นายพลชูชากิรี่เยี่ยมแม้ย้ายตำแหน่ง

นายพลชูชากิรี่เยี่ยมแม้ย้ายตำแหน่ง

นายพลชูชากิรี่เยี่ยมแม้ย้ายตำแหน่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''นายพล'' ชูฟอร์ม ''ชากิรี่'' สุดแจ๋ว ยังโชว์ฝีเท้าชั้นยอด แม้โดนย้ายข้างไปเล่นตำแหน่งที่ไม่ถนัด แต่ยังแสดงศักยภาพเต็มที่ พา สวิตเซอร์แลนด์ ทะลุ 16 ทีม ไม่หวั่นต้องชน อาร์เจนตินา รอบต่อไป

อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ เทรนเนอร์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ชื่นชม เซร์ดอง ชากิรี่ ปีกตัวเก่งที่โชว์ฝีเท้าสุดยอด ซัดแฮตทริกในนัดส่งท้ายรอบแรก เวิลด์ คัพ 2014 พาทีมถล่มฮอนดูรัส 3-0 เมื่อ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกับตีตั๋วเข้ารอบน็อกเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่มอี แม้ไม่ได้เล่นในตำแหน่งที่ถนัดอย่างตัวริมเส้นฝั่งขวา เพราะเป็นคนถนัดเท้าซ้าย

กุนซือชาวเยอรมันกล่าวถึงกองกลางดาวรุ่งจาก บาเยิร์น มิวนิค ว่า "เขา (ชากิรี่) โชว์ฟอร์มได้ตามความสามารถของเขา เป็นการยืนยันว่าจริงๆ แล้วเขามีศักยภาพมากแค่ไหน นี่คือตำแหน่งใหม่สำหรับเขา ในแผงกองกลาง เขาต้องรู้จักวิ่งให้มาก การทำแบบนี้ทดสอบสมาธิของเขา ตอนนี้เรายินดีกับเขาด้วยที่ยิงได้ถึง 3 ประตู"

สวิตเซอร์แลนด์ จะผ่านเข้าไปพบกับอาร์เจนตินา แชมป์กลุ่มเอฟ ในรอบ 16 ทีม วันที่ 1 ก.ค. นี้ ซึ่ง ฮิตซ์เฟลด์ ก็มั่นใจกับขุมกำลังที่มี โดยกล่าวว่า "กำลังใจของเราดีมาก เราจะเขียนประวัติศาสตร์ ความจริงก็คือ เราเพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการผ่านเข้ารอบ 16 ทีม มันไม่ง่ายเลยที่ต้องเล่นกับอาร์เจนตินาที่นี่ แต่เราก็ไม่มีอะไรจะเสีย"

"เดี๋ยวเราจะดูกันอีกทีว่าเราจะจัดตัวอย่างไรในเกมกับ อาร์เจนตินา แต่ผมไม่กังวลใจอะไร เพราะรู้จักพวกเขาเป็นอย่างดี รู้แท็กติกของพวกเขาด้วย แต่เดี๋ยวก่อน ผมคงไม่พูดถึงมันตอนนี้หรอกนะ!" เจ้าของฉายา "นายพล" กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook