ดาร์บี้แมตช์เมืองปทุมฯ! แบงค็อกฟูลทีมรับมือบีจีกำลังคึก

ดาร์บี้แมตช์เมืองปทุมฯ! แบงค็อกฟูลทีมรับมือบีจีกำลังคึก

ดาร์บี้แมตช์เมืองปทุมฯ! แบงค็อกฟูลทีมรับมือบีจีกำลังคึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 27 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงเปิดบ้านพบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 11

แข้งเทพถือว่าทำผลงานได้ดีในช่วงก่อนพักเบรคทีมชาติหลังชนะ 2 จากสามเกมหลัง เช่นเดียวกับทาง เครื่องจักรสีน้ำเงิน ที่ชนะมาสามเกมรวด พร้อมหนีจากโซนแดง นอกจากนี้ยังทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลถ้วยอีกด้วย

โดยทาง วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  กล่าวว่า “ก็หลังจากที่พักไปนานก็เข้ามาถึงช่วงโค้งสุดท้าย  มั่นใจว่าไม่มีผู้เล่นที่เจ็บและไม่มีผู้เล่นที่ติดโทษแบนเราต้องการกลับมาเก็บชัยชนะให้ได้ในนัดแรก ก่อนที่จะเหลือ8นัดสุดท้ายของฤดูกาล ทุกคนพร้อมครับเรามีเกมอุ่นเครื่องมา4 ครั้ง สำหรับเกมอุ่นเครื่องหลักๆเราเป็นการเรียกความฟิตของนักเตะ เพราะเราก็พักไปหนึ่งเดือน 3นัด ที่ผ่านมาเราก็ได้อุ่นกับทีมฮ่องกง และนัดสุดท้ายเสมอกับทีมชัยนาท ทุกคนพร้อมที่จะมาช่วยเก็บชัยชนะในทีละนัดไป เพื่อรักษาอันดับที่สองไว้”

“สำหรับคาร์ลอส ซาลอม ก็ได้ปล่อยยืมตัวไปในลีกของอินเดีย ก็เป็นไปตามนั้นที่เหลือก็ทุกอย่างเหมือนเดิม สำหรับบีจีก็ถือว่าเป็นทีมที่มีเกมรุกที่ดีมากครับ ถ้าใครได้ดู เขาเล่นช่วงหลังๆที่ผ่านมาเขาทำประตูได้เยอะมากครับ กำลังเล่นเข้าขาได้ดีมาก ก็เพราะฉะนั้นสำหรับเราจะประมาทไม่ได้เรามานั่งดูสถิติที่ผ่านๆมาไม่ได้ เพราะว่าปีนี้มันไม่เหมือนเดิม เราต้องเน้นเกมของเรา สำหรับเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาเราก็เน้นการจบสกอร์ทำให้คมขึ้นและเด็ดขาดก็เช่นเดียวกันเราต้องเน้นในเรื่องเกมรับไม่ให้เสียประตูเยอะ โดยรวมแล้วก็ถือว่า4นัดที่อุ่นเครื่องไปก็ชนะไป3เสมอไปหนึ่งกับชัยนาทนะครับ ก็ถือว่ายังพอใช้ได้ก็ถือว่ายังมีเรื่องที่ต้องปรับปรุงอยู่นะครับ โดยเฉพาะโอกาสที่เรายังใช้ได้เปลืองอยู่นะครับ ก็จะต้องทำให้ได้นะครับสำหรับเกมใหญ่ที่เจอบีจีในบ้านด้วย ซึ้งแแน่นอนมาโน่ก็ต้องการเน้นจบสกอร์ให้ได้เร็วด้วย”

“สำหรับวันชัยก็เป็นโอกาสที่ดี ที่ได้ไปร่วมแคมป์กับทีมชาติมาครับ กลับมาก็อยู่ในสภาพที่พร้อมครับฟิตพร้อมที่จะช่วยทีมใน8เกมที่เหลือ”

“การวางแผนนั้นเราก็มองไปทีละนัดไปครับตอนนี้ไม่ได้มีเกมไหนที่ง่ายแล้ว เหลือ8เกมสุดท้ายเพราะทุกทีมเขาต้องการสู้เพื่อคะแนนทั้งหมด แต่สำหรับเราเป้าหมายที่ชัดเจนของเราใน8นัดนี้ต้องการเก็บชัยชนะให้มากที่สุดรักษาฟอร์มให้สม่ำเสมอและรักษาตำแหน่งอันดับ2ไว้ให้ได้ ถ้าเราสามารถทำคะแนนได้ดีนะครับก็ดูกันต่อไปนะครับว่าเป็นยังไง แต่ชัดเจน อันดับ 2ต้องอยู่กับเรา เราก็มีผู้เล่นพอที่จะสลับสับเปลี่ยนในโปรแกรมที่หนักในเดือนนี้และทุกคนพร้อม”

“สำหรับ 9 คะแนนที่เราห่างกับบุรีรัมย์ก็ถือว่าเยอะ เพราะเขาเป็นทีมที่มีประสบการณ์ในการคว้าแชมป์มา ถ้าถามความเป็นจริงมันก็ค่อนข้างยากคับ ที่เขาจะทำแต้มหลุดมือ แต่เราก็สามารถที่ทำแต้มให้ใกล้เขาและทำแต้มเข้ามาใกล้บุรีรัมย์ได้”

“สำหรับ สุมัญญา ปุริสาย และ ร็อบสัน แฟร์นานเดส. เป็นสองผู้เล่นที่สำคัญสำหรับเรา ในเกมอุ่นเครื่องเขาก็ทำประตูได้ ช่วยเรียกความมั่นใจถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ก็ฝากแฟนบอลสนามทรู สเตเดียมเราก็ต้องการให้มาเชียร์กันเยอะๆ โดยเฉพาะเกมในบ้านตอนโค้งสุดท้าย สำคัญที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ต่อเนื่อง สำหรับนัดนี้ก็ถือเป็นนัดใหญ่”

ด้าน อำนาจ แก้วเขียว ผู้จัดการทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี  กล่าวว่า “เรายังไม่เคยชนะในบ้านของแบงค็อกเลย ผมมองว่าเป็นเรื่องของสภาพจิตใจ ถ้าเราไปเล่นเกมแล้วกลัว มันจะยากที่เราจะชนะกลับมา แต่ว่าเกมนี้ต้องบอกตรงๆว่าเราไม่มีทางเลือก เพราะว่าสถานการณ์เดิมกลับมา เราตั้งเป้าว่าอยากเก็บ 3 แต้มให้ได้ เราต้องการขยับอันดับให้สูงขึ้น มันคือการอยู่รอดของเรา”

“ด้วยสถานการณ์บีบบังคับให้ต้องรักษาโอกาสของเราเพื่อความอยู่รอด ต้องเล่นให้รัดกุม มีข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด เพื่อขยับอันดับให้ดีขึ้น เราไปเก็บตัวที่ขอนแก่นโดยหลักแล้วเราไปรักษาสภาพร่างกาย มีความฟิตตลอดเวลา ส่วนในเรื่องของแทคติกเราต้องปรับปรุง เพื่อให้เกมรุกและเกมรับมีความบาลานซ์มากขึ้น”

“สำหรับความพร้อมของทีม เรามีความพร้อมและสมบูรณ์มาก นักเตะไม่มีอาการบาดเจ็บและไม่ติดโทษแบน ก่อนหน้านี้เราทำผลงานได้ดีจนสามารถขยับอันดับขึ้นมาอยู่เหนือโซนตกชั้นได้ เราก็ไม่อยากตกลงมาอีก เราจึงพยายามปรับปรุงแก้ไข ในข้อผิดพลาดต่างๆ เกมรุกเราไม่กังวลเท่าไหร่ เพราะเราสามารถยิงประตูได้เยอะ ที่ต้องปรับปรุงคือเกมรับที่ยังมีข้อผิดพลาดคือการเสียประตูค่อนข้างง่าย เราได้มีการปรับปรุงแก้ไข”

“สำหรับโปรแกรมในช่วงนี้ก็ถือว่าหนักทุกทีม และยิ่งเป็นโค้งสุดท้าย แต่ละทีมต้องการแต้ม ส่วนเราก็พยายามโฟกัสไปที่การจัดตัวผู้เล่น จะพยายามจัดตัวผู้เล่นที่มีความพร้อมมากที่สุด ถ้าไม่มีผู้เล่นที่ได้รับอาการบาดเจ็บ ก็จะยึดผู้เล่นตัวหลัก เราจะได้สร้างอันดับที่ปลอดภัยมากกว่านี้ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ เราก็จะส่งผู้เล่นสำรองลงสนาม เพราะผู้เล่นเราสามารถทดแทนกันได้”

“อยากเชิญชวนแฟนบอลบีจี เข้ามาให้กำลังใจพวกเราในการต่อสู้ เพื่อความอยู่รอดและพยายามจะเก็บ 3 แต้มให้ได้ เข้ามาเชียร์กันเยอะๆนะครับ”

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 27 วันพุธที่ 5 กันยายน 2561

เวลา 17.45 น. สุโขทัย เอฟซี พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2

เวลา 17.45 น. แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบกับ ราชนาวี ที่สนาม ธูปเตมีย์ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 7

เวลา 18.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่สนาม เขาพลอง สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูวิชันส์ ช่อง 445

เวลา 18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนาม ทรู เตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2

เวลา 19.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนาม สิงห์ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3

เวลา 19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6

เวลา 19.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนาม เทศบาลเมืองหนองปรือ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 4 และ ทรูวิชันส์ ช่อง 358

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook