5 แข้งแทน ซัวเรซ

5 แข้งแทน ซัวเรซ

5 แข้งแทน ซัวเรซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิดครั้งแรกถือเป็นความผิดพลาด ผิดซ้ำซากหนสองยังพออภัย แต่ผิดแล้วผิดเล่าจนนับได้ถึงสาม อย่างนั้นก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นนิสัย ว่าแล้ว ลิเวอร์พูล เลยตัดสินใจขั้นเด็ดขาดตัดหาง หลุยส์ ซัวเรซ ปล่อย บาร์เซโลน่า มันเสียเลย

หลังจากยื้อๆ ยุดๆ กันมาสักพักใหญ่ ในที่สุด "หงส์แดง" กับ "บาร์ซ่า" ก็เปิดฉากเจรจาซื้อ-ขาย ซัวเรซ กันอย่างเป็นทางการแล้ว โดยข่าวจากสื่อหลายสำนักทั้งที่เชื่อถือได้และไม่ได้รายงานตรงกันว่า "ขายชัวร์" ติดแค่ว่าข้อตกลงจะได้บทสรุปออกมาเป็นอย่างไหนเท่านั้น

ลิเวอร์พูล ตั้งราคาขายเอาไว้ 80 ล้านปอนด์ แต่แน่นอนว่า บาร์เซโลน่า ไม่ได้เงินถุงเงินถังตามฉายา "เจ้าบุญทุ่ม" เหมือนสมัยก่อน ก็เลยใช้วิธีจ่ายเงินก้อนหนึ่ง แถมนักเตะให้อีกคนหนึ่ง

และหวยออกเป็น อเล็กซิส ซานเชซ ซึ่งทีมดังแห่งถิ่นแอนฟิลด์พยักหน้าตอบรับชนิดที่แทบไม่ต้องคิด แต่ตัวนักเตะนั้นคิด และคิดว่าย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล จะดีกว่า

กงกป ... ก็เงิบกันไป

จะได้เงินมาอย่างเดียวเพียวๆ ไม่ต้องผสมนั่นนู้นนี้ให้เสียเวลา หรือจะได้นักเตะเป็นของแถมมิกซ์มาในข้อเสนอด้วยนั้นก็ขึ้นอยู่กับฝีปาก เอียน อายร์ กรรมการผู้จัดการ "หงส์แดง" ว่าจะสาลิกาลิ้นทองขนาดไหน

ตอนนี้เรื่องที่น่าเป็นห่วงจึงเป็น "ตัวแทน" ซัวเรซ - ใครจะย้ายเข้ามา ย้ายมาด้วยค่าตัวแพงขนาดไหน ฝีเท้าจะทัดเทียมเขาได้ไหม แล้วจะกัดคู่แข่งเหมือนกันด้วยหรือเปล่า

ต่อจากนี้คือรายนามนักเตะที่มีข่าวโยงกับ ลิเวอร์พูล ในฐานะตัวตายตัวแทนของดาวยิงเข็ดฟันชาวอุรุกวัย

มาริโอ บาโลเตลลี่


เป็นรายชื่อแรกๆ ที่โผล่เข้ามาติดโผแทบจะในทันทีที่มีข่าวว่า "บาร์ซ่า" จะกระชาก ซัวเรซ พ้นจากอ้อมอก "หงส์แดง" หลังดาวยิงทีมชาติอิตาลีก็กำลังหาที่ลงอยู่พอดี เนื่องจากที่เก่า - กำลังจะเป็น - อย่าง เอซี มิลาน หาเรื่องเฉดหัวทิ้งอยู่ทุกวัน แต่ก็ยังหาลูกค้ามาเซ้งต่อไปไม่ได้สักที
 
บาโลเตลลี่ เสียรังวัดมหาศาลระดับ เอไอเอส เสียเงินกำไรจาก คุกกี้รัน หลังทำผลงานห่วยแตกสุนัขไม่รับประทานใน ฟุตบอลโลก 2014 ทั้งที่คุยโม้ไว้เยอะ โดยทำได้เพียง 1 ประตูจาก 3 นัด หนำซ้ำพฤติกรรมกากเกรียนยังเป็นที่เอือมระอาของเพื่อนรวมทีมซึ่งไม่ประสงค์จะออกนามอีก 22 คน


ผลงานกับมิลานของโอ้เองฮ้าบ

แม้จะแทบหรือเรียกว่าไม่มีเรื่องดีอะไรเลยใน 2 บรรทัดข้างบน แต่ผลงานเก่าๆ และ "แบรนด์" ของ บาโลเตลลี่ ยังขายได้เสมอ โดยแม้ฤดูกาลที่ผ่านมากับ "ปีศาจแดง-ดำ" จะถูกด่าจนโงหัวไม่ขึ้น แต่ก็ยังอุตส่าห์ทำไปถึง 18 ประตู แถมหลายๆ ประตูก็เป็นประตูตัดสินชัยชนะให้ทีมอีกต่างหาก
 
หากราคาไม่แพงน่าเกลียดเกินฝีเท้าเหมือนอย่างชื่อเสียงมันก็น่าลองอยู่ ... แอนดี้ คาร์โรลล์ 35 ล้านปอนด์, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง 20 ล้านปอนด์ หรือจะ ร็อบบี้ คีน 17 ล้านปอนด์ แพงระยับขนาดนั้นยังเสี่ยงได้ ... หากต่อรองได้ราคา 15-20 ล้านปอนด์ กับ บาโลเตลลี่ คิดแล้วก็น่าจะคุ้มเสี่ยงอยู่เหมือนกัน

คลาส แยน ฮุนเตล่าร์


ถัดจาก "เกรียนโอ้" ก็มีแค่ชื่อของดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์นี่ล่ะที่ปรากฏบนหน้าข่าวแล้วดูจะเข้าเค้าน่าสนใจอยากให้เกิดขึ้นจริงมากที่สุด แม้ ฮุนเตล่าร์ จะเป็นศูนย์หน้าคนละสไตล์กับ ซัวเรซ ไม่ได้เลี้อยลากกระชากเข้าไปยิง ไม่ได้เทคนิคแพรวพราวจนต้องใช้ 2-3 คนรุมประกบ
 
แต่หากอยากได้กองหน้าที่ตอบโจทย์เรื่อง "การทำประตู" ฮุนเตล่าร์ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว หลังการันตีด้วยค่าเฉลี่ย 1.5 เกม/ประตูตลอดการค้าแข้งอาชีพที่ผ่านมา (434 นัด/ 278 ประตู)

ส่งลูกวอลเลย์เข้าประกวดโดนใจมั้ยจ๊ะ

อาจจะติดที่ว่าอายุอานามบนวัย 30 กะรัตนั้นออกจะมากไปหน่อยกับทีมพลังหนุ่มของกุนซือนักรัก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส แต่หากลองเจ้าตัวกล้าๆ ดึง โคโล่ ตูเร่ (33) กับ ริคกี้ แลมเบิร์ต (32) มาร่วมทีมได้ "ฮันเตอร์" ก็น่าจะจัดว่า "หนุ่ม" ในนิยามของผู้จัดการทีมรายนี้

ประสบการณ์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง "บีร็อด" อยากได้หนักอยากได้หนาก็ไม่ใช่เครื่องหมายคำถามด้วยเช่นกัน หลังผ่านมาหมดแล้วทั้งกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, เรอัล มาดริด, เอซี มิลาน และต้นสังกัดปัจจุบัน ชาลเก้ 04 ที่สำคัญอีกอย่างคือทีมจากเยอรมันมักจะซื้อ-ขายด้วยราคา "ไม่แพง"

เปโดร โรดริเกซ


กระแสเงียบหายไปดื้อๆ หลังจาก สเปน ตกรอบแรก ฟุตบอลโลก 2014 ทั้งที่ก่อนหน้านั้น เปโดร หรือ "เปดริโต้" ตามชื่อเรียกขานของชาวกาตาลันถูกโยงเข้ากับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล
 
แม้ชื่อเสียงจะไม่ได้เด่นดังระดับเดียวกับซูเปอร์สตาร์เบอร์ต้นๆ ของ "บาร์ซ่า" แต่กองหน้ากึ่งปีกรายนี้เรียกได้ว่าทรงประสิทธิภาพอย่างแท้จริง หลังการันตี 10 ประตูต่อฤดูกาลเป็นอย่างต่ำ รวมทั้งแอสซิสต์ด้วยจำนวนหย่อนกว่ากันเพียงเล็กน้อย


เอาลูกตอกส้นไปดูเพื่อเอาตอกให้สเตอริดจ์

ไม่เท่านั้น เปโดร ยังน่าจะเข้ากับระบบ "เครื่องจักรสีแดง" ได้เนียนสนิทประดุจน็อตตัวผู้เจอะน็อตตัวเมียอย่างไรอย่างนั้น แถมน่าจะช่วยให้ "เต้ยโศก" แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ แฮปปี้สุดๆ กับการได้ขยับเข้าไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าสมมาดปรารถนาอีกด้วย
 
ไหนๆ อเล็กซิส ก็เล่นตัวไม่อยากจะมาร่วมเป็นชาวคณะ "หงส์แดง" ด้วยแล้ว เปโดร จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวเชียว โดยเจ้าตัวเคยเปรยๆ เอาไว้เหมือนกันว่าอาจจะย้ายทีม หากลองแย็บๆ "บาร์ซ่า" ขอแนบมาเป็นตัวแถม ไม่แน่ว่าอาจจะได้ตัวมาก็ได้

เซอร์ดาน ชากิรี่


เป็นชื่อที่ถูกโยงเข้าหากันมานาน แต่ก็เป็นชื่อที่ดูจะไม่มีอะไรในกอไผ่มากที่สุดด้วยเหมือนกัน หลังมีแต่ ข่าว, ข่าว และก็ข่าว แถมยังทะลึ่งเป็นข่าวแบบไม่มีบทสัมภาษณ์ซึ่งโอกาสจะเป็น "ข่าวเต้า" สูงโคตรๆ อีกด้วย
 
อย่างไรก็ตามเรื่องแบบนี้ "ไม่มีมูลหมาไม่ขี้" หากเรื่องมันไม่มีอะไร สำนักข่าวที่ไหนมันจะพร้อมใจกันนำเสนอได้ยาวนานขนาดนี้ ... แต่ก็นะ "ฟังหูไว้หู" อย่าเพิ่งปักใจเชื่ออะไรง่ายๆ


เอาลูกยิงระดับเท้าช้าง เป็นไงพอใจมั้ยได้รึยัง

ชากิรี่ โดดเด่นสุดๆ กับ "นาฬิกา" สวิตเซอร์แลนด์ ใน ฟุตบอลโลก 2014 โดยแม้ล่าสุดจะตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว แต่ผลงานนั้นยังตราตรึงสดึงไว้ในใจใครหลายคน และเจ้าตัวก็น่าจะรู้ดีด้วยเช่นกัน
 
ผลงานขนาดนี้ ฝีเท้าขนาดนั้น จะนั่งจุ้มปุ๊กเป็นตัวสำรองตลอดศกให้ อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ต่อไปมันก็ใช่เรื่อง (แม้ 2 คนนี้จะอายุแตะหลัก 30 แล้วก็ตาม) หาก ลิเวอร์พูล กล้าทุ่มจริงๆ 20-25 ล้านปอนด์ บาเยิร์น มิวนิค ก็น่าจะพร้อมปล่อยแบบไม่อิดออด

เอดินสัน คาวานี่


เป็นรายชื่อที่ติดโผเข้ามาอย่างน่าตกใจสุดๆ สำหรับ คาวานี่ หลังเจ้าตัวเปรยว่าอาจจะพิจารณาย้ายออกจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยตอนนั้นเชื่อกันว่าน่าจะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่กลายเป็นว่ากระแสตีกลับมาทาง ลิเวอร์พูล อย่างโคตรงง
 
"เอล มาทาดอร์" ชื่อเสียงตีคู่กันมากับ ซัวเรซ ในนามทีมชาติอุรุกวัย แต่บนเวที ฟุตบอลโลก 2014 กลับกลายเป็นว่า "เทียบกันไม่ได้เลย" หลังกุนซือเลือกจะให้ คาวานี่ ถอยต่ำลงมารับบทสนับสนุนคู่ขาฟันหน้าทะลวงแบบเต็มตัว


ใครว่าใหญ่อย่างเดียว ดูๆ ลูกนี้เป็นไงผ่านมั้ยแฟนหงส์

เป็นที่รู้กันว่า "เปแอสเช" เงินหนาปึ้กและคงไม่ยอมปล่อยนักเตะในสังกัดไปง่ายๆ แถม คาวานี่ ก็เป็นนักเตะที่พวกเขาต้องทุ่มทุนสร้างกว่าจะได้ตัวมา แม้ผลงานจะยังไม่เปรี้ยงปร้าง รวมทั้งยังบ่นออกสื่อให้เห็นเป็นระยะ ถึงอย่างนั้นสโมสรก็เลือกจะเอาหูไปนาเอาตาไปไร่เพื่อเก็บเจ้าตัวไว้กับทีมต่อไป

จากรายชื่อทั้ง 5 คน คาวานี่ จัดว่าน่าสนใจที่สุด ไม่เพียงแต่ของถนัดอย่าง "กองหน้าตัวเป้า" ซึ่งจะเข้ามาเสียบแทน ซัวเรซ โดยตรง หัวหอกร่างบึ้กยังถ่างไปเล่นริมเส้นและช่วยเกมรับได้ด้วย กับกุนซือแท็กติกเยอะอย่าง ร็อดเจอร์ส ต่อให้ค่าตัวแพงเป็น 30 ล้านปอนด์ ก็ยังถือว่าน่าจะปรับใช้ได้คุ้มค่า

'นนท์

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook