ดัลกลิชเชื่อหงส์หนุนหลังซัวเรซเต็มตัว

ดัลกลิชเชื่อหงส์หนุนหลังซัวเรซเต็มตัว

ดัลกลิชเชื่อหงส์หนุนหลังซัวเรซเต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดัลกลิช มั่นใจ สโมสรลิเวอร์พูล จะให้กำลังใจและอยู่เคียงข้าง ซัวเรซ อย่างเต็มตัวถึงแม้ว่าแข้งรายนี้จะไปก่อเรื่องงามหน้า กัดไหล่ คิเอลลินี่ ในบอลโลก จนโดนด่ายับเยินก็ตาม

เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานจอมทัพรุ่นคลาสสิกของ ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงแสดงความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าบุคลากรทุกคนของถิ่นแอนฟิลด์ จะไม่ใจร้ายตัดหางปล่อยวัด หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกฟันคมทีมชาติอุรุกวัย อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าแข้งตัวแสบรายนี้ เพิ่งจะโดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" สั่งแบนจากเกมทีมชาติยาว 9 นัด และห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการลูกหนังเป็นเวลา 4 เดือน จากข้อหาไปกัดไหล่ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลังตัวแกร่งทีมชาติอิตาลี ในรอบแบ่งกลุ่มศึกเวิลด์คัพ 2014 เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่แล้ว
 
"คิง เคนนี่" ให้ความเห็นถึง ซัวเรซ ที่ซัดไป 31 ประตูให้กับ "หงส์แดง" เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า "ผมรู้ว่าหลายๆ คนกระโดดตัวลอยกับโทษที่ ซัวเรซ ได้รับ และยังกล่าวด้วยว่า ลิเวอร์พูล ควรจะทอดทิ้ง หลุยส์ ซัวเรซ ไปได้แล้ว หลายๆ คนบอกว่ากองหน้าคนนี้จะสร้างปัญหามากกว่าสร้างคุณค่า แต่ผมขอพูดเลยนะว่าคุณต้องไม่หันหลังให้ใครสักคนหนึ่งเพียงแค่เพราะเขาทำผิดพลาดไปบ้าง ผมคิดว่าเราทุกคนจะได้เห็น ลิเวอร์พูล ยืนเคียงข้าง ซัวเรซ"
 
สุดท้ายนี้ ดัลกลิช ยังได้ตั้งแง่ถึงมาตรฐานการลงดาบของ "ฟีฟ่า" ด้วยเช่นกัน ภายหลังจากที่แบน ซัวเรซ จากทั้งเกมทีมชาติและในระดับสโมสร ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ "คิง หลุยส์" นั้นเคยโดนสมาคมฟุตบอล อังกฤษ หรือ "เอฟเอ" สั่งแบนแค่ในระดับสโมสรเท่านั้นตอนที่ไปกัด บลาติสลาฟ อิวาโนวิช ปราการหลังตัวแกร่งของ เชลซี โดยกล่าวสั้นๆ เพียงว่า "มันดูแปลกๆ อยู่เหมือนกันนะ แถมการกระทำของเขายังเกิดขึ้นในเกมกับทีมชาติ แต่สโมสรต้นสังกัดของเขากลับต้องรับโทษไปด้วย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook