ปัญหาภายใน! เดนมาร์ก เรียกแข้งลีกล่าง+ฟุตซอล ติดทีมชาติแทนชุดใหญ่

ปัญหาภายใน! เดนมาร์ก เรียกแข้งลีกล่าง+ฟุตซอล ติดทีมชาติแทนชุดใหญ่

ปัญหาภายใน! เดนมาร์ก เรียกแข้งลีกล่าง+ฟุตซอล ติดทีมชาติแทนชุดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเรื่องสุดวุ่นวายในโลกลูกหนัง เมื่อ "ขุนพลโคนม'' ทีมชาติเดนมาร์ก จะไม่สามารถใช้งานนักเตะตัวเก๋า รวมถึงบรรดาแข้งดาวดังใน เกมกระชับมิตรกับ สโลวาเกีย และเกมยูฟ่า เนชั่นส์ลีกกับ เวลส์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

หลังสมาคมฟุตบอลเดนมาร์ก (ดีบียู) มีปัญหาขัดแย้งกับสมาคมนักฟุตบอลเดนมาร์ก ซึ่งส่งผลให้แข้งตัวหลักต่างถูกส่งกลับต้นสังกัดของตัวเอง รวมถึง อาเก้ ฮาไรเด้ กุนซือของทีม และ ยอน ดาห์ล โทมัสสัน ผู้ช่วยโค้ชจะไม่ได้ทำหน้าที่ในเกมนี้ด้วย

โดยปัญหาเกิดจากการที่ สมาคมลูกหนังเดนมาร์ก ต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในสัญญาใหม่ เกี่ยวกับเรื่องสปอนเซอร์สนับสนุนทีม เพราะต้องการหาเงินเข้าสมาคม แต่นักเตะปฏิเสธที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดส่วนนั้น เพราะพวกเขาก็ติดสัญญาในเรื่องของสปอนเซอร์ส่วนตัวเหมือนกัน

ซึ่งทันทีที่ทาง สมาคมนักฟุตบอลเดนมาร์ก ประกาศห้ามนักฟุตบอลที่ลงทะเบียนกับสมาคมลงรับใช้ชาติในช่วงนี้จนกว่าจะเจรจาหาข้อสรุปได้ ทำให้ทาง ดีบียู ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการเรียกนักเตะจากทีมในระดับดิวิชั่น 3-4 ที่ไม่ได้สังกัดสมาคมนักฟุตบอลเดนมาร์ก รวมไปถึงเรียกตัวนักฟุตซอลฝีเท้าดีมาติดทีมชาติแทนเพื่อลงทำการแข่งขัน จะได้ไม่ถูกแบนจากทางยูฟ่าในอนาคต

denenenen2
พร้อมกันนี้ ยอห์น เยนเซ่น อดีตกองกลางทีมชาติในวัย 53 ปี จะเข้ามารับหน้าที่คุมทีมเป็นการชั่วคราว ในเกมอุ่นเครื่องที่จะพบกับ สโลวาเกีย วันที่ 5 กันยายน และลงเล่นยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก พบ เวลส์ วันที่ 9 กันยายน 2561 โดยผู้เล่นทั้ง 23 คน ไม่เคยมีประสบการณ์ติดทีมชาติชุดใหญ่มาก่อน

ขณะที่ คริสเตียน เอริคเซ่น ดาวดังทีมชาติเดนมาร์ก็ออกมากล่าวถึงปัญหาดังกล่าวว่า "เรามีความจำเป็นที่จะต้องแก้ปัญหาความขัดแย้งนี้ให้ได้โดยเร็ว นักเตะทุกคนพร้อมที่จะรับใช้ชาติ และพวกเราทุกคนอยากที่จะให้ปัญหาทุกอย่างจบโดยเร็ว"

ด้าน แยน โคซัก เทรนเนอร์ทีมชาติสโลวาเกีย ก็ออกมาให้สัมภาษณ์แบบไม่พอใจเกี่ยวกับคู่ต่อสู้ที่จะต้องเจอว่า "ผมไม่อยากจะเชื่อว่าเราจะต้องมาแข่งขันกับทีมแบบนี้ จากมุมมองในเรื่องของกีฬาเราจะไม่ได้อะไรจากเกมแน่นอน"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ปัญหาภายใน! เดนมาร์ก เรียกแข้งลีกล่าง+ฟุตซอล ติดทีมชาติแทนชุดใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook