนีย" เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน ทิโน่ ซูซิช ครอสมาที่กลางประตูให้ เอดิน เชโก้ ได้โขกเน้นๆ ไปที่มุมซ้าย แต่บอลก็ไปถูก อาลีเรซ่า ฮาริกี้ เซฟไว้ได้อย่างรวดเร็ว

ผ่านมาถึงนาทีที่ 23 ก็มีประตูแรกทันทีและเป็นฝั่ง บอสเนีย ที่ทำได้ก่อน เมื่อ เชโก้ รับบอลจากเกือบกลางสนาม ก่อนจะมาถึงหน้าเขตโทษแล้วจัดการซัดด้วยซ้ายเน้นๆ บอลพุ่งเรียดหนีมือ อาลีเรซ่า ฮาริกี้ เสียบเสาเข้าไปอย่างเฉียบขาดช่วยให้ทีมขึ้นนำ 1-0

น.42 บอสเนีย พลาดโอกาสบวกประตูที่สอง เมื่อ เชโก้ จ่ายทะลุช่องให้ อัฟเวียร์ เวอร์ซาเยวิช หลุดเข้าไปซัดในเขตโทษ แต่เจ้าตัวยิงไม่ดีบอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดครึ่งแรก "บอสเนีย" ขึ้นนำ 1-0

น.59 "บอสเนีย" ทำประตูที่สองได้สำเร็จ จากความผิดพลาดของแนวรับ อิหร่าน ไปจ่ายบอลพลาดจนโดนแย่งไปได้ สุดท้ายเป็น ทิโน่ ซูซิช ที่แทงทะลุช่องให้ มิราเล็ม ปานิช หลุดเข้าเขตโทษไปซัดเรียดผ่านมือ อาลีเรซ่า ฮาริกี้ เข้าไปพาทีมให้นำอีกครั้งเป็น 2-0

หลังทำประตูได้ "บอสเนีย" ก็เปลี่ยนตัวสำรองคนแรก ส่ง โอคเยน วรานเยส ลงมาเล่นแทน อาเนล ฮาดซิช

น.63 อิหร่าน เปลี่ยนตัวเพิ่มเป็นคนที่สองส่ง อาลีเรซ่า จาฮานบาค ลงเล่นแทน เอห์ซาน ฮาจ ซาฟี่

น.65 อิหร่าน พลาดโอกาสไล่ตาม จากจังหวะที่ อัซคาน เดยากาห์ ไหลมาให้ อาลีเรซ่า จาฮานบาค ที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาได้ลองซัดด้วยซ้าย แต่บอลก็ยังไปเข้ามือ อัสเมียร์ เบโกวิช เซฟไว้ได้แบบไร้ปัญหา

น.68 อัซคาน เดยากาห์ มาถูก อิหร่าน ถอดออกไปจากสนามเป็นคนสุดท้าย ก่อนที่ทีมจะส่ง คาริม อันซาริฟาด ลงมาเล่นแทน

น.78 มูฮัมเหม็ด เบซิช มารับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกม หลังพุ่งเข้าไปชนเสา อัฟเวียร์ เวอร์ซาเยวิช จนตัวลอยในจังหวะที่เจ้าตัวไม่มีบอลอยู่กับตัวไปแล้ว

น.79 "บอสเนีย" ส่ง เซยัด ซาลิโฮวิช ลงสนามมาเป็นคนสุดท้าย โดยถอดเอา ทิโน่ ซูซิช ออกไปพัก

ผ่านจนถึงนาทีที่ 82 อิหร่าน มาทำประตูได้สำเร็จ จากการสกัดบอลไม่ดีของผู้เล่น "บอสเนีย" ก่อนที่ จาวัด เนกูฮาม จะได้โอกาสเปิดเข้าไปหน้าประตูจากฝั่งซ้าย บอลเลยไปถึง เรซ่า กูชานเนจฮัด วิ่งสอดเข้ามาจัดการแหย่ชาร์จจ่อๆ เข้าไปให้ทีมตีไข่แตกเป็น 1-2

แต่มาได้นาทีเดียว "บอสเนีย" มายิงหนีห่างอีกครั้ง เมื่อ เซยัด ซาลิโฮวิช แทงออกขวาให้ อัฟเวียร์ เวอร์ซาเยวิช ที่เติมขึ้นมาได้ลากเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะซัดด้วยขวาผ่านมือ อาลีเรซ่า ฮาริกี้ ชนเสาเข้าไปให้ทีมหนีห่างอีกครั้งเป็น 3-1

พอยิงได้ "บอสเนีย" ก็ถอด เอดิน เชโก้ ผู้ทำประตูแรกของทีมออกไปพัก แล้วให้ เอดิน วิสก้า ลงสนามมาประจำการในแดนหน้าแทน

หลังจากนั้นไม่มีการยิงประตูกันเพิ่มอีก หมดเวลา บอสเนียและเฮอร์เซโกวีน่า เอาชนะ อิหร่าน ไปได้  ส่งผลให้ทีมขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ของกลุ่มเอฟ โดยมี 3 คะแนน ขณะที่ อิหร่าน จบเป็นที่ 4 ของกลุ่มมีอยู่ 1 คะแนน กอดคอกันตกรอบแรก "เวิลด์ คัพ 2014" เรียบร้อย

รายชื่อผู้เล่น ทีมชาติบอสเนียและเฮอร์เซโกวีน่า (4-3-1-2) :
อัสเมียร์ เบโกวิช - อัฟเวียร์ เวอร์ซาเยวิช, โทนี่ ซูนยิช, เอเมียร์ สปาฮิช, เซอัด โคลาซินัค - มูฮัมเหม็ด เบซิช, อาเนล ฮาดซิช (โอคเยน วรานเยส น.61), ทิโน่ ซูซิช (เซยัด ซาลิโฮวิช น.79) - มิราเล็ม ปานิช - เอดิน เชโก้ (เอดิน วิสก้า น.84), เวดัด อิบิเซวิช  
ผู้เล่นสำรอง
จาสมิน เฟร์ซิช - อัสเมียร์ อัฟดูคิช - เออร์มิน บิคัคซิช - เซนิยัด อิบิรซิช - ซเวดาน มิสซิโมวิช - เมนซูร์ มุดซ่า - เซนาด ลูลิช - ฮาริส เมดุนยานิน - อิเซ็ต ฮาจ์โรวิช
 
รายชื่อผู้เล่น ทีมชาติอิหร่าน (4-2-3-1) :
อาลีเรซ่า ฮาริกี้ - เพจมาน มอนตาเซรี่, จาลาล ฮอสเซนี่, อามีร์ ซาเดกี, เมเฮอร์ดาด ปูลาดี้ - อันดรานิค เตย์มูเรียน, จาวัด เนกูฮาม - มาซุด โชจาอี (คอสโร เฮย์ดารี่ น.46), เอห์ซาน ฮาจ ซาฟี่ (อาลีเรซ่า จาฮานบาค น.63), อัซคาน เดยากาห์ (คาริม อันซาริฟาด น.68) - เรซ่า กูชานเนจฮัด
ผู้เล่นสำรอง
รามาน อามาห์ดี้ - ดาเนี่ยล ดาวารี่ - ฮอสเซน มาฮินี่ - อาหมัด อัลนาเมห์ - เรซ่า ฮาริกี้ - กาเซ็ม ฮัดดาดิฟาร์ - บาคเตียร์ ราห์มานี่ - ฮาเช็ม เบซาเดย์ - เมห์ดัด เบห์ทาชู
 
 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ บอสเนียฯทุบอิหร่าน3-1กอดคอร่วงรอบแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook